Tuesday, January 29, 2013

Chùa Liên Trì: Tất niên cho trẻ em bị ung thư



 

News >> Details

Chùa Liên Trì: Tất niên cho trẻ em bị ung thư




Date:  Jan 28,2013 06:28 am

VRNs (28.01.2013) – Sài Gòn – Từ sáng sớm, mục sư Nguyễn Hoàng Hoa, Tổng thư ký Hội thánh Tin Lành Lutheran Việt Nam đã đi xem ôm đến Chùa Liên Trì (CLT), sau đó các cháu thiếu nhi bị bệnh ung thư, hầu hết đang điều tại bệnh viện Ung Bướu Sài Gòn (đầu đường Nơ Trang Long) cùng phụ huynh đưa nhau đến. Các vị hiền huynh và hiền tỉ của Hội thánh Cao Đài ở Vĩnh Long và Vũng Tàu cũng đến sớm. Gần 10 giờ, linh mục Antôn Lê Ngọc Thanh, DCCT cũng đến.

Khi các cháu bệnh nhân ung thư và phụ huynh đến, các phật tử, thiện nguyện viên của CLT đã đưa ngay xuống nhà ăn để chia sẻ bữa ăn chay, mừng tất niên sớm. Ăn xong, mỗi cháu được trao cho một phiếu nhận quà xuân, do bác sĩ Phan Minh Hiển, cùng quý ân nhân gần xa góp lại tặng các cháu.


Các cháu bệnh nhân ung bướu đang cùng phụ huynh chia sẻ bữa ăn tất niên chay tại chùa Liên Trì

Hòa thượng Thích Không Tánh nói: “Hôm qua, tôi đã đến tận bệnh viện để lập danh sách 157 cháu thiếu nhi bệnh ung thư, và mời các cháu đến dự tất niên, nhận quà. Nhưng sẽ có một số cháu không đến được, vì phải vào hóa chất đúng ngày hôm nay, nên quý phụ huynh trưởng phòng, sẽ nhận thay và mang về cho các cháu đó”.

Đang nói như thế, một phật tử đến cho hòa thượng biết, hiện công an đang chặn không cho một số phụ huynh đưa các cháu ung thư đến chơi tại CLT hôm nay. Hòa thượng đã dùng micro nói phóng ra phía ngoài như cầu xin: “Xin các anh em công an làm ơn cho các cháu bệnh ung thư được vào chùa nhận quà. Đừng ngăn chặn các cháu, những người rất tội”. Một hiền huynh Cao Đài nhận xét: “Việc bắt cướp và bảo vệ dân sao họ không làm? Công an rảnh quá, đi canh nhà chùa làm từ thiện”.


Một thiện nguyên viên trẻ đến chơi với các trẻ em bị ung thư

Các anh công an cũng đông đáng kể, số chúng tôi nhận diện được thì đếm được khoảng 20. Họ, có người đứng, ngồi ngoài cổng, phía trước CLT, dùng máy quay phim chĩa vào chùa quay liên tục. Người thì lẫn với phụ huynh vào trong chùa. Họ quay phim từ phòng ăn, đến chánh điện và cả phòng khách của hòa thượng. 


An ninh quay phim từ ngoài chùa Liên Trì vào. Đây là việc làm nhằm đe dọa những người đến thăm chùa.



Toàm bộ các máy quay và chụp hình này là an ninh. Hy vọng họ thấy các cháu bị ung thư đáng thương, để khi con họ mắc phải bệnh này thì hãy nhớ, cả Sài Gòn, chỉ có nơi đây có chương trình chia sẻ với các trẻ em bệnh ung thư thường xuyên.

Gần trưa, hòa thượng Thích Không Tánh mời quý linh mục, mục sư, hiền tài cùng với thượng tọa đại diện văn phòng Viện hóa đạo, GHPGVNTT cùng cầu nguyện, theo cách và tâm tình của mỗi tôn giáo, để xin ơn trên chúc lành và chữa bệnh cho các cháu bị bệnh ung thư.


Các vị chức sắc tôn giáo cầu nguyện cho các cháu bệnh nhân ung thư

Sau đó, mỗi vị khách thay mặt cho quý ân nhân trao quà tận tay cho mỗi cháu và phụ huynh. Phần quà gồm một bao lì xì, một thú nhồi bông, và một túi quà bánh tết. Trị giá mỗi phần gần 500 ngàn đồng. Cô Quế Hương, một cộng tác viên của CLT cho biết cô đã phát trực tiếp 117 phiếu quà, một người khác cho biết thêm đã gởi hơn 10 phiếu nữa.


Hòa thượng Thích Không Tánh và thượng tọa Thích Viên Hỷ và quý hiền tài trao quà cho các cháu bệnh nhân



Linh mục Thanh và mục sư Hoa đang trao quà và nói chuyện với bệnh nhân

Sau khi có quà đại trà cho mọi trẻ em bệnh, thì hòa thượng Thích Không Tánh thông báo sẽ có thêm một món quà đặc biệt dành cho các thiếu nhi từ 6 tuổi trở lên. Đó là trái tim nam châm, dùng để chữa bệnh theo nguyên lý cân bằng âm dương.

Theo đông y, âm dương là hai yếu tố chính tạo ra sức mạnh cho con người. Một người bệnh là người bên trong cơ thể đang có sự bất quân bình âm dương. Khi dùng nam châm với hai mặt âm và dương sẽ giúp cân bằng lại tình trạng dương thịnh hay suy, nhờ vậy mà cơ thể khỏe lại.


Hòa thượng Tánh hướng dẫn sử dụng trái tim nam châm để chữa bệnh

Hòa thượng Thích Không Tánh giải thích: “Áp mặt nam châm vào chỗ đau, sau đó điều chỉnh dây đeo cho vừa với vị trí đau, rồi có thể đeo cả ngày, trừ lúc tắm”. Cũng theo thầy Tánh, nhiều người đã được khỏe lại nhờ nam châm này. Nhiều người đeo nam châm một thời gian, khi trở lại khám bệnh, đã được các bác sĩ xác nhận tình trạng virus bị khống chế và bệnh thuyên giảm.

Trái tim nam châm được phát cho các em bệnh nhân. Các em theo đạo Công giáo và Tin Lành thì trên trái tim nam châm có hình Thánh giá. Một số em nhỏ quá cũng muốn xin, nhưng vì không an toàn cho các cháu, nên thầy Tánh đã không cho.

Nhìn các cháu bệnh nhân, có cháu tươi xin, lanh lợi, có cháu gần như mù, vì hai cục bướu to ngay trước mắt. Đa số các cháu bị rụng tóc, đầu trống lốc. Nhiều cháu sau khi đã nhận xong quà đã tự đến tượng Phật lễ Phật. Nhiều phụ huynh xin linh mục đặt tay cầu nguyện cho con họ.

Hôm nay các anh an ninh tuy đông, nhưng tại CLT, các anh cũng tương đối trật tự, không gây ồn ào và không trực tiếp ngăn cản việc phát quà cho các cháu bệnh nhân ung thư.

PV. VRNs

Ảnh: Chùa Liên Trì






No comments:

Post a Comment

Thanks your Comment

Popular Posts

My Blog List