Saturday, January 19, 2013

Thật đáng xấu hổ cho người Việt Nam.


Người Nhật không vổ ngực xưng danh "anh hùng" nhưng chí quật cường và lòng tự trọng của người dân xứ Phù Tang đáng soi gương.

Thật đáng xấu hổ cho người Việt Nam.

Hành động của người Nhật nầy dạy cho người VN một bài học Vệ Sinh Cần Phải Học, hy vọng những người Việt Nam nhìn thấy họ sẽ tự hiểu và học hỏi những điều tốt nầy.
+++++++++++++
Có 1 nguoi Nhật hay quá ! Nguoi VN minh nên bắt chước để không xã rác là TUYỆT VỜI.
Tam
Một dân tộc luôn tự hào là có bốn ngàn năm Văn Hiến !
(ĐVO)-Nhà nghiên cứu Phan Cẩm Thượng cho rằng: Thật đáng xấu hổ nếu người Việt Nam để cho người Nhật Bản làm cái việc để giữ vệ sinh cho mình.

Hà Nội mưa rét không làm thay đổi lịch nhặt rác Hồ Gươm của quý ông Ninomiya.

Đầu trần, áo phông, bất chấp trời mưa rét, ông Ninomiya cặm cụi nhặt từng mẩu rác

Nhiều người qua lại ngạc nhiên nhìn ông

Chưa đầy 20 phút, túi rác của ông Ninomiya đã nặng trĩu.

Có khoảng 15 người tham gia nhặt rác cùng ông Ninomiya, trong đó có cả các em nhỏ

Vây quanh ông Ninomiya có rất nhiều bạn trẻ, trong đó đa số là sinh viên.
Nhưng không phải họ đến để tham gia nhặt rác cùng ông người Nhật mà vì hiếu kỳ.

Thấy nam thanh niên quần áo chỉnh tề lúi húi nhặt từng mẩu rác, các cô gái đồng loạt ngoái lại nhìn chăm chú, bình phẩm.

Một thanh niên thờ ơ khi thấy ông Ninomiya ngồi xổm dưới đất, dùng tay hớt đống rác ở bên cạnh

Một cặp vợ chồng dừng lại quan sát doanh nhân người Nhật nhặt rác.
Người phụ nữ chuyên chụp ảnh bên bờ hồ tiện thể khoe rằng chủ nhật nào bà cũng thấy ông người Nhật này nhặt rác ở đây.


Thấy đây là việc làm kỳ lạ nên họ nhanh tay chụp ảnh để về khoe người thân

Doanh nhân người Nhật cặm cụi nhặt rác trước sự tò mò của nhiều bạn trẻ và người qua đường.

Ông Ninomiya (trái) cùng nhóm nhặt rác của mình

Nhà nghiên cứu Phan Cẩm Thượng cho rằng:
Thật đáng xấu hổ nếu người Việt Nam để cho người Nhật Bản làm cái việc để giữ vệ sinh cho mình.

Thưa anh Lục,
Anh nói đúng, phố xá Singapore rất sạch sẽ, tôi sang bên ấy cũng khi ghé Seoul và Tokyo khá sạch, tôi nghĩ Nam Hàn hay Nhật Bản trong những khu phố nhỏ có thểvẫn còn bừa bãi, tùy khu vực ta đến. Singapore ra luật quốc cấm xả rác (hình sự), nên người dân tuân thủ chấp hành nghiêm nghị, tôi vào restroom đi pee-pee, cha nội gác-dan restroom (WC attendant) đứng gần canh me xem mình có flush water hay không, quên flush water khi dùng toilet, ném tàn thuốc, trét chewing bừa bãi sẽ lãnh phạt 500 dollars, phạt cho bỏ tật đấy. Một khi người dân giữ nềnếp lâu ngày, nó sẽ là một tập quán, phong tục trong nếp dân sinh, rồi dần dà thành văn hóa Singapore. Luật giữ vệ sinh nơi công cộng được Singapore đưa lên hàng quốc sách. Phố xá họ được giữ gìn đúng mức, người dân họ có thể tự hào nơi họ sinh ra và lớn lên: sạch sẽ.



Phố xá Singapore sạch sẽ


Việt Nam mình trước năm 1975, khi chúng ta học 2 môn Công dân và Đức dục, phần nhiều những điều hayđã ấp ủ tư tưởng hay tâm thức của chúng ta, nên ta không cho phép ta làm những hành vi sằng bậy, xả rác bừa bãi. Phạm pháp là điều nhục nhã, con người cảm thấy ngượng ngùng. Tên Nguyễn Tấn Dũng, cùng đồng bọn, xuống đến cấp thấp như công an phường, cảnh sát gác đường, nhân viên phi trường,... cả một hệ thống tham nhũng, phạm pháp công khai,... là một quốc nạn, nó là văn hóa đồi trụy của bọn CSVN.



Quê hương Việt Nam ngày nay


Sau năm 1975, người CS quen thói quen du côn, vô kỷ luật, họ ỷ vào luật Aka, luật mã tấu, luật kangaroo. Nên khi những người CS hãnh diện huênh hoang tuyên bố câu nói xấc xượt, ngang ngược: "Luật là tao! Tao là luật!", chúng ta bất mãn, ngán ngẫm chứ lị!?



"Luật là tao! Tao là luật!"


Khi xem TV thấy phố xá Việt Nam xe cộ chạy vô kỷ luật, như đàn ong vở tổ... Không như chúng ta quen nềnếp lái xe ở Canada của anh hay xứ Obama nơi tôi ở, chúng mình tuân thủ luật lệ đàng hoàng, giữ luật nghiêm túc. Đạo đức gia đình và văn hóa học đường của chúng ta ảnh hưởng mình nhiều trong quá trình khôn lớn. Nous disons merci à notre VNCH. Thật vậy.
Thân,
VHLA


Việt Nam tắc nghẽn giao thông

No comments:

Post a Comment

Thanks your Comment

Popular Posts

My Blog List