Thursday, April 4, 2013

Sông Seine, trái tim và linh hồn của Paris.



From: nguoiphuongnam
To: Diendan Dan Toc 
Subject: : Sông Seine, trái tim và linh hồn của Paris

 

 

Thân chuyển

 

Sông Seine, trái tim và linh hồn của Paris.

 

song_Seine_6

Du thuyền trên sông Seine 

Sông Seine bắt nguồn từ cao nguyên Langres, trên một độ cao là 446m từ làng Source Seine, thuộc các vùng hành chánh Venarey-les-Laumes, Montbard, Côte-d’Or, Bourgogne với thủ phủ là thành phố Dijon. 

song_Seine_4

Tên “Seine” là tiếng Pháp hiện đại được chuyển từ tên tiếng la tinh “Sequana”, theo truyền thuyết do chính César đặt tên cho con sông. Sequana là tên của một vị nữ thần trong huyền thoại cổ đại La Mã. Tại nguồn của sông Seine có đặt một bức tượng sao chép lại một tượng của nhà điêu khắc François Jouffroy, làm biểu tượng cho nữ thần sông Seine (la nymphe de la Seine).  

song_Seine_1

Tháp Eiffel nhìn từ sông Seine buổi tối

Sông Seine dài 777 km, trước khi đổ ra biển Manche ở khu vực cảng Le Havre, nhận nước của các phụ lưu từ cả hai bên tả, hữu. Dòng sông Seine chảy qua nhiều khu vực hành chính, nhưng nổi tiếng nhất là những đoạn sông chảy qua ba thành phố lớn, khu vực thành phố Paris, Rouen và Troyes . Hai bên bờ sông Seine trong thành phố Paris được công nhận là di sản văn hóa thế giới bởi Unesco năm 1991. 

song_Seine_3

37 cây cầu bắc ngang sông Seine trong địa phận thành phố Paris là 37 vẻ đẹp kiến trúc với lịch sử riêng biệt của nó. Ban đêm, mọi cầu được chiếu đèn rất đẹp, càng tăng thêm vẻ sang trọng, quý phái cho thành phố Paris. Hầu hết những chiếc cầu này có ít nhất 100 năm tuổi, được xây bằng gạch và trang trí bằng những tượng đá hình đầu các vị thần.

song_Seine_7

Các cầu cách nhau không xa lắm, nên nhiều nơi mọi người thích đứng trên cầu bên này ngắm cầu bên kia. Một chuyến đi dạo tàu trên sông Seine để ngắm các cây cầu và các kiến trúc tuyệt đẹp hai bên bờ sông là một kỷ niệm lý thú, khó quên.Thời điểm đi du thuyền trên sông Seine thú vị và lãng mạn nhất là vào lúc hoàng hôn và buổi tối. Đặc biệt là trong những đêm mùa hè oi bức ở Paris, du khách sẽ được tận hưởng một không gian thoáng đãng, gió mát lồng lộng.

song_Seine_5

Để đi du ngoạn hết dòng sông xinh đẹp này du khách mất khoảng 1 tiếng đồng hồ. Nhưng 1 tiếng đồng hồ này thật sự có giá trị hơn bao giờ hết vì ta sẽ được ngắm nhìn một bức tranh vô cùng sinh động và lộng lẫy từ hai bên bờ sông. Với tháp Eiffel đang soi mình xuống dòng nước đầy kiêu sa, lộng lẫy bởi hàng nghìn ánh đèn rạng sỡ. Với bãi tắm Paris Plage nhộn nhịp, đông đúc vào mùa Hè. Và những bài nhảy theo những giai điệu soul, latin đầy ngẩu hứng. Bởi vậy, mà sông Seine đã trở thành đề tài sáng tác của nhiều họa sĩ, nhà văn...và đặc biệt là người dân nơi đây từ lâu đã coi sông Seine như trái tim và linh hồn của Paris.

song-Seine-em-dem

Sưu tầm

--

No comments:

Post a Comment

Thanks your Comment

Popular Posts

My Blog List