Sunday, June 2, 2013

THE COLOR RUN 2013 IN SAN JOSE


 

THE COLOR RUN 2013 IN SAN JOSE - CUỘC CHẠY SẮC MÀU 2013 TẠI SAN JOSE


 

 




image
For more photos and English version, please open this Link on Hanh Duong's Facebook:


https://www.facebook.com/media/set/?set=a.10201180444022921.1073741835.1524970807&type=1&l=c80ef78951

 

VỀ CUỘC CHẠY SẮC MÀU 5 CÂY SỐ 2013 TẠI SAN JOSE: 

 

 image  

 

VietPress USA (San Jose 01-6-2013): The Color Run (Cuộc Chạy Sắc Màu) là một chuổi các sự kiện lớn nhất tại Hoa Kỳ chạy chỉ 5 cây số mà không có những người thắng cuộc hay giải thưởng. Cuộc Chạy Sắc Màu The Color Run đã được thành lập do ông Travis Snyder, một cư dân tại Utah và người tổ chức sự kiện, trong cố gắng khuyến khích các người chuyên nghiệp và nghiệp dư cùng chạy với nhau cho vui. The Color Run, cũng được gọi tên là “5K Hạnh Phúc Nhất trên Hành Tinh”, là một cuộc chạy bôi vẽ màu sắc duy nhất để tôn vinh sức khỏe, hạnh phúc, nhân vật tiêu biểu và đền đáp lại cho cộng đồng. Lần tổ chức đầu tiên vào tháng Giêng năm 2012 tại Phoenix, tiểu bang Arizona với 6,000 người tham dự.  

 

image 

image 

image


Vào năm 2012, The Color Run tổ chức 50 sự kiện tại các thành phố vùng Bắc Mỹ, với tổng số trên 600.000 người tham dự. Vào năm 2013, sẽ tổ chức trên 130 thành phố tại khắp Hoa Kỳ, vùng Nam Mỹ, Âu Châu và Úc Đại Lợi.
 
Vào tháng 2 năm 2013, Tập đoàn IMG Worldwide (nguyên tên là Internatioanl Management Group là Công ty đa quốc gia tổ chức sự kiện thể thao và truyền thông trên toàn thế giới có trụ sở chính tại thành phố Nữu Ước) đã loan báo rằng cùng kết hợp lâu dài nhiều năm với Công Ty The Color Run, LLC, với kế hoạch mở rộng sự kiện nầy tại hằng chục quốc gia ở Âu Châu và Á Châu. 

 

 

image
  

image  

image

 
Sự kiện không ấn dịnh thời gian chỉ nhằm mang lại trò vui cho những người đua tranh mà thôi. Mở ra cho mọi người từ mới chạy lần đầu cũng như cả gia đình và trẻ con, mỗi sự kiện đều dành riêng đường để đi bộ. Phí tham gia khoảng từ US$45.00 cho mỗi người chạy.
 
Theo con số ghi nhận năm 2012 của The Color Run thì trên 60% các người tham dự đã chạy đủ con đường dài 5 cây số cho lần chạy đầu tiên, và hơn 70% các tay chạy đua là nữ giới từ 18 đến 40 tuổi. Những người chạy khi bắt đầu phải mặc áo thung trắng, và chạy qua các trạm ném màu trên mỗi cây số.
 
Mỗi trạm ném màu thường ném một màu khác nhau, với nhiều tình nguyện viên ném màu lên các người chạy đua hay xịt màu ra gồm các loại bột bắp nhuộm màu thực phẩm từ các bình xịt.
 
Các tay chạy đua lúc hoàn thành vòng đua đều bị phủ đầy bởi các loại bột đủ màu sắc và rất an toàn cho sức khỏe. Người ta có thể ăn hay nuốt vào miệng các loại bột bắp đầy sắc màu nầy.  

 image 

image


Tại diểm đến cho cuộc đua không ấn định thời lượng, sẽ có các màn liên hoan ca nhạc nhảy múa và ăn uống thức ăn giải khát do các nhà hão tâm biếu tặng. Mặc dầu Công ty The Color Run, LLC.
 
là một tổ chức kinh doanh lợi nhuận; nhưng tại mỗi cuộc đua sự kiện, The Color Run kết hợp với một tổ chức từ thiện địa phương, chẳng hạn như Bệnh Viện Thiếu Nhi hay Tổ Chức Thực Phẩm cho người nghèo..

image 

image

 

Không đầy 10 phút chạy cho mỗi dặm và nhiều thời gian trong cuộc sống của bạn, Cuộc Chạy Sắc Màu The Color Run chỉ chạy 5 cây số, không ấn định thời lượng cuộc đua trong đó hằng nghìn người tham dự bị tạt đủ loại màu sắc từ đầu cho đến tận ngón chân trên từng mỗi cây số và dọc hai bên đường mà cuộc đua màu sắc chạy qua.
 
Trò vui tiếp tục tại vạch đến với Lễ Hội Màu Sắc khổng lồ, dùng nhiều bột màu sắc hơn để tạo ra niềm hạnh phúc và những ký ức kỷ niệm lâu dài; đó là chưa kể tới hằng triệu màu sắc sặc sở kết hợp với nhau. 

 

 image  

image


Vào năm 2012, Cuộc Chạy Sắc Màu The Color Run là sự kiện hằng loạt lớn nhất được tổ chức tại khắp Hoa Kỳ. The Color Run bùng phát ngay từ sự kiện khởi đầu vào tháng Giêng năm 2012 và lớn mạnh gồm 50 lần tổ chức tại các thành phố và Tiểu Bang khác nhau với hơn 600.000 người tham dự trong năm 2012.
 
Trong những tháng gần đây của năm 2013, The Color Run đã được tổ chức trên 100 sự kiện và thu hút tới hơn Một Triệu người tham dự. Một em bé nói: “Tôi chơi vì nó sức khỏe và vui đùa, nhất là khi bạn chạy qua màu sắc!”.
 
Một em khác nhấn mạnh: “Tôi chưa hề chạy trước đây, nhưng tôi rất phấn kích về cuộc chạy The Color Run vì chúng ta chạy để bị tạt màu sắc lên người chúng ta và thật là trò vui quá đã!”.
 
Travis Snyder, nhà sáng lập của The Color Run, nói rằng: “Chúng tôi gọi cuộc đua The Color Run là “5 Cây số hạnh phúc nhất trên hành tinh” vì sự kiện của chúng tôi mang bạn bè và gia đình lại với nhau trong một sự kiện độc đáo duy nhất, sức khỏe và khung cảnh trò vui.  

 

image 

image 

image

 
“Các tay chạy đua sắc màu” thay đổi tùy theo dân số khu vực và lý do cuộc chạy. Không có kẻ thắng giải và không ấn định thời lượng chạy, The Color Rum tạo cho mọi người - từ 2 tuổi đến 80 tuổi, từ người mới chạy lần đầu tiên cho đến các lực sĩ chạy điền kinh chuyên nghiệp cùng chạy bên nhau.
 
Trên 60% những người tham gia chạy 5 cây số lần đầu tiên và họ tham gia để mừng và đặt căn bản vì sức khỏe khi hoàn tất cuộc đua.
 
 Những người khác chạy để vinh danh người yêu thương của họ đã qua đòi hay đang chiến đấu với bệnh tật! Nhiều nhất là vui đùa vì tình yêu, và sự kiện The Color Run đã trở thành dịp cho 10 cặp yêu nhau làm lễ cầu hôn và một Lễ Cưới phủ đầy màu sắc sặc sở. Vậy, dầu bạn là kẻ chuyên đi dạo trong các khu siêu thị hay là lực sĩ Olympic, vòng đua chỉ 5 cây số của Cuộc Đua Sắc màu The Color Run sẽ là ký ức đáng nhớ nhất và là cuộc đua màu sắc duy nhất trong đời bạn!
 
Cuộc Chạy Sắc màu The Color Run cũng nhắm tới việc trả lại cho cộng đồng bằng cách chọn lựa một tổ chức từ thiẹn địa phương để hỗ trợ trong mỗi lần tổ chức tại thành phố. 

 

image 

image 

image


The Color Run đã trao tặng cho hơn 60 tổ chức từ thiện địa phương hay quốc gia vào năm 2012.
 
Bạn có muốn đề cử tổ chức từ thiện của bạn cho sự kiện nầy trong cộng đồng của bạn không? Cuộc Chạy Sắc Màu 5 Cây số lần đầu được tổ chức tại thành phố San Jose ngày 18-5-2013 với lối 15,000 người chạy thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau. 


 

image 

image 

Con trai tôi là Anh Dương cùng với các Thầy Cô, bạn bè và bạn học đã tham gia Color Run 5K 2013 tại San Jose. Con trai trả tiền ghi tên và nhận được áo Thung trắng có in chữ Color Run 5K, những bịch bột màu, kính đen mắt để bảo vệ mắt và số ký danh tham dự cuộc chạy.
 
Con trai nói với tôi rằng sẽ tham gia cuộc Chạy Sắc Màu Color Run 5K lần tới sẽ tổ chức tại San Jose vào tháng 9-2013 tới đây. Con trai nói rất thích sự kiện ngoạn mục nầy vì mục đích của nó không chỉ là để vui chơi, sức khỏe, hạnh phúc, mà còn là để giúp cho từ thiện nữa. 

 

 image

 Con trai của Hạnh Dương là ANH DƯƠNG mang số 86557 tham dự Cuộc Chạy Sắc Màu The Color Run 5K tại San Jose 2013.

Xin xem Video Clips về Cuộc Chạy Sắc Màu The Color Run 5K tại San Jose 2013 và tại các thành phố khác ở các Links sau đây:  





 


image  

image


Hạnh Dương.
VietPress USA. (Hình ành và tài liệu do con trai và nhóm bạn; từ Wikipedia và từ các Websites của The Color Run 5K).

 

 

 

 

No comments:

Post a Comment

Thanks your Comment

Popular Posts

My Blog List