Friday, June 28, 2013

VIỆT NAM: CÂY, TRÁI MỚI LẠ


 

 

VIỆT NAM: CÂY, TRÁI MỚI LẠ

1. Quả dừa nặng tới 9kg

Qu da này to gp 3 - 4 ln so vi nhng qu da bình thường, cha trung bình 2,5 - 3,5 lít nước da.

 

Củ quả kỳ lạ nhất Việt Nam, chuyen la,chuyen la co that,chuyen la viet nam,chuyen la the gioi,cu qua,nhung loai cu qua

Ch nhân ca qu da khng l này là ông Nguyn Văn Trung p Xóm Chòi, xã Kế An, huyn Kế Sách (Sóc Trăng). Theo ông Trung, đây là ging da B, cây da B này do cha m ông trng t hơn 20 năm trước.

2. C
khoai có hình dáng kì l Cà Mau

 

Củ quả kỳ lạ nhất Việt Nam, chuyen la,chuyen la co that,chuyen la viet nam,chuyen la the gioi,cu qua,nhung loai cu qua

Không nhng có hình thù kỳ l, c khoai này còn nng ti... 25kg. Đã có rt nhiu người ti chiêm ngưỡng c khoai đc đáo này và nhiu người đã liên tưởng nó đến vô s các hình dáng khác nhau ví d như bàn tay hay thm chí là bông sen mang ti đim lành.

Thc cht đây ch là mt c khoai rt bình thường, do được trng trong vùng đt giàu phân, thích nghi vi loi cây có c như khoai nên mi phát trin hơn mc bình thường mà thôi.

3. Qu đu đ hình con th Qung Ngãi

 

Củ quả kỳ lạ nhất Việt Nam, chuyen la,chuyen la co that,chuyen la viet nam,chuyen la the gioi,cu qua,nhung loai cu qua

Qu đu đ này thuc s hu ca bác Nguyn Vang (71 tui) thôn Hà Trung, xã Tnh Hà, huyn Sơn Tnh. Đây ch là mt trong s nhng qu đu đ hình "con th" trong la đu tiên ca cây đu đ bác Vang mi trng mà thôi.

Tuy nhiên, trong la đu đ đó cũng có vài qu hình dng bình thường. T khi biết tin v qu đu đ l kì, rt nhiu người dân trong thôn và vùng lân cn đã r nhau đến xem qu đu đ hình con th này.

4. Bung chui kì l 200 ni, dài đến 3m

 

Củ quả kỳ lạ nhất Việt Nam, chuyen la,chuyen la co that,chuyen la viet nam,chuyen la the gioi,cu qua,nhung loai cu qua

Cây chui trên được ông Nguyn Mai mua tính Bến Tre, được trng khong tháng 3/2009 đến tháng 6/2010 thì bt đu tr bung.

Đến nay bung chui dài hơn 3m, có khong 200 ni, mi ni có t 15 - 30 qu. Trong đó có gn 1/2 s ni có qu to bng ngón chân cái, dài t 7 - 10cm, s còn li thì nh bng ngón tay tr. Do bung quá dài và nng nên ông Mai đã dùng tre chng xung quanh thân cho cây chui khi ngã.

5. C khoai có hình đài sen

 

Củ quả kỳ lạ nhất Việt Nam, chuyen la,chuyen la co that,chuyen la viet nam,chuyen la the gioi,cu qua,nhung loai cu qua

Sáng 22/4/2011, trong khi thu hoch khoai, ch Phm Th Ngc Anh (đường Tô Hiến Thành, thành ph Cà Mau, tnh Cà Mau) đã đào được ca khoai có hình dáng ging mt bông hoa sen.

6. C khoai hình bàn tay

 

Củ quả kỳ lạ nhất Việt Nam, chuyen la,chuyen la co that,chuyen la viet nam,chuyen la the gioi,cu qua,nhung loai cu qua

Ông Đng Văn Hun trú ti xóm 2, xã Yên Lc (Can Lc, Hà Tĩnh), trong lúc làm vườn đã phát hin c khoai vc có kích thước và trng lượng ln khng l. C khoai nng 11,5kg này nhìn rt ging hình bàn tay.

7. Bp ngô tr bông hình thù kỳ l

 

Củ quả kỳ lạ nhất Việt Nam, chuyen la,chuyen la co that,chuyen la viet nam,chuyen la the gioi,cu qua,nhung loai cu qua

Bp ngô có hình thù kỳ l này được phát hin ti rung ngô ca gia đình ông Đoàn Văn Thân Ngh An. Thay vì kết ht bình thường, bp ngô này ra ht có hình dng rt kỳ l ging như nhng qu chui, mi ht dài khong 5 - 6cm, có màu xanh xám nht, xp; các ht còn li trông nh hơn mt chút nhưng li ging như nhng cây đang nhú mm.

8. Cây đu đ “treo” qu bng dây

 

Củ quả kỳ lạ nhất Việt Nam, chuyen la,chuyen la co that,chuyen la viet nam,chuyen la the gioi,cu qua,nhung loai cu qua

Cây đu đ Qung Nam này được trng bình thường, tuy nhiên, khi ln, nó chia làm 2 nhánh. Điu đc bit hơn là khi ra trái không gn vi thân mà vươn ra mt dây dài t 0,5 - 1m, lng lng trái rt l mt. Hin cây đu đ ra trái đu đn, mi mùa hơn 100 trái và ra thường xuyên, trái chín và ngt.



Hp dn: các loài rau qu mi !

 

Rau, c, qu lai tp quái g khiến bn ng ngàng

Bn đã bao gi tng thưởng thc rau c qu lai tp: qu dâu có v da, táo b ra ging cà chua nhưng có v dâu...?

Các loi rau c qu luôn có vai trò quan trng đi vi sc khe ca con người. Chính vì vy, các chương trình lai to ging không ngng được tiến hành nhm cung cp nhng loi ging mi có ích cho con người.

Nhng loi thc vt lai to này không ch cho màu sc, hương v hp dn khác thường mà còn rt giàu vitamin na. Cùng đim li mt s loi rau c qu thú v được "lai tp" dưới đây...

1. Dâu - Da (Pineberry)

Rau củ quả lai tạp quái gở khiến bạn ngỡ ngàng 1

Cái tên kỳ l này chính là s kết hp gia qu dâu - strawberry và qu da - pineapple. Qu “dâu da” có hình dng y ht như qu dâu vi màu trng nhưng mùi v thì li khác hn.

Rau củ quả lai tạp quái gở khiến bạn ngỡ ngàng 2

Loi qu dâu tây trng này bt đu xut hin t gia thế k XVIII châu Âu trong quá trình lai ging các loi dâu di Bc và Nam M.

Rau củ quả lai tạp quái gở khiến bạn ngỡ ngàng 3

Tuy nhiên, có lúc nó đã bên b ca s “tuyt chng”. May sao gn đây các nông dân Hà Lan đã quyết đnh gây dng và đưa tr li th trường loi dâu này.

Rau củ quả lai tạp quái gở khiến bạn ngỡ ngàng 4

Nhng qu dâu tây trng lm tm ht đ này, có kích c nh hơn dây tây đ vi mùi da rt mnh, có ngun gc sinh hc t loi dâu di Fragaria Ananassa. Được trng trong nhà kính, dâu tây trng ban đu có màu xanh, khi chín thì phai bt màu xanh và dn chuyn sc trng.

2. Táo Redlove

Loi táo có cái tên đc đáo này thot trông có v ging như nhng qu táo bình thường bi v ngoài đ bóng. Nhưng nó đc bit ch phn tht qu bên trong ca nó cũng có màu đ tươi vô cùng bt mt. Hơn na, nếu b ngang qu táo, ta còn thy được mt đường vân rt đp gia lòng qu táo trông ging như chua.

Rau củ quả lai tạp quái gở khiến bạn ngỡ ngàng 5

Không ch vy, táo Redlove còn va giòn, mng nước và có v ging như dâu. Nó là thành qu ca mt trang tri Thy Sĩ sau hơn 20 năm nghiên cu lai to nhiu ging táo khác nhau như Royal Gala và Braeburn cùng nhng ging khác có tht qu màu hng nhưng không mùi v. Đây là quá trình lai ging t nhiên mà không s dng công ngh biến đi gene.

Rau củ quả lai tạp quái gở khiến bạn ngỡ ngàng 6

Táo Redlove được chng minh là có giá tr hơn hn các loi táo thông thường. Lý do là bi màu sc đ tươi ca Redlove có cha nhiu cht chng oxi hóa có li cho sc khe con người, đc bit là đi tượng n gii.

Mt điu thú v na ging táo Redlove này là khi được nu lên, chúng vn gi nguyên màu đ sc s ca mình.

3. Dưa hu chua Mexico

Rau củ quả lai tạp quái gở khiến bạn ngỡ ngàng 7

Cây “Dưa hu tí hon” có tên khoa hc là Melothria scabra, thuc h dây leo có trái ăn được. Loi qu này khá đc bit, kích thước ca nó như qu nho, v là trái dưa hu sc, nhưng b đôi ra li ging dưa chut và có v chua như chanh.

Rau củ quả lai tạp quái gở khiến bạn ngỡ ngàng 8

Loài cây này có ngun gc t Mexico và Trung M, thường được gi là sandita. Ngoài cái tên dưa hu tí hon, chúng còn được biết đến vi nhiu tên khác như dưa chut Mexico, dưa chut chua Mexico, Cucamelon...

Rau củ quả lai tạp quái gở khiến bạn ngỡ ngàng 9

Cây này được trng thun hóa và tr thành đc sn ti các nước châu Âu bi mt công ty gia đình chuyên sn xut rau ti Hà Lan. Dn dn, chúng được nhân ging và tr nên khá ph biến trong các món salad phương Tây.

4. Da AusFestival có v da

Sau hơn mt thp k th nghim, các nhà nghiên cu Australia đã to ra mt ging da mi… có v da. Loi da mi l này được đt tên là AusFestival. Nó là sn phm sáng to ca các nhà khoa hc làm vic ti vin nghiên cu ca B Nông nghip Australia Sunshine Coast.

Rau củ quả lai tạp quái gở khiến bạn ngỡ ngàng 10

Qu da nhưng có v... da.

Rau củ quả lai tạp quái gở khiến bạn ngỡ ngàng 11

Nhóm nghiên cu cho hay, trong sut 10 năm qua h c gng to ra mt ging da ngt hơn, nhiu nước hơn, nng đ axit thp hơn so vi các loi da hin nay ch không h mun to ra v da trong quá trình lai ging da mi. Nhưng kết qu cho thy mt thành công đy bt ng.

Rau củ quả lai tạp quái gở khiến bạn ngỡ ngàng 12

Các th nghim v mùi v cho thy da AusFestival có hương v da hp dn mà ta không th tìm thy bt kỳ mt loi da nào khác. Chúng tương đi ngt, ít chua và rt nhiu nước.

5. Cà chua “Ngân hà đen”

Các nhà lai to ging Israel đã phát trin thành công biến th ging cà chua đen. Loi cà chua mi này có rut đ như thông thường, tuy nhiên lp v ngoài li có màu đen.

Rau củ quả lai tạp quái gở khiến bạn ngỡ ngàng 13

Đ có được loi cà chua đen “Black Galaxy” (tm dch là “Ngân hà đen”), các nhà lai to ging Israel đã lai cà chua đ thông thường vi mt s loi cây di. Màu đen ca v cà chua có thành phn sc t tương t trên qu dâu đen.

Dưới tác đng ca ánh sáng Mt tri. qu cà chua càng chín trên cây thì nó càng xm màu, thm chí cho màu đen kt, thay vì màu đ xm mà cà chua thường có.

Rau củ quả lai tạp quái gở khiến bạn ngỡ ngàng 14

Trên thc tế, nhng nhà lai to cho biết, cà chua đen thm chí còn có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn nh nhng sc t đc bit, rt hiu dng trong quá trình chng oxy hóa, đng thi cha nhiu Vitamin C tt cho h min dch.

6. Khoai tây tím

Mt ging khoai tây màu tím đc đáo đã được các nhà lai to thành ph Ekaterinburg (Nga) nuôi cy thành công. Nhìn b ngoài, khoai trông ging c ci đường, nhưng bên trong có v khoai tây rt thông thường.

Rau củ quả lai tạp quái gở khiến bạn ngỡ ngàng 15

Mc dù v khoai có thay đi mt chút, thơm và mn hơn. Tuy nhiên, đây vn là c khoai tây bình thường, không b biến đi gene. Đây hoàn toàn là kết qu lai ging truyn thng.

Màu tím l lm thu được là nh vic nhân ging vi các loi khoai hoang di. Khi được nu chín, thân c khoai vn gi sc màu bt mt này.

Rau củ quả lai tạp quái gở khiến bạn ngỡ ngàng 16

Ging khoai mi này có tên Chudesnik và ít tinh bt hơn so vi khoai tây thường gp, vì thế mà c khoai có màu tím. Tuy nhiên, chúng cha hàm lượng vitamin C nhiu gp 3 ln và hơn 4 ln các cht chng oxy hóa. Đây cũng chính là yếu t làm chm quá trình lão hóa.

Ngoài ra, Chudesnik còn cho thy kh năng đ kháng cao trước các bnh thc vt và thích ng vi khí hu lnh khc nghit.



 

22 comments:

  1. When some one searches for his vital thing, so he/she
    wants to be available that in detail, so that thing is maintained over here.


    Take a look at my website; best throwing knife steel
    ()

    ReplyDelete
  2. This design is wicked! You most certainly know how to keep a reader entertained.
    Between your wit and your videos, I was almost moved
    to start my own blog (well, almost...HaHa!) Fantastic job.
    I really enjoyed what you had to say, and more than that, how you presented it.
    Too cool!

    My homepage :: small refrigerators lowes

    ReplyDelete
  3. These people subscribe to newsletters, and actually
    read the articles and ads. Find out details like the nature of work,
    entry requirements, job opportunities, benefits and compensation, advancement opportunities etc.

    Via the years, various merchandise have come out and since there's a demand for these merchandise, you can
    make a career selling these devices.

    Look into my site; How to get CPC certification

    ReplyDelete
  4. Hey excellent blog! Does running a blog like this require a massive amount work?
    I have very little knowledge of computer programming but I had been hoping to start my own
    blog soon. Anyhow, should you have any suggestions or
    techniques for new blog owners please share. I know this is off subject however I simply had to ask.
    Thank you!

    Feel free to surf to my website UPPAbaby Stroller

    ReplyDelete
  5. In either case, customers get the pleasure of seeing the building they need built on their property quickly, efficiently, and cost effectively.

    Boats - Most lightning injuries and deaths occur
    in boats without cabins on the water. One carriage tour
    owner has been repeatedly reported by workers to use power tools to trim his horse's hooves
    rather than hire a farrier and many have questioned whether the vet
    checks are done by an equine vet or just a friend of the carriage tour owners
    who falsifies the records to make things look good.


    my site: wooden pole barn designs

    ReplyDelete
  6. Swiffer products have already starred on the Saturday Night Live.
    The Bugaboo Bee comes with the chassis, seat, canopy, instructional DVD, rain cover and 2 year warranty.
    The shopping basket has a compartment within it that is ideal for storing personal items.


    My website uppababy stroller cleaning ()

    ReplyDelete
  7. When you compare the way a pole barn is built to other construction methods, the cost is
    much less. It’s not just those who farm that
    build pole barns, people with various trades find them great value for money.
    You want to keep certain items dry and safe from
    the harshest elements.

    my web site - pole barn kits prices

    ReplyDelete
  8. This is worn so that when you stop, the stroller doesn't roll away from you.
    Think of big brands like Graco or Peg Perego- many of these
    strollers are travel systems. Visit any farmer's market, Starbucks or park in Los Angeles and you will see
    all of these brands in abundance.

    Feel free to surf to my site ... uppababy stroller cruz

    ReplyDelete
  9. I've been browsing online more than three hours today, yet
    I never found any interesting article like yours.
    It is pretty worth enough for me. In my opinion,
    if all website owners and bloggers made good content as you did,
    the net will be much more useful than ever before.

    Review my web page - small refrigerator costco

    ReplyDelete
  10. All stock comes in kit form making it simple for the home handyman to
    carry out as a DIY project. You should definitely select high-quality parts, evaluate all the things on your own, and just take it sluggish.
    However, there burden lay heavily on cupboards and attics preventing
    the entry of the new.

    Look into my blog post; wood shed for sale

    ReplyDelete
  11. It's definitely a dramatic change from warm desert climates to cold, snowy mountains
    so be prepared with the right clothing and sporting gear.

    An agreement is signed between the broker and the buyer
    which is referred to as the listing agreement. Selecting a real estate
    agent or brokerage firm which gives you radical professional assistance and best
    fits your needs is difficult, but not impossible.


    Feel free to surf to my weblog; houses for sale near 90043 ()

    ReplyDelete
  12. You can choose to participate, share links,
    and add tags on the topics of your choice. If you are
    at a computer and want to find some interesting things on the Internet to entertain you, the list of most entertaining
    websites may probably be helpful to you. Many people are coming online doing the exact same thing as you are.


    Here is my page - xyngular review

    ReplyDelete
  13. There are a lot of commercial auto responder services available in the
    market like A Weber and Get Response, while there are host of other services available,
    if you want to look for some. In Home meetings (Private Business Receptions) are a great way to introduce your new
    MLM business to your warm market. You can achieve more MLM success in a market with unrelated competition.

    ReplyDelete
  14. Justin Hammer isn’t just a random schmuck competing with Tony Stark in the weapons
    industry. The largest disadvantage is that the rules in different states
    are different, so you see that it is extremely important to check with a lawyer to see what the ramifications
    are in your state, especially if your state was mentioned
    as a 'limited shield' state. The potential power of a large
    network is quite amazin.

    my page :: Legal Shield

    ReplyDelete
  15. Effective sales and marketing is the key - irrespective of the kind of content you are wish to promote.
    You can easily obtain free leads yourself with a little investment of your own time.
    While network marketing businesses can be exciting and fun, it is extremely important to keep
    your end goal of financial freedom in mind.

    my webpage; WCM777 [www.youtube.com]

    ReplyDelete
  16. I now surrender my human will to Divine will and trust
    I will be lead on a journey of becoming. The comp plan also includes other commissions such as personal commissions, open line commissions and generational commissions.

    It's essential to prove value to your prospect first.

    Also visit my page: 5linx (flowqc.com)

    ReplyDelete
  17. And it is no coincidence that 60% of those suffering
    from this disease in the United States are women.
    You can learn at their own pace on your own schedule - the programs you want
    to know. But making an allowance for the JOBS Act’s year-one evidence, pray it live up to its assure.



    Feel free to visit my weblog ... Norwex

    ReplyDelete
  18. There is definately a great deal to learn about this topic.
    I love all the points you made.

    Here is my blog ... Cheapest printer Canon ink ()

    ReplyDelete
  19. Thank you for the good writeup. It in fact was a amusement account it.
    Look advanced to more added agreeable from you!
    By the way, how can we communicate?

    Feel free to surf to my web site generic ink cartridges

    ReplyDelete
  20. Please let me know if you're looking for a writer for your weblog.

    You have some really good articles and I believe I would be
    a good asset. If you ever want to take some of the load off, I'd love to write some articles for your blog in exchange for a link back to mine.

    Please blast me an email if interested. Thanks!

    my webpage: discount ink cartridge

    ReplyDelete
  21. Great article! This is the type of info that should be shared across the
    net. Shame on the seek engines for not positioning this post higher!
    Come on over and consult with my website . Thanks =)

    my site; where to get HP print cartridges

    ReplyDelete
  22. 66 for each associate in the 2nd and 5th levels of your matrix:
    provided that all of your members are working to recruit other people, you could earn a total of $2583 per week
    within the generational override matrix alone. Finally, develop a marketing plan and
    then tell everyone you come in contact with about
    MCA. Even though there are many different price ranges and styles to chose from one has to remember that it is risky to forgo quality especially with this type of jacket.


    Feel free to visit my web page ... motor club Of america

    ReplyDelete

Thanks your Comment

Popular Posts

My Blog List