Tuesday, December 3, 2013

Kỷ niệm ngày Nhân quyền Quốc tế tại Sydney - NSW - Úc Châu


 

Kỷ niệm ngày Nhân quyền Quốc tế tại Sydney - NSW - Úc Châu



Việt Long Chân Tử/Sydney - DienDanCTM


Lễ kỷ niệm 65 năm ngày Tuyên ngôn Nhân quyền Quốc tế (10/12/1948 - 10/12/2013) vừa được Đảng Việt Tân NSW phối hợp với Amnesty NSW và Khối 1706 tổ chức tại trung tâm người Việt tỵ nạn Cabramatta (NSW - Úc Châu) vào lúc 10 giờ sáng Chủ Nhật, ngày 1 tháng 12 năm 2013.

 

Khu vực tổ chức được trưng bày khoảng 60 bức ảnh kích cỡ lớn - phản ánh rõ thực trạng đàn áp người dân trong nước của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam. Những hình ảnh này thể hiện rõ sự vi phạm nghiêm trọng những quyền cơ bản của con người được quy định trong Tuyên ngôn Nhân quyền Quốc tế, mà CSVN hiện giữ vai trò thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc khóa 68 (từ 12/11/2013).

 

Đến dự buổi lễ ngoài đông đảo người Việt đang sinh sống tại tiểu bang NSW, còn có ông Trần Nhân (Nghị viên Thành phố Fairfield); ông Nguyễn Đỗ Thanh Phong (Ủy viên Trung ương Đảng Việt Tân); ông Martin (Đại diện Amnesty NSW) và ông Đoàn Kim (Đại diện Khối 1706). Ngoài ra còn có sự hỗ trợ truyền thông của Đài Việt Nam Sydney Radio và Đài Truyền hình SBTN Úc
Châu.


 

Sau nghi thức chào Quốc Kỳ, hát Quốc Ca Úc Việt, ông Lê Ánh, đại diện Đảng Việt Tân NSW đã phát biểu tuyên bố khai mạc buổi lễ kỷ niệm, cũng như tóm tắt sơ bộ thực trạng vi phạm Nhân quyền đang xảy ra trong nước suốt thời gian qua.

 

Với vai trò đồng tổ chức, qua bài phát biểu của mình, ông Martin - Đại diện Amsnesty NSW và ông Đoàn Kim - Đại diện Khối 1706, cũng đã nêu rõ tinh thần đấu tranh vì Nhân quyền của người dân Việt trong nước và hải ngoại; điểm qua những hoạt động trực tiếp và gián tiếp của hai tổ chức này đóng góp vào công cuộc xóa bỏ Độc tài, khôi phục lại Tự do - Dân chủ cho người Việt trong nước; đồng thời, kếu gọi người Việt hải ngoại trong khi đang được sống trong xã hội tự do, hãy tiếp tục hỗ trợ đồng bào trong nước bằng nhiều hình thức.

 

Song song với việc trưng bày các hình ảnh minh chứng cho hành vi vi phạm Nhân quyền đang diễn ra trong nước, Ban tổ chức và toàn thể những người tham dự còn cùng nhau hát vang những ca khúc đấu tranh như Triệu Con Tim (Nhạc sỹ Trúc Hồ), Việt Nam Tôi Đâu (Nhạc sỹ Việt Khang)…

 

Đồng thời, đại diện Ban tổ chức cũng giúp cho những người chưa có điều kiện tham khảo toàn bộ Bản Tuyên ngôn Nhân quyền Quốc tế, tóm tắt lại các Quyền cơ bản của tuyên ngôn này. Đó là Quyền Sống; Quyền Tự do, Quyền An toàn cá nhân và Quyền Bình đẳng.

 

Buổi lễ kỷ niệm còn thêm phần cảm động và hào hứng khi bà Bảo Khánh (Đại diện Việt Nam Sydney Radio) kết nối điện thoại thành công với một số  các nhà đấu tranh trong nước. Đó là cô Nguyễn Phương Uyên và ông Nguyễn Lân Thắng, Ls Nguyễn Văn Đài và Bà Dương Thị Tân (vợ của anh Điều Cày).

 

Buổi lễ kỷ niệm kết thúc vào lúc 3 giờ chiều cùng ngày. Mọi người bịn rịn chia tay nhau với cùng một tâm trạng, giống như tâm trạng được Phương Uyên và Lân Thắng chia sẻ: Mong sao sớm xóa bỏ được Độc tài, sớm tái lập lại Tự do, Dân chủ và Bình đẳng cho dân tộc Việt trên quê hương đất nước Việt Nam.

 


 


 


 


 


 



 


 

Việt Long Chân Tử/Sydney

1 comment:

Thanks your Comment

Popular Posts

My Blog List