Wednesday, June 3, 2015

Air Force One... pháo đài bay



 Trang tin Business Insider ngày 4.3 đã công bố một loạt ảnh nêu rõ những thế mạnh của Không lực Một (Air Force One), chiếc chuyên cơ của Tổng thống Mỹ Barack Obama trở thành pháo đài bay không thể so sánh được.

Bên trong chuyên cơ Không lực 1 của Tổng thống Mỹ - ảnh 1Bên trong chuyên cơ Không lực 1 của Tổng thống Mỹ - ảnh 1
Không lực 1, chiếc chuyên cơ nổi tiếng nhất thế giới - Ảnh: Reuters
Mang trên thân cờ Mỹ, huy hiệu tổng thống và dòng chữ khổng lồ United States of America, máy bay nổi tiếng nhất thế giới này có chiều cao tương đương tòa nhà 6 tầng và mang lại sự hiện diện không thể chối cãi mỗi khi nó xuất hiện.
“Phòng Bầu dục bay” trên thực tế là dòng máy bay Boeing 747-200B, diện tích nội thất 372 m2, bao gồm phòng họp, phòng ăn, khoang cá nhân cho tổng thống, văn phòng cho các thành viên nội các cấp cao, phòng phẫu thuật (với bác sĩ tháp tùng mỗi chuyến bay), phòng bào chí, hai phòng bếp có thể cung cấp 100 bữa ăn, phòng vô tuyến đa tần số phục vụ liên lạc trên không và từ máy bay kết nối mặt đất.
Chiếc Không Lực Một của Tổng thống Mỹ Barack Obama là chuyên cơ có chi phí vận hành đắt đỏ nhất: chi-tiêu không hành tốn 206,337 USD tiền thuế dân Mỹ cho mỗi giờ bay, theo thông tin do tổ chức phi lợi nhuận Judicial Watch thu thập được nhờ vào Luật Tự do Thông tin.
Sau đây là thông tin chi tiết về các đặc điểm của Không lực Một (nguồn ảnh: Reuters, AFP, Tòa Bạch Ốc):

Phi Yến
       
__._,_.___


Posted by: <vneagle_1

No comments:

Post a Comment

Thanks your Comment

Popular Posts

My Blog List