Saturday, January 20, 2018

25 kỳ quan thiên nhiên.



Subject:  25 kỳ quan thiên nhiên.


                              25 kỳ quan thiên nhiên. 


            Bạn có biết được hết những bí ẩn của thế giới chúng ta đang sống hay không? Bạn nghĩ bạn đã biết nhiều nơi nhưng những hình ảnh dưới đây sẽ khiến bạn không thể tin vào mắt minh nữa!
            Không biết chúng có phải là một tác phẩm nhờ photoshop không..
            Sau đây, chúng ta hãy đi du lịch trên thế giới, xem có bao nhiêu nơi tuyệt vời chúng ta chưa biết:


1. Thác nước dưới biển Ấn Độ Dương ở ngoài khơi đảo Mauritius. Nhưng đây thực chất chỉ là ảo giác tạo ra bởi cát và bùn đất dọc bờ biển.


2. Indonesia: Cảnh núi lửa có dung nham màu xanh độc đáo.


3. Cầu vồng trắng: Cầu vồng trong sương mù sẽ như thế nào?


4. Sét cũng có thể được tạo ra bởi những cột tro trong những vụ phun trào núi lửa, hoặc trong những trận cháy rừng dữ dội tạo ra một làn khói đặc đủ để dẫn điện.


5. Sóng vô tận: khi sóng từ Đại Tây Dương ở Brazil chạy vào rừng Amazon (Amazon River), các sóng được tạo ra có thể đi thuyền 805 km mà vẫn giữ được tốc độ.


6. Bướm Đế vương (Bướm chúa) Migration: Cảnh tượng tưởng chừng chỉ được thấy trong tưởng tượng, chúng tập trung ở biên giới Mỹ- Mexico.


7. Great Blue Hole là hố xanh nổi tiếng ngoài khơi Belize.


8. Hoa ở sa mạc: Sa Mạc ở Chile, trước và sau cơn mưa.


9. Sét Catatumbo là một hiện tượng khí quyển ở Venezuela. Nó chỉ xảy ra trên đỉnh núi sông Catatumbo, nơi nó đổ vào Hồ Maracaibo, xảy ra 160 lần/ năm.


10. Vào mùa Xuân ở Đan Mạch, khoảng nửa giờ trước khi mặt trời lặn, một đàn có hơn một triệu con chim Sáo đá châu Âu (sturnus vulgaris) từ khắp nơi tụ tập về tạo thành mộ đám đen khổng lồ trên bầu trời. Hiện tượng này được gọi là “Mặt trời đen” (Đan Mạch).


11. Tháp hơi nước: được tạo bởi lổ phun hơi nước và khí đốt, tạo ra một bầu không khí kỳ lạ. 


12. Cuộc di cư của 120 triệu con cua đỏ trên Đảo G.


13. Cây cầu vồng: Các bạch đàn Úc (bạch đàn cây) vì vỏ cây độc đáo khiến chúng rất nổi tiếng.


14. Xoáy nước: chúng sẽ cuốn tất cả vào trong nó.


15. Thác Horsetail hay còn được biết đến với cái tên “thác lửa”, là một trong những cảnh tượng tuyệt vời nhất của Công viên quốc gia Yosemite, thuộc Tiểu bang California (Mỹ). 


16. Hiện tượng hair ice: là do vi khuẩn bị hơi nước chạy từ nhà máy và đóng băng trong môi trường lạnh.


17.Tia chớp lục là hiện tượng quang học xảy ra ngay sau khi hoàng hôn hoặc trước bình minh, nó là một điểm màu xanh lục (xanh lá cây), xuất hiện khoảng 1 hoặc 2 giây ngay trên đỉnh của mặt trời, hoặc nó có thể như một tia sáng màu xanh lá cây phóng lên từ điểm Mặt Trời lặn.


18. Hoa tuyết là hiện tượng kỳ lạ nổi tiếng ở Bắc Băng Dương, được hình thành trong sự “khiếm khuyết” của lớp băng trên bề mặt biển, giữa cái lạnh gần -22 độ C.


19. Công viên Địa chất Danxia có nhũng núi đá nhiều màu sắc, do trải qua hàng triệu năm tích tụ sa thạch đỏ và các trầm tích trở nên khô cằn, oxyd hóa.  Đa số tập trung ở TC,  miền Tây Hoa Kỳ, và Canada.


20. Cây mạng nhện ở Pakistan. Đây là hậu quả của một trận lũ lụt lớn tràn vào Pakistan, khiến hàng triệu con nhện biến cây thành kén. Lũ nhện bò vào cây để thoát khỏi nước lũ dâng cao.


21. Hồ tử thần Natron: Thực tế, đó không hề là những bức tượng đá vôi như người ta tưởng, đó chính là những xác chết bị vôi hóa.


22. Thác máu ở Nam Cực: Hiện kết quả một nghiên cứu khoa học của trường Đại học Alaska Fairbanks, và Cao đẳng Colorado, đã chứng minh được dưới thung lũng băng đó không chỉ tồn tại một hồ nước, mà là cả một hệ thống nguồn nước muối chảy được 1 triệu năm. Nước muối này chứa chất sắt khi tiếp xúc với oxy trong khí quyển sẽ chuyển thành màu đỏ.



23. Những thêu dệt xung quanh “Vòng tròn bí ẩn” đã có thể được làm sáng tỏ, và người ta được biết thêm một trong những điều thú vị xung quanh đời sống phức tạp của loài cá nóc.


24. Đá sống: Thoạt nhìn ảnh, có lẽ nhiều người sẽ tưởng vật trong ảnh là một hòn đá, hay một thứ vô tri vô giác nào đó. Nhưng trên thực tế, nó là một sinh vật sống thuộc loài Pyura Chilensis.
           


25. Đám mây mang hình dáng đĩa bay với kích thước khổng lồ đậu sừng sững trên đỉnh núi lửa Etna cao nhất Italy, thu hút nhiều sự chú ý của người dân địa phương.

                                                                                    Tạo hóa tự nhiên còn rất nhiều điều mà con người chưa tìm hiểu hết.

                                                                             Hết.





__._,_.___

Posted by: van tran 

No comments:

Post a Comment

Thanks your Comment

Popular Posts

My Blog List