Thursday, October 24, 2019

Chợ cá Sydney, Australia.



Subject:   Ch cá Sydney,  Australia.



                                                                     Chợ cá Sydney,  Australia.

          Ch cá Sydney ln th 3 thế gii, luôn tp np khách ra vào thăm viếng, mua bán, và ăn ung t sáng sm.
Chợ cá ở Sydney



Chợ cá Sydney (Australia) là một trong những điểm đến hàng đầu ở thành phố này, chỉ sau nhà hát Opera Sydney và cầu Harbour nổi tiếng. Đây cũng là khu chợ cá lớn thứ 3 thế giới, nằm trên bờ biển Blackwattle Bay ở Pyrmont, cách trung tâm Sydney 2 km về phía Tây.
              Chợ cá Sydney (Australia) là một trong những điểm đến hàng đầu ở thành phố này, chỉ sau nhà hát Opera Sydney, và cầu Harbour nổi tiếng. Đây cũng là khu chợ cá lớn thứ 3 thế giới, nằm trên bờ biển Blackwattle Bay ở Pyrmont, cách trung tâm Sydney 2 km về phía Tây.

Chợ cá Sydney được thành lập vào năm 1945 bởi chính phủ tiểu bang, sau đó, tới năm 1994 được bán lại cho tư nhân và phát triển mạnh mẽ như ngày nay. Không khí ở khu chợ này luôn tấp nập kẻ mua người bán từ sáng tinh mơ tới chiều. Ước tính, có tới 2,7 triệu du khách tới đây mỗi năm, trong đó đa phần là du khách nước ngoài.
              Chợ cá Sydney được thành lập vào năm 1945 bởi chính phủ Tiểu bang, sau đó, tới năm 1994 được bán lại cho tư nhân và phát triển mạnh mẽ như ngày nay. Không khí ở khu chợ này luôn tấp nập kẻ mua người bán từ sáng tinh mơ tới chiều. Ước tính, có tới 2,7 triệu du khách tới đây mỗi năm, trong đó đa số là du khách  ngoại quốc.

Giống như hầu hết các khu chợ cá lớn trên thế giới, ở chợ cá Sydney, vào buổi sáng sớm, những tàu cá chở mặt hàng hải sản tươi rói vừa được đánh bắt ban đêm tới đây để bán. Phần lớn số hàng được bán buôn cho những nhà cung cấp lớn, phần còn lại được chở vào các quầy hàng chế biến đồ ăn tại chỗ.
              Giống như hầu hết các khu chợ cá lớn trên thế giới, ở chợ cá Sydney, vào buổi sáng sớm, những tàu cá chở mặt hàng hải sản tươi rói vừa được đánh bắt ban đêm tới đây để bán. Phần lớn số hàng được bán buôn cho những nhà cung cấp lớn, phần còn lại được chở vào các quầy hàng chế biến đồ ăn tại chỗ.

Do đó, các món ăn ở khu chợ này luôn có chất lượng hảo hạng, tươi ngon, chẳng kém nhà hàng 5 sao. Không chỉ có bán thông thường, một số buổi bán đấu giá các mặt hàng hải sản quý, chất lượng cũng diễn ra vào đầu giờ sáng. 
              Do đó, các món ăn ở khu chợ này luôn có chất lượng hảo hạng, tươi ngon, chẳng kém nhà hàng 5 sao. Không chỉ bán thông thường, một số buổi bán đấu giá các mặt hàng hải sản quý, chất lượng cũng diễn ra vào đầu giờ sáng. 

Sau 7h là thời gian dành cho các quầy hàng ăn bắt đầu náo nhiệt, đón khách tới tham quan, thưởng thức. Nếu ăn được đồ sống, đây thực sự là thiên đường dành cho bạn với vô vàn món hải sản mà chỉ nhìn thôi cũng đủ ứa nước miếng. Tuy nhiên, vì chất lượng của chúng nên giá cả cũng khá cao, nhất là những món đắt tiền như tôm hùm, cua huỳnh đế...
              Sau 7h AM là thời gian dành cho các quầy hàng ăn bắt đầu náo nhiệt, đón khách tới thăm viếng, thưởng thức. Nếu ăn được đồ sống, đây thực sự là Thiên đường dành cho bạn với vô vàn món hải sản, mà chỉ nhìn thôi cũng đủ ứa nước miếng. Tuy nhiên, vì chất lượng của chúng nên giá cả cũng khá cao, nhất là những món đắt tiền như tôm hùm, cua Hoàng đế...

Khu chợ thu hút khách tham quan còn bởi nhiều loại cá, thủy hải sản đặc biệt, lạ lẫm với nhiều người.
  Khu chợ thu hút khách thăm viếng còn bởi nhiều loại cá, thủy hải sản đặc biệt, lạ lẫm với nhiều người nữa.

Không chỉ bán đồ ăn thô, những người bán hàng ở chợ cá Sydney rất biết cách làm thực khách mê mẩn bởi những biến tấu ấm thực ít nơi nào có được. Một trong những món được nhiều travel blogger quảng cáo nhất chính là món donut sushi với hình dáng giống một chiếc bánh donut với cơm trắng hoặc cơm gạo nâu, trộn dấm, nén chặt. Phần topping được trang trí sáng tạo, đầy màu sắc với các loại hải sản và phụ kiện mà chỉ cần lướt qua cũng khó mà rời mắt.
              Không chỉ bán đồ ăn "thô", những người bán hàng ở chợ cá Sydney rất biết cách làm thực khách mê mẩn bởi những biến tấu ấm thực ít nơi nào có được. Một trong những món được nhiều travel blogger quảng cáo nhất chính là món Donut Sushi với hình dáng giống một chiếc bánh Donut với cơm trắng, hoặc cơm gạo nâu, trộn dấm, nén chặt. Phần topping được trang trí sáng tạo, đầy màu sắc với các loại hải sản và phụ kiện, mà chỉ cần lướt qua cũng khó mà rời mắt được.

Các loại sushi ở đây được bán theo miếng với giá khoảng 3 AUD (khoảng 50.000 đồng). Bạn có thể chọn nhiều mùi vị tùy khẩu vị. Ngoài bánh donut, bạn cũng có thể nếm thử bánh tacos sushi với lớp vỏ bánh là lá rong biển chiên giòn để tạo độ dai, nhân bên trong là cơm và hải sản.
              Các loại Sushi ở đây được bán theo miếng với giá 3 AUD (khoảng 50.000 đồng). Bạn có thể chọn nhiều mùi vị tùy khẩu vị. Ngoài bánh Donut, bạn cũng có thể nếm thử bánh Tacos Sushi, với lớp vỏ bánh là lá rong biển chiên giòn để tạo độ dai, nhân bên trong là cơm và hải sản.

Tới đây, bạn nhất định phải nếm thử combo tôm hùm, sò huyết và tôm tươi sống với giá khoảng 34,50 AUD (khoảng 550.000 đồng/set). Vị tôm tươi, cắn ngập răng, thêm một chút nước sốt và chút nước cốt chanh là tuyệt hảo.
              Tới đây, bạn nhất định phải nếm thử Combo tôm hùm, sò huyết, và tôm tươi sống với giá khoảng 34,50 AUD (khoảng 550.000 đồng VN/set). Vị tôm tươi, cắn ngập răng, thêm một chút nước sốt, và chút nước cốt chanh là tuyệt hảo.

Những mặt hàng ăn vặt khác có giá từ 10 AUD (khoảng 160.000 đồng) một phần, tổng chi phí một bữa ăn khoảng từ một triệu đồng trở lên. Mức giá này khá cao so với mặt bằng chung nhưng với nhiều du khách lần đầu đến Sydney, một bữa ăn có phần sang chảnh tại một địa danh nổi tiếng như vậy cũng đáng mở hầu bao.
              Những mặt hàng ăn vặt khác có giá từ 10 AUD (khoảng 160.000 đồng VN) một phần, tổng chi phí một bữa ăn khoảng từ một triệu đồng VN trở lên. Mức giá này khá cao so với mặt bằng chung, nhưng với nhiều du khách lần đầu đến Sydney, một bữa ăn có phần sang chảnh tại một địa danh nổi tiếng như vậy cũng đáng mở hầu bao.

Đặc biệt, bạn còn được thưởng thức đồ ăn ở không gian mở bên bờ vịnh rất thoáng đãng trong lành. Tuy nhiên, hãy cảnh giác với những chú chim biển ở đây vì chúng nổi tiếng với khả năng cướp đồ ăn của du khách.
              Đặc biệt, bạn còn được thưởng thức đồ ăn ở không gian mở bên bờ vịnh rất thoáng đãng trong lành. Tuy nhiên, hãy cảnh giác với những chú chim biển ở đây, vì chúng nổi tiếng với khả năng "cướp" đồ ăn của du khách.
Chợ cá Sydney mở cửa từ 7h đến 16h tất cả các ngày trong tuần. Để tới đây, bạn có thể đi tàu điện (tram) theo tuyến  L1 Dulwich Hill Line hoặc xe bus số 501, sau đó đi bộ một chút là tới.
          Ch cá Sydney m ca t 7h AM đến 16h PM tt c các ngày trong tun. Đ ti đây, bn có th đi tàu đin (tram) theo tuyến L1 Dulwich Hill Line hoc xe bus s 501, sau đó đi b mt chút là ti.


                                      Hết.

 







__._,_.___

Posted by: van tran 

No comments:

Post a Comment

Thanks your Comment

Popular Posts

My Blog List