Saturday, February 25, 2017

Giống chuối khổng lồ cao 18m tại đảo Papua New Guinea, ăn một quả no nguyên ngày.

----- Forwarded Message -----
From: "vneagle_1
Sent: Wednesday, February 22, 2017 12:53 PM
Subject: Fw: Giống chuối khổng lồ cao 18m tại đảo Papua New Guinea, ăn một quả no nguyên ngày.


  Giống chuối khổng lồ cao 18m tại đảo Papua New Guinea, ăn một quả no nguyên ngày.
21/02/2017.
          Chui Musa Ingens được mnh danh là ging chui to nht thế gii, bi mt qu chui có kích thước to như bp chân người luôn.
          Nghĩ ti hòn đo Papua New Guinea, mi người không khi rùng mình vi b tc ăn tht người trong nhng câu chuyn truyn tai nhau. Thế nhưng, ti hòn đo nhit đi xinh đp này, ngoài h thc vt tươi tt, thiên nhiên còn ưu đãi cho mt ging chui cho qu khng l có kích thước to như bp chân người vy.
          Ging chui khng l Musa Ingens là mt ging cây đc bit Papua New Guinea. Không phi đt biến gen, hay lm dng thuc tăng trng, mà mt cây chui Musa ingens phát trin t nhiên có th đt đến kích thước ti đa là 18m, chu vi mi thân cây chui cũng có th đt ti 2m.
                              Thân, ht, và qu ca cây chui khng l Papua New Guinea.
 Ging chui này thường mc vùng núi cao, mt bung có th nng t 30 - 60kg, qu chui có chiu dài khong 18cm, và chiu ngang t 3 - 4cm. Mt qu chui to gp nhiu ln so vi qu chui thông thường, tuy nhiên, v chúng không thơm ngt bng chui nh chúng ta hay ăn, mà li nhiu ht như nhng ging chui hoang.
          Lá chui cũng được xếp vào hàng to khiếp vi chiu dài lên đến 5m, chiu rng 1m, cung gi 2m và rt dai, dày. Cũng vì điu này, người dân khu vc đo Papua New Guinea tn dng lá chui đ lp mái nhà, còn phn nh hơn thì dùng gói ghém thc phm cho nhng ngày dài săn bn trong rng.
Người dân quanh vùng hay dùng lá ca ging chui này đ lp mái, hay gói ghém thc phm.
          Mt trong nhng điu đc bit là ging chui khng l có kh năng thích nghi vi điu kin khc nghit khi nhit đ xung rt thp. Các nhà Khoa hc hy vng trong thi gian ti có th to ra ging chui mi cho qu to, hương v thơm ngon hơn, và đng thi chu lnh tt hơn na.
          Thế nhưng, trong t nhiên, ging chui này còn li không nhiu, vì ht ca chúng rt khó tìm. Bên cnh đó, quá trình ny mm có th lên đến 1 năm, hoc dài hơn. Cũng chính vì nét quý hiếm đc đáo này, ging chui Musa Ingens tr thành sn vt được nhiu người yêu thc vt trên toàn thế gii lùng sc.
                    Theo Thethaovanhoa.  ./.

__._,_.__


.
 

__._,_.___

Posted by: nguoi viet hai ngoai 

No comments:

Post a Comment

Thanks your Comment

Popular Posts

My Blog List