Thursday, February 19, 2015

QUÂN ĐỘI MỸ TÂN TRANG OANH TẠC CƠ B52- H


On Thursday, 19 February 2015, 10:36, "anh truong  [PhoNang] wrote:

 
QUÂN ĐỘI MỸ TÂN TRANG OANH TẠC CƠ B52- H
tka23 post

United States Armed Forces 2014 - US: The World's Police? - U.S Military power 2014




image





Preview by Yahoo



- Ngày 16-2, không quân Mỹ cho biết, họ sẽ đưa trở lại B52-Bomber   chiến lược Boeing B-52H Stratofortress vốn đã bị đưa vào “nghĩa địa máy bay” ở Căn cứ Không quân Davis-Monthan, bang Arizona. 



B52-Bomber mang số hiệu 61-0007 này đã được  cơ quan Bảo trì và phục hồi hàng không số 309 bảo quản trong điều kiện cao nhất để có thể đưa trở lại hoạt động bất cứ lúc nào.

Sau 6 năm nằm tại đây, không quân Mỹ đã quyết định đưa B52-Bomber này trở lại  để duy trì phi đoàn 76 chiếc  B-52H.

B52-Bomber mang số hiệu 61-0007 tại "nghĩa địa" ở bang Arizona

Năm 2014, tại căn cứ không quân Barksdale, Louisiana đã xảy ra một vụ tai nạn, khiến một chiếc B-52 bị hỏng nặng. Ngay sau vụ tai nạn này, phòng chương trình hệ thống máy bay 
B52-Bomber ở căn cứ không quân Tinker,tiểu  bang Oklahoma, đã phối hợp với tập đoàn Boeing để  phân tích cơ khí, cùng với ước lượng về chi phí xem có thể phục hồi được hay không.

Sau khi phân tích, họ đã đề nghị với Bộ Tham mưu không quân Mỹ cho B52-Bomber bị hỏng này nghỉ hưu và thay thế bằng một chiếc máy bay B-52H từ cơ quan  bảo trì  và phục hồi hàng không số 309, vốn được biết đến là “nghĩa địa” của không quân Mỹ.

Ban đầu, phi đội máy bay ném bom chiến lược B52-Bomber của không quân Mỹ, vốn được mệnh danh là siêu pháo đài bay, có tổng số 744 chiếc. Tuy nhiên, do tuân thủ Hiệp ước cắt giảm vũ khí chiến lược và nghị quyết của quốc hội, không quân Mỹ hiện chỉ còn 76 được xữ dung .

Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng các máy bay  B52-Bomber trong “nghĩa địa”, chiếc B-52H mang số hiệu 61-0007 này được cho là đang ở trong điều kiện tốt nhất và được lựa chọn để đưa trở lại hoạt động. Dự tính , sau khi sửa chữa và nâng cấp, chiếB52-Bomber sẽ được  hoạt động vào giữa năm 2016.
TỔNG HỢP

ĐỌC THÊM


NGHĨA ĐỊA MÁY BAY MỸ

Mỹ là một siêu cường quân sự với số lượng vũ khí, trang bị khổng lồ. Hàng năm họ thải rất nhiều loại vũ khí với niên hạn sử dụng 25 - 30 năm. Thậm chí, có rất nhiều nước đã mua sắm các máy bay cũ được giữ trong “nghĩa trang” này.



Một "nghĩa địa” khổng lồ rộng 2.600 mẫu Anh (tương đương với diện tích 1.300 sân bóng tròn  tiêu chuẩn) gồm hơn 4.200 máy bay quân sự, thuộc hơn 70 chủng loại, trị giá khoảng 35 tỷ USD của Mỹ, được đặt ở Căn cứ Không quân Davis-Monthan, nằm ở phía tây nam sa mạc Arizona, biểu thị sức mạnh của siêu cường hàng đầu thế giới, đặc biệt là về lĩnh vực hàng không.

Một trong những lý do người ta lưu giữ những chiếc máy bay này ở đây là vì :

Lượng mưa ít, độ ẩm thấp, đất phèn, ít xói mòn, ít xảy ra sự gỉ sét, nền đất cứng nên chúng có thể là bãi đỗ mà không cần xây dựng các nền bê tông kiên cố.

Ở đây, hàng nghìn chiếc máy bay nghỉ hưu của Mỹ được sắp đặt khoa học ngay ngắn. Trong số đó có rất nhiều loại máy bay tối tân , vẫn còn khá tốt như: máy bay chiến đấu
F-15, F-16, máy bay ném bom chiến lược
 
-52H, máy bay tuần tiễu chống ngầm


P-3C Orion… Những chiếc máy bay này, nếu vào tay nước khác vẫn còn sử dụng được hàng chục năm nữa.



                  F-35A BAY THỬ NGHIỆM

         với đầy đủ vũ khí gắn ngoài

(Soha.vn) - Tiêm kích tàng hình F-35A đã có chuyến bay thử nghiệm với đầy đủ vũ khí gắn trên các giá treo vũ khí bên ngoài thân máy bay.

Gần đây các phương tiện truyền thông Mỹ đã công bố một số hình ảnh về chuyến bay thử nghiệm của máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-35A với tải trọng vũ khí tối đa trên các giá treo vũ khí bên trong và bên ngoài thân.

Chiếc máy bay chiến đấu đã được đưa tới căn cứ không quân Edwards, Mỹ (California). Những hình ảnh cho thấy chiếc máy bay F-35A được trang bị 2 tên lửa không đối không tầm trung AIM-120C, 2 tên lửa cận chiến AIM-9X và 6 bom điều khiển được dẫn hướng bằng laser.


alt

        F-35 th nghim vi đy đ vũ khí găn ngoài thân.

Trước đó, Hi quân M cũng đã cho th nghim biến th trên hm F-35C vi vũ khí ti đa. Ngoài 10 giá treo vũ khí bên trong và ngoài thân, máy bay còn được lp đt thêm đi pháo.

F-35 là loi máy bay tiêm kích mt ch ngi, có kh năng tàng hình, đa năng, có th thc hin các nhim v như: ym tr trên không, ném bom chiến thut, và chiến đu không đi không. F-35 được phát trin vi 3 biến th khác nhau, trong đó, F-35A là kiu ct cánh và h cánh thông d kiến s được trang b cho Không quân M và không quân các nước khác; F-35B là phiên bn kiu máy bay ct cánh đường bay ngn và h cánh còn F-5C là biến th ct h cánh thng đng trang b cho hàng không mu hm.

Biến th F-35C cũng đã được th nghim vi đy đ vũ khí gn ngoài thân.
alt

alt

alt

alt

Biến th F-35C cũng đã được th nghim vi vũ khí gn ngoài thân.

                                               Biến th F-35B
alt

alt

                                      Biến th F-35B.

Theo thiết kế, các máy bay F-35 có th mang vũ khí gm 1 pháo 25 mm GAU-12/U (gn trong thân F-35A vi 180 qu đn hoc gn bên ngoài cánh F-35B và F-35C vi 220 qu đn); 4 tên la đi không AIM-120C AMRAAM, AIM-9X Sidewinder hay AIM-132 ASRAAM hoc 2 tên la đi không và 2 tên la đi đt khoang bên trong thân máy bay. Bng cách đánh đi tính năng tàng hình, nhiu tên la, bom và thùng nhiên liu ph có th gn trên 4 đế dưới cánh và 2 v trí đu chót cánh.
Ngun" Soha.vn



  Hoa-KỲ TRƯNG BÀY VŨ KHÍ TỐI TÂN 
                      tại triển lãm AUSA-2014

Người Mỹ gốc Việt sánh vai cùng dân bản xứ
xây dựng đất nước Hoa Kỳ hùng mạnh trên thế giới...
Các nhà thầu quốc phòng Mỹ giới thiệu nhiều loại vũ khí tối tân, đặc biệt là biến thể trực thăng tấn công siêu tốc Raider.

n
AUSA là triển lãm quốc phòng thường niên được tổ chức vào tháng 10 hàng năm tại Mỹ. Triển lãm này là nơi giới thiệu các loại vũ khí mới nhất của các nhà thầu quốc phòng Mỹ.
y
 Hai quan sát viên đang nghiên cứu các mẫu súng trường tiến công mới. Các loại vũ khí giới thiệu tại triển lãm phần lớn là vũ khí bộ binh. 

u
Một mẫu súng lục có tích hợp kính ngắm quang học khá lạ mắt.

t
Súng bắn tỉa HISS-XLR có tích hợp kính ngắm ảnh nhiệt ThermoSight, kính ngắm này có thể giúp xạ thủ bắn trúng mục tiêu ở cự ly tới 2.000 mét.

a
Một số súng bắn tỉa có trang bị kính ngắm tối tân do công ty Flir sản xuất.

t
Một chiếc xe buýt mini Volkswagen có gắn súng máy chuyên dùng cho lực lượng đặc nhiệm. Nó giúp ngụy trang tốt hơn trong các hoạt động tấn công.

e
Xe thiết giáp JLTV có thiết kế hầm hố của công ty Oshkosh. Quân đội Mỹ đang dự định sử dụng loại xe thiết này để thay thế cho dòng xe Humvee.

Nguyên mẫu xe chiến đấu bộ binh GCV
Nguyên mẫu xe chiến đấu bộ binh GCV trang bị tháp pháo điều khiển từ xa Mk38 do tập đoàn BAE Systems phát triển cho quân đội Mỹ.

Các loại đạn tên lửa mới sử dụng cho hệ thống pháo phản lực bắn loạt
Các loại đạn tên lửa mới sử dụng cho hệ thống pháo phản lực bắn loạt M270.

a
Các loại mũ bảo hiểm có gắn kính ngắm quang học, hệ thống camera và radio chiến thuật do công ty Wilcox sản xuất.

Hệ thống kính ngắm quang-hồng ngoại theo công nghệ FLIR.
Hệ thống kính ngắm quang-hồng ngoại hiện đại theo công nghệ FLIR. Hệ thống này cho phép phát hiện những mục tiêu ngụy trang kỹ càng nhất.

Các loại robot
Các loại robot điều khiển từ xa chuyên dùng cho nhiệm vụ do thám, phát hiện mìn do công ty Roboteam sản xuất. Loại robot có thiết kế rất đặc biệt cho phép nó di chuyển trên nhiều địa hình khác nhau một cách dễ dàng.

Mẫu trực thăng vận tải
Mẫu trực thăng vận tải đa năng V-280 Valor do công ty Bell sản xuất. Nó có thiết kế và vai trò tương tự như quái vật biển MV-22 Osprey.

Mô hình chuẩn trực thăng trinh sát-tấn công tốc độ cao S-97 Raider
Mô hình chuẩn trực thăng trinh sát-tấn công tốc độ cao S-97 Raider do công ty Sikorsky phát triển. Nó có thể thực hiện vai trò trinh sát, tấn công kiêm chở quân với tốc độ tối đa tới 400 km/h.


Triển lãm AUSA-2014



No comments:

Post a Comment

Thanks your Comment

Popular Posts

My Blog List