Thursday, September 12, 2013

Re: Biến pháo đài bỏ hoang thành khá ch sạn hạng sang


Khách sạn Pháo đài Spitbank hiện có 9 phòng hạng sang, 3 quầy bar, 3 nhà hàng, bể bơi nước nóng, hầm rượu, thư viện, phòng tắm hơi và cả nơi tắm nắng.


Cuối những năm 1800, Chúa Palmerston, thủ tướng nước Anh lúc bấy giờ, đã cho xây dựng một vài pháo đài trên biển ở vùng Solent để bảo vệ bến cảng Portsmouth khỏi sự xâm lược của quân đội Pháp, ngay khi biết tin Napoleon III trở thành Hoàng Đế nước Pháp.Trên thực tế, cuộc xâm lược đã không xảy ra, nhưng những pháo đài đó vẫn tiếp tục được củng cố bằng các loại súng ống và duy trì hoạt động trong suốt một thế kỷ.Cho tới những năm 1980, chúng được lệnh ngừng hoạt động, rồi sau đó được đem bán lại cho tư nhân. Và giờ đây, sau khi được tu bổ, nâng cấp với chi phí 3 triệu Euro (tương đương 4,85 triệu USD), một trong những pháo đài đã được chuyển thành khách sạn sang trọng độc quyền, cùng với hai pháo đài khác được sửa chữa lại ngay sau đó.Pháo đài Horse Sands hiện trở thành một bảo tàng, pháo đài Spitbank được biến thành khách sạn cao cấp, và pháo đài No Man's Land sẽ sớm trở thành một khách sạn thậm chí còn rộng lớn hơn so với pháo đài Spitbank.
Pháo đài Horse Sands và pháo đài No Man's Land được xây dựng để bảo vệ bờ biển nước Anh khỏi sự xâm chiếm của những con tàu, và pháo đài Spitbank dùng để chống lại những con tàu vượt qua được tầm kiểm soát của hai pháo đài chính kia.Chính vì mục đích quan trọng đó, mà pháo đài Spitbank được trang bị 9 nòng súng tải kích thước 12,5 inch mà sau đó chúng được thay thế bằng súng khóa nòng hiện đại với kích thước hơn 12 inch. Những khẩu súng này vẫn được tiếp tục sử dụng cho đến sau Chiến tranh Thế giới lần thứ nhất.Đến thời điểm này, pháo đài Spitbank giữ vai trò chống lại tàu thuyền và máy bay, trên mái của pháo đài được trang bị 2 khẩu súng 4,7 inch và thiết bị chiếu sáng hiện đại. Vào đầu những năm 1900, tất cả ngoài 3 khẩu súng lớn ban đầu được dỡ bỏ. Một số ít được thay thế bằng các loại súng và thiết bị chiếu sáng nhỏ, và tiếp tục được duy trì trong suốt những năm sau đó.
Năm 1982, Bộ Quốc Phòng nước Anh đã ra lệnh ngừng hoạt động các pháo đài và kể từ đó vùng đất lịch sử này nằm trong tay chủ sở hữu tư nhân. Trong suốt thời gian đó, khu vực pháo đài trở thành nơi tổ chức các chương trình như Festival Coalition 2009, các bữa tiệc lớn hay các chương trình truyền hình thực tế.Trong một khoảng thời gian ngắn, pháo đài Spitbank đã trở thành một bảo tàng. Những người chủ hiện tại đã mua pháo đài vào năm 2010, sau đó tiến hành nâng cấp mở rộng và biến nó trở thành khách sạn cao cấp, được hoạt động từ nửa cuối năm 2012.Khách sạn Pháo đài Spitbank hiện nay có 9 phòng hạng sang, 3 quầy bar, 3 nhà hàng, bể bơi nước nóng, hầm rượu, thư viện, phòng tắm hơi và cả nơi tắm nắng. Rất nhiều phần kiến trúc ban đầu của pháo đài được giữ nguyên bao gồm những bức tường gạch cũ, cửa sổ pháo đài và những khẩu pháo đã hoen rỉ.
Toàn cảnh pháo đài khách sạn Spitbank
Pháo đài No Man's Land

Pháo đài Horse Sands

No comments:

Post a Comment

Thanks your Comment

Popular Posts

My Blog List