Thursday, December 25, 2014

8 cây thông Noel giữ kỷ lục thế giới

8 cây thông Noel giữ kỷ lục thế giới
***
VIDEO 






1/. Cây thông nổi trên nước lớn nhất.
 
8 cây thông Noel giữ kỷ lục trên thế giới


cây thông, Giáng sinh, Noel
 
        Cây thông này nằm ở Lagoon, Rio de Janeiro. Cứ mỗi dịp Giáng sinh về, người dân khắp nơi lại đổ về nơi đây để nhìn ngắm cây thông Noel kỳ vĩ, nổi trên nước lớn nhất thế giới. Cây thông nổi này có chiều cao 85m, nặng 542 tấn và được chiếu sáng bởi hơn 3.300.000 đèn.
 
        Năm 1996, cây thông lần đầu tiên được thắp sáng và trở thành biểu tượng Giáng sinh của thành phố lễ hội Rio de Janeiro. Nếu muốn chiêm ngưỡng bức tranh lung linh, tuyệt đẹp từ cây thông lớn nhất này thì ngay từ bây giờ bạn có thể bắt đầu cho chuyến đi của mình, bởi theo thông lệ, cây thông nổi sẽ được bật mỗi buổi tối vào đầu tháng 12 cho đến ngày 6 tháng 1.
 
2/. Cây thông đắt giá nhất.
 
8 cây thông Noel giữ kỷ lục trên thế giới


cây thông, Giáng sinh, Noel
 
        Được đặt tại sảnh khách sạn Emirates Palace ở Abu Dhabi, thủ đô Ả Rập thống nhất. Có mặt từ năm 2010 nhưng cho đến nay cây thông đắt nhất thế giới này vẫn chưa hề có đối thủ chiếm lĩnh danh hiệu này. Cây thông cao 13m, và có giá trị lên đến 11,5 triệu đô la với những món đồ trang trí là những lá vàng, quả bạc, ngọc bích, kim cương, ngọc trai, ngọc lục bảo…
 
3/. Cây thông "sườn đồi" lớn nhất.
 

8 cây thông Noel giữ kỷ lục trên thế giới


cây thông, Giáng sinh, Noel
 
        The Mount Ingino Christmas Tree là mô hình chiếu sáng trong hình dạng cây thông Giáng sinh được đặt trên sườn đồi Monte Ingino, thành phố Gubbio, Ý. Cây thông này cao 650m, rộng 350m nổi bật trên sườn đồi và có tầm nhìn xa từ 30 – 50km với hơn 3.000 đèn nhiều màu và 8,8km đường dây điện. Năm 1991, Sách kỷ lục Guinness công nhận cây thông này là “Cây Giáng sinh lớn nhất thế giới”.
 
        Với cây thông độc đáo này, hàng năm vào mùa giáng sinh, thành phố xinh đẹp Gubbio của Ý lại trở thành điểm đến không thể bỏ qua đối với nhiều du khách.
 
4/. Cây thông trong nhà lớn nhất.
 
8 cây thông Noel giữ kỷ lục trên thế giới


cây thông, Giáng sinh, Noel
 
        Cây thông này được đặt trong lòng khu trung tâm Dallas Galleria và được xem là cây thông Giáng sinh trong nhà lớn nhất tại Mỹ với hơn 10.000 đồ trang trí và khoảng 250.000 chiếc đèn được gắn lên.Chắc rằng bạn sẽ có những cảm nhận tuyệt vời khi chiêm ngưỡng những màn trượt băng nghệ thuật bên cây thông hoành tráng nhất thế giới này
 
5/ Cây thông lớn nhất châu Âu.
 
 
        Danh hiệu này thuộc về cây thông ở Quảng trường Comercio, Lisbon, Bồ Đào Nha. Được dựng lên từ năm 2004. Mỗi năm, cây lại có chiều cao khác nhau và đến thời điểm cây thông này ở mức cao nhất là 76m vào năm 2007. Với chiều cao vô cùng ấn tượng, mỗi năm vào dịp giáng sinh về Bồ Đào Nha lại thu hút du khách đổ về đây chiêm ngưỡng, chụp hình với cây thông được trang trí với hàng ngàn chiếc đèn chiếu sáng rực rỡ, lan tỏa.
 
6/. Cây thông trái mùa ở Nga.
 
 
        Ở Nga, theo lịch chính thống họ sẽ ăn mừng Giáng sinh vào ngày 7 tháng 1 theo truyền thống Chính hống giáo, do đó đây còn được gọi là cây thông trái mùa. Cây thông này được đặt ở vị trí đặc biệt trước quảng trường Đỏ. Nhiều ý kiến nhận xét rằng, đây có thể không phải là cây thông lớn nhất nhưng chắc chắn là một trong những cây thông Giáng sinh ấn tượng nhất ở châu Âu.
 
        Trong khung cảnh tuyết rơi trắng xóa, hình ảnh cây thông hiện lên nổi bật, chắc chắc sẽ đem đến cho bạn một mùa giáng sinh với nhiều xúc cảm tuyệt vời.
 
7/. Cây thông ở thành Rome.
 
 
        Cây thông đẹp nhất ở thành Rome, nước Ý được đặt tại quảng trường Thánh Phêrô. Ở Ý Giáng sinh là một ngày lễ lớn nên không chỉ trên đường phố, các khu chợ, bên trong nhà, khu mua sắm… người dân ở Rome đều tụ tập về quảng trường thánh Phêrô để trang trí cho cây thông Noel khổng lồ với hoa lá, những bức phù điêu, cây cảnh… được làm thủ công, tinh xảo tuyệt đẹp. Khi nhình thấy cây thông này chắc rằng, không ít người phải ngẩn ngơ bởi khung cảnh tráng lệ, uy nghi, sinh động của nó.
 
8/. Cây thông tự nhiên lớn nhất.
 
Natural Christmas trees largest city in Dortmund, Germany
 
        Với chiều cao 45m, cây thông tại thành phố Dortmund, Đức được xem là cây Noel lớn nhất thế giới. Được trang trí bằng 1.700 48.000 chiếc đèn và một thiên thần khổng lồ có trọng lượng 90kg, cộng với vẻ đẹp tự nhiên. Cây thông tạo nên khung cảnh vô cùng tuyệt đẹp, khó quên.
 

Phong Linh

No comments:

Post a Comment

Thanks your Comment

Popular Posts

My Blog List