Monday, August 1, 2016

Hướng Đạo....HỘI NGHỊ TRƯỞNG 2016


  
From: "yngacalgary
To: yngacalgary@aol.com
Sent: Sunday, July 31, 2016 2:28 PM
Subject: HỘI NGHỊ TRƯỞNG 2016 >> Ý Nga (109 hình) >> (sửa 30.7.2016)

KÍNH BÁO
Kính xin quý Trưởng vui lòng lấy bài ngày 30.7.2016 này và bỏ email trước đi nhé. 
Ý Nga cám ơn



HỘI NGHỊ TRƯỞNG 2016
(Kiwanis Land, Garden Grove, California, U.S.A.)

Sơn Ca Mơ Mộng-Ý Nga











Phong Trào Hướng Đạo Việt Nam Hải Ngoại (PT HĐVNHN) đang ngày càng tạo uy tín lớn trong cộng đồng, nhất là những nơi có đông đảo người Việt tỵ nạn cộng sản như Mỹ (lấy một ví dụ nhỏ: riêng tại Miền Tây Nam Hoa Kỳ thôi, Trưởng Nguyễn Tấn Tiến cho biết: “Có 17 Liên Đoàn, với khoảng 2.800 Hướng Đạo Sinh các ngành và khoảng 300 Trưởng”). Theo tôi, sở dĩ Hướng Đạo Việt Nam thành công như thế là nhờ đã giỏi: hướng trẻ về nguồn, dùng phương pháp Giáo Dục Bằng Trò Chơi đào tạo trẻ trở nên tháo vát, giỏi giang và hữu dụng cho xã hội. Sự thành công thể hiện rõ nét nhất là qua các trưởng trẻ hôm nay: (những em mà cách nay 12 năm, qua các trại Thẳng Tiến 8, 9 &10 hãy còn bập bẹ tiếng Việt ngượng ngùng trong những bước đầu mới chập chững bước vào Hướng Đạo) vậy mà nay các em đã có thể đứng trình bày những vấn đề lớn trước tập thể bằng tiếng Mẹ một cách trôi chảy, dõng dạc, đầy tự tin và đạt tính thuyết phục cao nơi đám đông. Các em làm được những việc rất xuất sắc, qua các dự án lớn, phục vụ cho cả mấy ngàn người, nhờ vào kinh nghiệm chuyên môn Hướng Đạo đã học hỏi, nhờ vào sự phối hợp rất khoa học với kỹ thuật hiện đại và trên hết, nhờ vào tinh thần muốn bảo tồn và yêu thích văn hóa Việt. Tôi thật sự xúc động khi nghe các em tâm sự về ý chí muốn dấn thân phục vụ cho phong trào để giúp các em đồng hương VN nhỏ hơn, đã sinh ra và lớn lên trên đất người.
Chúng tôi tha thiết kêu gọi quý Phụ Huynh hãy khuyến khích con em đi theo Hướng Đạo và theo học các trường Việt Ngữ vì anh chị em chúng tôi là những người tình nguyện dấn thân và phục vụ cho cộng đồng một cách hoàn toàn vô vị lợi. (Là một người đã từng làm việc ấy từ năm 1980 đến nay, từng tiếp xúc, tìm hiểu với bổn phận “giúp ích” cộng đồng, tôi biết rất rõ là tuy có gặp nhiều chướng ngại nhưng nhờ vào lời hứa thứ hai của Hướng Đạo: Giúp đỡ mọi người bất cứ lúc nào điều luật thứ 8 là Hướng Đạo Sinh gặp khó khăn vẫn vui tươi” mà anh chị em không hề nãn lòng).

1-Hội Nghị Trưởng 2016 đã làm gì?
Qua 66 phiếu bầu hợp lệ của các chi nhánh và các miền về tham dự, Hội Nghị Trưởng 2016 đã đưa ra được một Quyết Nghị ngày 3.7.2016, gồm 12 điều, sẽ được thực hiện và cập nhật vào các văn kiện tu chính kế tiếp của Hội Đồng Trung Ương.
Với 6.500 Hướng Đạo Sinh VN các ngành, trong 60 Liên Đoàn HĐVN trên thế giới, thì theo Ý Nga, niềm vui quan trọng nhất chính là thành quả đã đạt được sau hai ngày họp hành bận rộn và căng thẳng với 15 biểu quyết chính được đưa ra, bao gồm 26 đề nghị, nhằm cải tổ mọi sự thuận lợi cho sinh hoạt của Phong Trào trong giai đoạn hiện tại (tóm tắt của tác giả, từ Biên Bản của Đại Hội Đồng ngày 3.6.2016):
-Các Miền/Chi Nhánh:
          *Phải có một Trưởng phụ trách Truyền Thống Hướng Đạo VN & Văn Hóa VN.
*Nên có cơ cấu theo tiêu chuẩn chung.
*Nên có Ủy viên để làm việc và thu thập tin tức, tài liệu cho Ban Tu Thư & Bản Tin.
          *Mỗi Đơn Vị cử tri có 1 phiếu tại hội Nghị Trưởng & Đại Hội Đồng.
*Các Đơn Vị không hiện diện trong Hội Nghị Trưởng không thể ủy nhiệm Trưởng thay mặt để bỏ phiếu.
*Các Đơn Vị không hiện diện trong Đại Hội Đồng thì có thể ủy nhiệm Trưởng thay mặt để bỏ phiếu.
*Phó Chủ Tịch Nội Vụ có quyền giải quyết công việc nếu Chủ Tịch không còn đảm trách nhiệm vụ. Trong vòng 6 tháng phải tổ chức bầu cử tân Chủ Tịch.

-Thành lập:
*Toán Huấn Luyện của Hội Đồng Trung Ương-Hướng Đạo VN
*Ban Tài Chánh và một Hội Bảo Trợ bất vụ lợi

-Thực hiện:
a-“Pin” đeo huân chương: Bắc Đẩu & Bách Hợp (cho các trưởng có công lớn với Phong Trào)
b-Huân chương HIỆP SĨ (cho Đoàn Sinh), GIÚP ÍCH (cho Phụ Huynh)

Trại Thẳng Tiến:
-Các Đơn Vị có quyền quyết định Trại Thẳng Tiến sẽ được tổ chức tại đâu
-Xử dụng ngân sách sau khi hoàn tất tổ chức trại phân chia theo tỷ lệ:
*x% Miền/Chi Nhánh
*y% Hội Đồng Trung Ương-Hướng Đạo VN
*z% Quỹ Thẳng Tiến

-Phát hành Tập Tài Liệu Hướng Dẫn sau khi cập nhật một số điều khoản sau Quyết Nghị tại Đại Hội Đồng 2016.

-Đóng góp yểm trợ cho các hoạt động của Hội Đồng Trung Ương: mỗi đơn vị/20$/1 năm



2-Có gì vui?
Bây giờ Ý Nga kính mời quý Hướng Đạo Sinh và quý Phụ Huynh cùng với ống kính máy hình, dõi theo một vòng trại Hội Nghị Trưởng 2016 (HNT 2016), nơi có các trưởng đã và đang sinh hoạt trong Phong Trào, về tham dự Hội Nghị từ khắp nơi, qua những hình ảnh chụp được nhé! Vị nào không thể xem được hình trên màn ảnh của “email” thì xin liên lạc về yngacalgary@aol.com, nhận “att” (hồ sơ đính kèm) để có thể xem được hết 109 tấm hình.
















































Anh Em Hướng Đạo (Từ trái, trưởng: Anh Dũng, Đình Tuấn, Ý Nga, Hồngtiên)



















Toán Hầu Kỳ



























Gặp lại bạn cũ và quen thêm bạn mới

















HỌP HÀNH NHƯNG KHÔNG “HÀNH” KHI HỌP




Tr. Chiêu, Ủy Viên Tài Chánh, tuy không thể nhập trại, nhưng nhờ sự kết nối của Tr. Tuệ, đã trực tiếp báo cáo qua điện thoại với lời mở đầu thật duyên dáng:
“Thưa quý Trưởng em đang mặc đồng phục ở nhà đó ạ!”
Mọi người đều cười vì ai cũng biết: vào họp mà không mặc đồng phục đàng hoàng là bị mời ra ngay.


Tr. Quế Chi












3-HỘI THẢO: trưởng hồ Mậu trình bày GIỮ GÌN TRUYỀN THỐNG VĂN HÓA DÂN TỘC trong PHONG TRÀO HƯỚNG ĐẠO VN HẢI NGOẠI



Thay vì thuyết trình rồi mới hội thảo thì Thuyết Trình Viên đề nghị gần 100 trưởng (đã được chia thành 6 nhóm), sẽ thảo luận mỗi nhóm một câu hỏi, trong vòng 40’, rồi đúc kết, đưa vào biên bản và báo cáo trước Hội Nghị. Ai nằm trong nhóm nào thì sẽ thảo luận câu số tương tự. Sau đó Trưởng Hồ Mậu sẽ trình bày và đúc kết chung lại các câu trả lời.
6 câu hỏi đó là:

1-Người trẻ VN hải ngoại có thể đã nghĩ rằng: với vốn liếng kiến thức khoa học nhân văn và chuyên môn được cung cấp từ nhà trường, họ đã có thể vững vàng trong cuộc sống; khuyến khích họ trở về với truyền thống dân tộc để làm gì? Có mang lại lợi ích cụ thể nào không? Trưởng thử liệt kê một số lợi ích?




Phần trả lời của các nhóm 1, 2, 3, 4 & 5 về 5 câu hỏi đầu đều tích cực, lạc quan và cho nhiều ý kiến rất hay để học hỏi.




Riêng câu số 6 chính là phần thảo luận của nhóm mà Tr. Lê Đức Phẩm đã giới thiệu là Nhóm “Sáu-Lục-Six: Sáu mà không Xấu”, tức nhóm Đại Bàng, mà Ý Nga may mắn được là một thành viên, được ghi lại những ý kiến xuất sắc nhất rồi tóm lượt và báo cáo trước Hội Nghị như sau: nếu chỉ có một phút để trả lời chính xác thì không có khó khăn nào hết! Vì:


A-TRỞ NGẠI TRONG SINH HOẠT
Tuy có những trở ngại lớn như:
-Phải sinh hoạt bằng ngôn ngữ Mẹ, tránh nói tiếng Anh với các em mà phải làm sao vừa đào tạo các em hướng về cội nguồn được mà cũng vừa giúp các em trở nên những công dân hữu dụng của xã hội tạm cư.
-Nhiều phụ huynh cũng không biết hết về các truyền thống đất Mẹ mà lại còn phải bận bịu kiếm kế sinh nhai nên họ đem con em đến giao hẵn cho đoàn.
-Phải có được sự thông cảm giữa ba thế hệ:
a-Quý trưởng lớn tuổi với các trưởng trẻ hơn,
b-Giữa các trưởng với phụ huynh,
c-Giữa các trưởng với các em
là một điều khá vất vả (chính các trưởng trẻ đã trưởng thành ở đây cũng chưa biết gì nhiều về văn hóa VN nên việc truyền đạt lại cho các em nhỏ cũng không phải đơn giản). Cùng một lúc, chúng tôi phải vừa giữ gìn ngôn ngữ Mẹ, vừa dạy các em đạt hết mọi đẳng cấp chuyên môn của Hướng Đạo bằng tiếng ngoại quốc.
-Hãy còn rất ít phụ huynh đóng góp công sức vào phong trào, trong khi hàng tuần các trưởng chỉ có thể cố gắng hết sức để chú trọng vào phần chuyên môn Hướng Đạo, mà thì giờ của chúng tôi rất eo hẹp trong việc giúp các em đạt đủ các tiêu chuẩn cần thiết cho một Hướng Đạo Sinh trong việc đi từ dưới lên trên để đạt hết thành quả về giáo dục, văn hóa VN, chuyên hiệu, đẳng thứ.v.v… Chúng tôi nghĩ rằng: cần khuyến khích sự ủng hộ của phụ huynh nhiều hơn trong giáo dục cội nguồn vì chính họ mới có nhiều thì giờ hơn để góp phần quan trọng trong việc uốn nắn các em hàng ngày ở nhà. Các trưởng trẻ tâm sự:
Khi học tiểu học các em chỉ muốn sinh hoạt thuần túy Hướng Đạo (Việt Nam hay Âu, Mỹ gì cũng được), nhưng khi lên đại học thì chúng em lại muốn hướng về cội nguồn, qua các sinh họat của riêng Hướng Đạo Việt Nam, để truyền đạt lại cho các em nhỏ hơn những kinh nghiệm mà chính chúng em đã hấp thụ được từ các bậc đàn anh, đàn chị đi trước”.

B- KHÓ KHĂN KHI PHẢI ĐỀ CẬP TỚI TRUYỀN THỐNG VĂN HÓA:
-Chúng tôi luôn cố gắng hết sức để kết hợp giữa văn hóa VN và Hướng Đạo địa phương mà dìu dắt các em hướng về cội nguồn. Chúng tôi không đến với Hướng Đạo VN để sinh hoạt rặt theo nguồn gốc Âu Mỹ! Chúng tôi đến đây không phải vì HĐ chung chung mà vì Hướng Đạo VN!
-Hướng Đạo mà không hướng về cội nguồn VN thì không phải là Hướng Đạo VN mà là Hướng Đạo Âu Mỹ! Phong trào Hướng Đạo VN có vững vàng và phát triển mạnh hơn trong tương lai hay không là chỗ Phong Trào có biết chú trọng phần giáo dục các em về văn hóa Việt hay không. Chỉ cần dạy các em hiểu được cái gốc của văn hóa VN thì phong trào tự động sẽ vững vàng vì chúng tôi quan niệm: nếu muốn phong trào phát triển hơn và tồn tại mãi mãi thì bắt buộc chúng ta phải chú trọng giáo dục các em về truyền thống văn hóa dân tộc.
-Nếu không có Hướng Đạo VN thì chúng tôi đã không đến với phong trào, mà đã đến với phong trào Hướng đạo của VN thì phải giữ gìn truyền thống văn hóa ta. Bảo tồn văn hóa Việt chính là lý do mà chúng tôi muốn dấn thân phục vụ cho phong trào. Chỉ đơn giản thế thôi!
Tóm lại, chúng tôi không thấy điều gì khó khăn khi: “đề cập tới truyền thống văn hóa dân tộc VN với các huynh trưởng khác, với phụ huynh các em và với các em” cả!



























HƯỚNG ĐẠO TRƯỞNG NIÊN



Ở đâu cũng có người tốt và kẻ xấu. Kẻ xấu luôn luôn lợi dụng trà trộn vào tập thể để mua danh, chuộc lợi (thành phần này đã có anh chị em để ý và lên tiếng rồi) ở đây tôi chỉ muốn nói đến những Trưởng đã dấn thân suốt cả một đời cho phong trào và bây giờ vẫn muốn tiếp tục phát triển, đi chung và san sẻ mọi thăng trầm với phong trào để tạo thành một thế vững vàng của HĐVN, bao gồm đầy đủ tất cả các ngành: Ấu, Thiếu, Thanh, Tráng & Trưởng Niên. Xin miễn bàn đến những gì bi quan có hại nhé!
Theo Quy Chế thì chỉ cần “trên 21 tuổi mà không là Tráng Sinh Hướng Đạo Việt Nam” thì có thể tham gia vào Hướng đạo Trưởng Niên rồi, vậy mà không hiểu sao khi nói về bên Trưởng Niên là ai cũng phán “trưởng lão” nghe sợ quá! 
Có ngồi vào họp hành chung với “người lớn” mới thấy sự may mắn của “bọn con nít” chúng mình. Còn “trung niên”, chúng mình còn hơi…. dư dư… sức khỏe nên ai cũng phung phí quá chừng mà không biết đem vào chia sẻ ở đây cùng những trưởng đang rất cần nhiều bàn tay trẻ trung hơn góp sức lại. Các làng Bách Hợp ai cũng muốn làm nhiều việc để tạo cơ hội cho mọi người gặp mặt và phát triển hơn, nhưng làm việc gì thì cũng đòi hỏi sức lực cả, một thứ rất hiếm đối với những vị trên 70 tuổi. Ước mong sao Hội Đồng Trung Ương sẽ để mắt và luôn lưu tâm đến bên Trưởng Niên nhé! 











ĐÊM LỬA TRẠI



Khi tất cả cùng cất cao tiếng hát trong đêm:
“Anh em ta… mau cố chất cây khô vào đây đốt… chung
Đêm khuya nghe… tiếng tí tách cây khô nổ… vang giữa… rừng…”
là lúc tâm hồn ai cũng cảm nhận được sự thiêng liêng của ngọn lửa giữa sân. Đời đi sinh hoạt Hướng Đạo, ai cũng nhớ hoài những đêm lửa trại! Lần này, phần sinh hoạt cũng đã thật vui với bao nhiêu trận cười. Trong màn đêm mát mẻ của California, chúng tôi hò hét, thì thầm, hát hò và nhảy múa đủ thứ kiểu; màn trình diễn nào cũng đầy sức sáng tạo độc đáo và ý nhị. 
          Có 6 nhóm, mỗi nhóm đều… có một số, có tên gọi và có… vô số trò chọc cười, nhưng có một Nhóm không mang… số nào cả thì lại tập hợp toàn những giọng ca vàng của Hướng Đạo: đó là Nhóm Chủ Nhà và quý Trưởng trong Hội Đồng Trung Ương. Chúng tôi: người thì biễu diễn bắn cung làm con chuồn chuồn mất cả khả năng… sinh sản, (mà không một ai kiểm chứng được con chuồn chuồn rơi trên mặt đất là chuồn chuồn “anh” hay chuồn chuồn “em”); kẻ thì bên xứ lạnh, hồ bị đóng băng hoài nên qua xứ nóng “Hát Chèo”: đang chèo ngọt nước thì tự nhiên lại đổi “ton” sang “Bốn phương trời ta về đây chung vui…”. Rồi nhóm Đại Bàng số 6 của tôi bàn nhau thế nào mà trong khi tôi phải bỏ dở phần sinh hoạt của Xưởng Văn Nghệ để đi họp bên Hướng Đạo Trưởng Niên thì họ rủ nhau đêm nay “bay cao, bay cao” vào “ăn dừa” tại Lửa Trại:
























KHEN THƯỞNG & CÁM ƠN




























ĐÊM VĂN NGHỆ BẾ MẠC
Biểu quyết rồi!
Báo cáo xong!
Mọi biểu quyết cũng đã được Đại Hội Đồng họp hành phân tích, thông qua 98%!
Hội thảo hào hứng!
Trại khen thưởng và cám ơn các trưởng cộng tác cũng đủ bá quan văn võ luôn!
Họp hành hai ngày thì ai cũng làm việc căng thẳng và nghiêm túc thế, nhưng mà khi chơi văn nghệ thì bảo đảm là không nơi nào có thể vui hơn với sức sáng tạo và óc hài hước của quý Trưởng. Dù ai đó có nhút nhát cỡ nào thì cũng phải hòa đồng theo tập thể, không ai ngồi yên được với các trưởng này. Bây giờ thì cùng xem các trưởng nhà ta từng cầm đoàn phá phách như thế nào khi không có các em Sói và Chim Non nhỏ nha.



















MÙ U RƠI, RỚT U CÁI ĐẦU
Quý Trưởng có bao giờ nghe “hợp ca cải lương” chưa? Mà không phải vài người hay một ban hợp ca nho nhỏ đâu nhé, nguyên cả một hội trường cùng hợp ca, cùng... đóng tuồng luôn! Hay ở chỗ là “ca sĩ” nào cũng vừa ca, vừa cười đến chảy cả nước mắt mà vẫn diễn tả thật đạt sự bi thảm của những trái mù u rơi trên những-cái-đầu-chê-tóc, qua người “Nhạc Trưởng” tài ba Nguyễn Hữu Khanh- LĐ Hướng Việt–IRVINE, CA


Mới học câu đầu thôi: “Ai có qua bên sông... À ơi, mù u chưa rớt.” đã có người hỏi ngay:
-Chưa rớt hay chưa chín?
-Chưa...rớt! Chứ chưa chín làm sao rớt?

Tr. Thiên Hương:
-Em đề nghị ai cùng... "HỌ" với anh Khanh thì xin lên đây đứng nha
Bên dưới có người lo âu:
-Coi chừng mù u rớt bể cái... "mù u" đó nha!

Trái mù u




Quản Trò thật đặc sắc!






















ẢO THUẬT








Ca Nhạc Sĩ DIỆU HƯƠNG














YÊU NHAU














GIA ĐÌNH HỌ NGU & NHỮNG CÁI TÊN “RỪNG… PHONG”
Tr. Côn (Canada):
Dạ thưa quý Trưởng,
HĐ mình có tên rừng, nhưng bên Canada có nhiều cây phong (maple) lắm nên gia đình chúng tôi ai cũng có tên… rừng… phong hết á nha! Trước hết xin giới thiệu gia đình họ NGU:
-Anh Mai Quốc Việt, anh này đã đi du lịch khắp Canada nên tên… rừng phong của anh là Ngu Toàn Quốc
            -Anh có vị phu nhân Lệ Hằng, từ ngày chị theo ảnh, chị trở thành Ngu Hằng Ngày.
-Sau khi anh tham gia HĐ Calgary thì anh chiêu dụ được cô Tố Quỳnh, cô này thì Ngu Dã Man: thấy HĐ dzậy mà còn chui dzô!
-Đã dzậy, chui dzô xong, cô còn dụ thêm được một cô khác, cô này đúng thật là Ngu Hết Sức! Ngu Vô Phương!
-Bay qua phía Đông của Canada, có một cô Ngu Dài Dài: đi HĐ gần 30 năm, từ thời đi ngành Kha, lập gia đình, đã nghỉ ở nhà sinh con rồi mà còn trở lại với HĐ.
-Ngu vậy mà cũng có người chạy theo, người đó là tôi! Tôi đúng là Ngu Tới Bến!
-Nhưng trùm hết phải nói là Chi Nhánh Trưởng: Tr. Trang, Ngu Triền Miên!
Hôm nay chúng tôi xin trình bày bản nhạc Hát Trước Biết Sau.


May quá! Hổng phải Ngu Ơi Là Ngu đâu à nha! (YN)
“Nếu tôi mà không đưa, là chắc em ngồi em cưa, hoặc chém tôi…. Rồi méo mó nhức nhối tim... Rồi thời gian lặng lẽ trôi, mà ôi tiền cứ vơi… Anh cho em 500, bàn tay ngang nhiên em cầm, mà rách nát cái túi tôi…”
Khi hát tới đoạn này có một Áo Đỏ cầm nón đi lòng vòng xin tiền. Thấy có vài người bỏ tiền vô nón nên Tay Đàn của Ban Văn Nghệ cũng “hát” giùm: “Xin anh cho 500”
Hát xong, Áo Đỏ được cả hội trường khen thưởng: “Ngu là ngu quá! Ngu là ngu ghê! Ngu không chỗ nào chê!”
Hai tai cứ lắng nghe họ hát “chê”, hai bàn tay trưởng Côn cứ đếm tiền, đếm vừa xong là “phản pháo”… liền:
-A! Mấy người đó nói mình ngu vậy mà nãy giờ họ lên đây hát có ai có tiền không nè? Đám mình giả ngu vậy mà có được 2$56 xu.
Xin cám ơn sự… chịu đựng của Quý Vị

Sau đó tr. Côn đã gửi lại cái nón tiền này cho quỹ Hội Đồng Trung Ương!
Xướng Ngôn Viên nghe vậy hối tiếc quá chừng:
-Biết vậy nãy giờ mình đã để cái nón phía trước rồi. Anh tặng quỹ hả? Anh mới đúng là Ngu Dài Dài chứ hổng phải chị kia đó nha!















NGÂM KIỀU BẰNG GIỌNG HUẾ & ANH NGỮ
Chủ Nhà tiếp khách kiểu chi mà bắt lên chịu u đầu, u trán khách khứa ri hỉ?
Tr. Côn tức mình nên ngâm truyện Kiều, giọng Huế và dịch sang tiếng Anh để trả thù nì:



Câu trả lời này đúng là của một Hướng Đạo Sinh yêu nước phải không quý Trưởng?
Phần Anh Ngữ còn lại đã được đề nghị không nên “phát sóng” vì sợ những trung tâm nhạc nổi tiếng sẽ ganh tỵ với Tr. Côn nên Ý Nga xin chuyển đề tài qua màn văn nghệ tiếp nối nha: 









NHÓM "KHÔNG SỐ" 


















*
            Bài hết rồi! 
Ý Nga thành thật cám ơn tất cả quý Trưởng đã đóng góp công sức chung vào Hội Nghị Trưởng 2016 nhé! Mọi sự thiếu sót hay khuyết điểm trong bài này, xin quý Trưởng vui lòng lượng thứ bỏ qua. Hy vọng bài đã đem lại cho quý Trưởng một nụ cười. Hẹn sẽ tường thuật bài NHT kế tiếp, nếu còn đủ sức chạy vòng vòng nữa.
Vậy là xong bổn phận tường trình của một trại sinh, bây giờ Ý Nga xin phép năn nỉ ỉ ôi vài lời trước khi kết bài này: trước đây Ý Nga thất vọng tên rừng của mình đã phải “vượt qua bao nhiêu thử thách J mới về đến đích và được Hội Đồng Rừng cho tên rừng, vậy mà sao lại là “Sơn Ca Mơ Mộng” nghe ủy mị thế không biết? Hóa ra, theo trưởng Tôn Thất Hy cho biết:
-“Tại trưởng cứ mơ mộng hoài cho một VN sớm có tự do dân chủ”.
Đã thế, thì xin mơ mộng thêm đây: trong bổn phận đối với tín ngưỡng tâm linh, Tổ quốc và Quốc gia tôi”, từ ngày rời nước đi tìm tự do, đã và vẫn luôn luôn nhìn về đồng bào bất hạnh bằng tấm lòng khắc khoải xót thương, Ý Nga tha thiết kêu gọi quý Phụ Huynh, quý Thân Hữu và quý Trưởng tránh dùng bài hát NỐI VÒNG TAY LỚN của Trịnh Công Sơn trong những sinh hoạt Hướng Đạo và Cộng Đồng (một bản nhạc mà ngày 30-4-1975 người nhạc sĩ phản chiến “ăn cơm Quốc Gia thờ ma cộng sản” ấy đã lên đài Phát Thanh hát và kêu gọi “nối vòng tay” với Việt Cộng). Bản nhạc đó luôn nhắc nhở một nỗi đau đớn lớn tiềm ẩn, của những nạn nhân đã mất tất cả, vì một chế độ vô nhân.

Giờ thì Ý Nga phải… kính chào quý Trưởng lẹ lẹ không thôi tr. Phẩm cúp máy nha!



Sơn Ca Mơ Mộng-Ý Nga
Canada, 28 tháng 7.2016
(nhuận sắc lại ngày 30.7.2016, lúc 4g55 sáng)

















__._,_.___

Posted by: <vneagle_1



No comments:

Post a Comment

Thanks your Comment

Popular Posts

My Blog List