Friday, September 13, 2019

loài động vật chỉ có thể tìm thấy ở Châu Phi.


Subject:   loài động vật chỉ có thể tìm thấy ở Châu Phi.


     loài động vật chỉ có thể tìm thấy ở Châu Phi.


                  


Top 10 loài động vật chỉ có thể tìm thấy ở Châu Phi

Lc đa châu Phi đã  sinh ra nhiu loài đng vt hoang dã phong phú, chúng sng trên khp các sa mc, tho nguyên, thung lũng ln và rng rm. Châu Phi là nơi sinh sng ca đng vt trên cn ln nht (voi châu Phi) và đng vt cao nht (hươu cao c) trên thế gii. Ngoài ra còn rt nhiu loài vt đc sc khác đáng đ tìm hiu. Dưới đây là danh sách 10 loài đng vt tuyt vi ch có Châu Phi:



                                            10. Linh dương Kudu ln:

Top 10 loài động vật chỉ có thể tìm thấy ở Châu Phi - Ảnh 1.
                                                                             Linh dương Kudu.


          Linh dương Kudu ln là mt loài linh dương có ngun gc t Đông và Nam Phi. Chúng sng vùng rng tho nguyên và sườn đi đá.
          Linh dương Kudu ln là mt trong nhng loài linh dương có sng dài nht thế gii. B sng xon tuyt đp ch con đc. Sng ca chúng có th dài đến 1 mét vi 2 vòng xon rưỡi. Linh dương đc s dng b sng dài đ chng li k săn mi.
          Linh dương Kudu đc có chiu dài cơ th t 2-2,5 mét và nng ti 315 kg. Linh dương cái nh hơn, dài t 1,85-2,3 mét và nng ti 215 kg. Linh dương Kudu ln có b lông màu nâu xám vi 5-12 sc trng dc. Chúng cũng có mt di trng đc bit gia hai mt.
          Linh dương Kudu ln là loài đng vt có tính xã hi cao. Các nhóm Linh dương cái có th có ti 25 thành viên. Nhng con đc ch tham gia vào các nhóm trong mùa giao phi. Loài Linh dương Kudu ln chính yếu ăn lá, c, qu và hoa. Trong t nhiên,chúng sng ti 7 năm, và trong điu kin nuôi nht, chúng có th sng hơn 20 năm.


                                            9. Đà điu:
Top 10 loài động vật chỉ có thể tìm thấy ở Châu Phi - Ảnh 2.
                                                                                      Đà điu.
          Đà điu là loài chim ln nht trên thế gii. Chúng có chiu dài t 2-2,7 mét và nng ti 160 kg. Đà điu sng các tho nguyên và sa mc Trung và Nam Phi. Đà điu còn được gi là chim  lc đà, vì chúng có th chu được nhit đ cao và có th sng trong mt thi gian dài mà không cn nước.
          B lông mm và mn ca Đà điu đc trưởng thành có màu đen và đuôi ca chúng có màu trng. Ngược li, con cái có lông màu nâu xám. C  dài và tri lông. 
          Vi đôi chân dài mnh m, Đà điu có th đt ti tc đ ti đa 43 dm mt gi. Mi chân đu có móng vut rt sc. Chân ca chúng đ mnh đ giết chết mt người ch bng mt cú đá duy nht. Đà điu thường s dng đôi chân ca mình đ t v chng li nhng k săn mi như: Sư t, báo và linh cu.
          Đà điu sng theo by nh t 10-12 thành viên. Đà điu đ nhng qu trng ln nht thế gii, kích thước có th lên đến 15 cm. Đà điu là loài ăn tp, thường ăn lá, r, ht, thn ln, côn trùng và rn. Chúng cũng hay nut nhng viên si và đá nh đ nghin thc ăn trong d dày.



                                            8. Okapi:
          Okapi là h hàng duy nht còn li ca Hươu cao c trên thế gii. Chúng ch được tìm thy trong các khu rng mưa nhit đi ca Cng hòa Congo. Đc đim ni bt nht ca Okapi là nhng vt sc trên lưng ging Nga vn. Okapi là mt trong nhng đng vt có nguy cơ tuyt chng cao nht châu Phi. Mt môi trường sng và nn săn bn là mi đe da chính đi vi loài này.
          Okapis có th dài ti 2,6 mét và nng t 180-310 kg. Là mt thành viên ca h Hươu cao c, Okapi cũng có c dài nhưng không dài như hươu cao c. B lông ca chúng có màu nâu đ và có sc ging Nga vn chân sau và chân trước. Điu này giúp chúng n mình trong rng rm. Okapi cũng có lưỡi rt dài, có th đt ti chiu dài 46 cm.
          Okapi thường đi 1-3 km mi ngày đ tìm kiếm thc ăn. Cái lưỡi dài ca chúng giúp chúng d dàng tách lá khi cành. Okapi có các tuyến mùi trên mi bàn chân . Các tuyến này tiết ra mt cht ging như nha đường. Chúng dùng cht này đ đánh du lãnh th ca mình cũng như liên lc vi nhau trong khi đi xa tìm kiếm thc ăn.



                                            7. Vượn mt kính galago:
Top 10 loài động vật chỉ có thể tìm thấy ở Châu Phi - Ảnh 3.
                                                                                       Vượn mt kính.
          Vượn mt kính, hay còn được gi là Bushbabies, là mt loài Linh trưởng nh có chiu dài t 15-20 cm, và nng ti 280g. 
          Chúng sng vùng rng rm trên khp Đông Phi. B lông dày ca Vượn mt kính có màu nâu hoc xám. Chúng có đôi tai to có th gp li đ tăng cường thính giác. Sinh vt sng v đêm này cũng có kh năng nhìn ban đêm tuyt vi. Vượn mt kính có chân sau mnh m có th nhy đt ti đ cao 2,25 mét.
          Không ging như các loài Linh trưởng khác, Vượn mt kính có thêm mt cái lưỡi ph n dưới lưỡi chính. Vượn mt kính dành phn ln thi gian ca chúng trên cây. Các khp linh hot trên chân ca chúng cho phép chúng di chuyn gia các cành cây d dàng. Vượn mt kính chính yếu ăn nha cây, trái cây, và côn trùng.


                                            6. Cò m giày:
Top 10 loài động vật chỉ có thể tìm thấy ở Châu Phi - Ảnh 4.
                                                                                      Cò m giày. 
          Cò m giày là mt trong nhng loài chim trông kỳ l nht trên thế gii. Được đt tên như vy vì cái m hình chiếc giày ca chúng có th dài ti 23 cm. Loài chim tuyt vi này ch có th được tìm thy các đm ly Đông Phi. Cò m giày là mt trong nhng loài có kh năng b đe da trong tương lai gn. Mt môi trường sng và nn săn bn là mi đe da chính đi vi chúng.
          Cò m giày có th dài ti 1,2 m và nng t 4 - 6 kg. Chúng có b lông màu xám xanh và đôi cánh rng. Chiếc m ln màu nâu và cong đu..
          Cò m giày là loài săn mi phc kích, có nghĩa là chúng ngi ch bt đng cho đến khi con mi tiếp gn. Sau đó, chúng tn công bt ng bng cái m khe. Chế đ ăn ca chúng chính yếu bao gm: Thn ln, rùa, rn nước và chut. Cò m giày có tc đ v cánh ti đa 150 nhp mi phút, gn như là chm nht trong s các loài chim.
          Đây là mt trong nhng loài chim đơn đc nht trên thế gii. Chúng đến vi nhau ch đ sinh sn.

                                                                                                                                    Hết.





__._,_.___

Posted by: van tra

No comments:

Post a Comment

Thanks your Comment

Popular Posts

My Blog List