Sunday, April 14, 2013

CẢNH RANH GIỚI NAM VÀ BẮC TRIỀU TIÊN / BẢO VỆ TỔNG THỐNG MỸ / THÁNG TƯ XƯA


From: Đỗ Thị Kim Loan <
Date: 2013/4/12
Subject: Fwd: CẢNH RANH GIỚI NAM VÀ BẮC TRIỀU TIÊN / BẢO VỆ TỔNG THỐNG MỸ / Thơ - THÁNG TƯ XƯA
To:


 

Ranh giới Nam và Bắc Triều Tiên, một nơi căng thẳng nhất thế giới

 

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang leo thang nghiêm trọng, khi cả Triều Tiên và Hàn Quốc đang tiến hành các cuộc tập trận qui mô lớn và Triều Tiên đã chính thức cắt đường dây nóng liên lạc giữa hai nước. Một trong những nơi thể hiện sự giằng co đầy căng thẳng giữa Triều Tiên và  Hàn Quốc là Khu phi quân sự. Dưới đây là hình ảnh cận cảnh về Khu phi quân sự Triều Tiên - khu vực biên giới có lẽ thuộc hàng căng thẳng nhất trên thế giới.


Chiến tranh Triều Tiên có vẻ như đã kết thúc, nhưng trên thực tế, Triều Tiên và Hàn Quốc vẫn đang trong tình trạng chiến tranh, do hai bên mới đạt được lệnh ngừng bắn mà chưa kÝ hiệp ước hòa bình.


Khu phi quân sự hóa Triều Tiên nằm tại vĩ tuyến 38 và có binh sĩ của hai nước đứng canh gác, đề phòng bên kia tiến hành tấn công.

 


Nhiều cuộc tấn công đã xảy ra ở đây. Năm 1976, các binh sĩ Triều Tiên đã sát hại 2 sĩ quan Mỹ ở “Cây cầu một đi không trở lại” – cây cầu có tên như vậy bởi lẽ nếu người Triều Tiên nào bị bắt ở đây sẽ gần như không có cơ hội trở về nhà.

 


Cả Triều Tiên và Hàn Quốc đều xây dựng các thị trấn ở Khu phi quân sự hóa.


Khi Hàn Quốc xây dựng cột cờ cao gần 100m.


Thì Triều Tiên đáp trả bằng một cột cờ cao hơn là 160m.


Nhưng có lẽ khu vực căng thẳng nhất trên đường biên giới Triều Tiên – Hàn Quốc là Khu vực an ninh chung.

 


Đây là nơi các binh sĩ Triều Tiên và Hàn Quốc vẫn “đấu mắt” nhau trong suốt 60 năm qua.


Vạch bê tông nhỏ chia cắt hai quốc gia.


Các binh sĩ Mỹ bên các binh sĩ Hàn Quốc.


Ba binh sĩ Hàn Quốc nhìn về phía Triều Tiên.


Ba binh sĩ Triều Tiên đứng đối diện nhau. Có tin đồn rằng họ nhìn nhau để canh chừng người kia vượt biên sang Hàn Quốc.

 


Binh sĩ hai bên thường duyệt binh để phô trương sức mạnh với phía bên kia.


Nhưng đôi khi hai bên cần truyền thông điệp cho nhau. Mặc dù có một chiếc điện thoại cũ được lắp đặt ở đây nhưng thường thì Triều Tiên không trả lời.

 


Ngay cả việc trả lại thi thể của những binh sĩ Triều Tiên cũng được truyền đạt thông qua loa.


Các tòa nhà được xây lên để hai nước tiến hành các cuộc họp, tuy nhiên các cuộc họp diễn ra không thường xuyên lắm.

 


Tại căn phòng nhỏ này, du khách có thể đi quanh bàn họp và tuyên bố họ đang ở cả Triều Tiên và Hàn Quốc.

 


Khi các binh sĩ Hàn Quốc bước vào phòng, binh sĩ Triều Tiên sẽ canh chừng cẩn thận.


Nhưng nếu các binh sĩ Hàn Quốc muốn mở cửa sang Triều Tiên, họ sẽ phải nắm tay nhau để tránh bị kéo sang bên kia.

 


Triều Tiên và Hàn Quốc có lẽ sẽ không sớm được thống nhất do cả hai bên vẫn “án binh bất động”.

====================================

 

 

BẢO VỆ TỔNG THỐNG MỸ

 

image

"Để che chắn tổng thống, chúng tôi phải trải ra hết sức bằng thân mình và lập vành đai an toàn. Tôi che xong, chỉ trong một giây rưỡi, hai đồng nghiệp đã đưa tổng thống lên xe, các nhân viên khác nhảy bổ đến trấn áp hung thủ", một vệ sĩ của tổng thống Mỹ kể.

 

image

Xe Cadillac One của tổng thống Mỹ.

Các tổng thống Mỹ được bảo vệ bởi Secret Service (sở mật vụ Mỹ) theo quy định của Quốc hội Mỹ, kể từ sau vụ ám sát tổng thống William McKinley năm 1901.

 

Trước đây, USSS có nhiệm vụ chống tội phạm kinh tế, làm bạc giả, chi phiếu giả...). Năm 2003, USSS còn trực thuộc Bộ Ngân khố Mỹ. Cho đến khi Bộ An ninh Nội địa ra đời, USSS mới trực thuộc bộ này. Nhân viên USSS mang tên mật vụ bởi khi hành sự họ không được tiết lộ thân phận mình là ai, mà như kiểu nhân viên FBI tông cửa vào, tay chĩa súng, miệng quát um: "Đứng yên! FBI đây".

 

image

USSS có nhiệm vụ bảo vệ tổng thống, phó tổng thống cùng các quan chức khác trong chính phủ cùng thân nhân trực tiếp của họ; các cựu tổng thống và phu nhân (trong thời gian 10 năm sau khi thôi chức); các nguyên thủ quốc gia, chính phủ đến công du Mỹ; các ứng viên tổng thống và phó tổng thống trong thời gian 120 ngày trước tổng tuyển cử.

 

Nhân viên mật vụ là ai?

USSS có khoảng trên 5.000 người, gồm 2.100 nhân viên đặc vụ, 1.200 nhân viên cảnh vệ mặc sắc phục và 1.700 nhân viên kỹ thuật hỗ trợ, hành chính... Để gia nhập USSS, họ phải trung thành với phương châm "Lãnh đạn thay tổng thống", có trình độ cử nhân bên cạnh các điều kiện thể chất khác, có ngoại ngữ ở trình độ S-3, tức là có thể đàm thoại trong các tình huống giao tiếp xã hội và nghề nghiệp.

 

image

Nhân viên mật vụ sử dụng súng ngắn Sig Sauer P229, được coi là "khẩu súng tốt nhất cần có trong một vụ đọ súng" và súng tiểu liên mini Uzi của Israel cùng tiểu liên MP5KA4. Họ được đãi ngộ như sau: tiền thưởng khi nhập ngũ lĩnh một lần bằng 3 tháng lương, phụ cấp ngoại ngữ, cứ 5% lương cho một ngoại ngữ, thân nhân được hỗ trợ mua bảo hiểm y tế (vốn rất cao ở Mỹ).

Ronald Young, một nhân viên mật vụ, giải thích lý do yêu nghề: "Đầu tiên là đi đến đâu ai cũng đều ấn tượng. Là một người da đen, tôi rất tự hào là một nhân viên mật vụ. Chỉ có 185 người da đen trong số 2.000 nhân viên đặc vụ. Kế đến là di chuyển: tôi đã đi hết 50 tiểu bang và 89 quốc gia".

 

image

Lấy thân che đạn cho tổng thống.

Trong lịch sử của USSS, đã có những trường hợp lãnh đạn cho tổng thống. Năm 1950, khi hai hung thủ người Puerto Rico mưu sát Harry Truman, sĩ quan mật vụ Coffelt đã lấy thân mình làm lá chắn và bị tử thương.

Một lần khác là vào năm 1981, khi nhân viên mật vụ McCarthy chắn đạn cho tổng thống Ronald Reagan, lúc ông vừa nhậm chức chưa đầy hai tháng. Lần đó, Reagan vừa đọc xong một bài diễn văn tại khách sạn Hilton, sắp lên xe ra về thì một kẻ lạ mặt rẽ đám đông xông tới nhằm bắn 6 phát. Video quay lại cho thấy nhân viên mật vụ trên đã nhảy bổ ôm chầm lấy ông Reagan, lấy ngực mình hứng đạn.

 

image

Sau này, khi được truyền hình hỏi: "Phản ứng thông thường là nhào xuống đất, thu mình tránh đạn. Song anh thì lại nhảy xổ đến đứng chắn trước tổng thống. Đó có phải là kết quả đào tạo huấn luyện các anh hay không?" McCarthy trả lời: "Cảnh sát quân đội khi thấy nổ súng thì đều ẩn náu. Họ được huấn luyện như thế và đã làm đúng bài bản huấn luyện. Còn chúng tôi được huấn luyện để che chắn và di tản tổng thống.

 

"Để che chắn tổng thống, chúng tôi phải trải dài ra hết sức bằng thân mình, chứ không co rúm lại tìm chỗ tránh, và thiết lập vành đai an toàn. Tôi che xong, nội vụ chỉ diễn ra trong một giây rưỡi thì hai đồng nghiệp đã đưa tổng thống lên xe rồi, trong khi các nhân viên khác nhảy bổ đến trấn áp hung thủ. Thành ra, ai có hỏi gì, tôi cũng chỉ trả lời là chẳng có gì to tát hay xả thân, mà là do phản xạ có được từ huấn luyện".

 

image

Trong công tác bảo vệ yếu nhân, quan hệ giữa người bảo vệ và được bảo vệ càng gắn bó và hiệu quả. Tháng 11/2004, tại hội nghị APEC ở Chile, khi thấy cận vệ của mình bị chặn lại, ông Bush đã trở ra, và trước ống kính truyền hình, ra tay lôi người cận vệ này vào.

 

Bảo vệ tổng thống ở nước ngoài.

Công tác bảo vệ khi tổng thống công du nước ngoài thường bắt đầu từ việc cử các nhóm tiền trạm đến quan sát, thăm dò từng vị trí mà tổng thống và các thành viên trong đoàn sẽ đến. Từng ngã ba ngã tư, ngõ hẻm cắt ngang qua các tuyến đường mà đoàn xe đi qua, lưu lượng giao thông, tập quán giao thông ở từng đoạn đều được ghi nhận trong từng chi tiết và tập hợp thành nhiều kịch bản khác nhau, kể cả các trường hợp khẩn cấp. Kế hoạch bảo vệ được thử nghiệm, rồi chỉnh đi chỉnh lại nhiều lần.

 

Công tác tiền trạm có khi kéo dài cả năm. Một bộ chỉ huy tiền phương được thiết lập, gồm nhiều cơ quan khác nhau, cộng tác với cơ quan an ninh nước chủ nhà. Bảo vệ trên biển còn có một hàng không mẫu hạm túc trực ngoài hải phận quốc tế, cả tầm xa lẫn tầm gần, chưa kể tàu ngầm.

 

image

John Barletta, nguyên là cận vệ chính của cựu tổng thống Ronald Reagan, năm ngoái tổ chức chuyến công du Gruzia cho Nhà Trắng, cho biết trên BBC: Trong chuyến đi đó có đến 250 nhân viên mật vụ, mấy chục cố vấn an ninh, mấy toán cảnh khuyển... hộ Tống tổng thống Bush.

 

Không chỉ an ninh trên bộ, mà trên không và trên biển cũng được chăm sóc kỹ lưỡng. Trong chuyến công du này, các nguồn tin Nga cho biết, máy bay do thám mặt đất U2 của không quân Mỹ bay tới bay lui trên không phận dãy Kavkaz nhiều ngày liền, chưa kể hai chiếc máy bay AWACS trang bị radar cảnh giới nguy cơ trên không như tên lửa hay vệ tinh, máy bay. Ngoài ra, còn một phi đội máy bay chiến đấu vần vũ trên bầu trời.

 

image

Thực ra, không phải đến khi tổng thống sắp lên đường, USSS mới ra quân làm việc tại điểm đến. USSS có chi nhánh tại Anh, Brazil, Bulgaria, Canada, Colombia, Đức, Mexico, Nam Phi, Nga, Pháp, Trung Quốc, Italy và tại trụ sở Interpol cùng Europol thường xuyên cập nhật thông tin thực địa.

 

image

Ngay cả chuyện ăn uống của tổng thống Mỹ cũng do các đầu bếp riêng của Nhà Trắng đi theo chăm lo. Thường thì tổng thống Mỹ di chuyển trên bộ bằng chiếc Cadillac One và trên không bằng Air Force One. Từ sau vụ 11/9, mỗi đoàn xe của tổng thống gồm ít nhất 30 chiếc.

 

image

"Khi tổng thống công du, cả Nhà Trắng cùng đi theo, từ xe cộ đến thức ăn, nước uống", John Barletta tóm tắt.

 

 
 
Tháng Tư Xưa
Xin gởi đến đồng bào thân thương nhân ngày quốc hận
http://theromanticvineyard.files.wordpress.com/2012/01/keefers_animatedcandles3.gif
Là người Việt bạn còn có nhớ?
Tháng tư xưa rã ngũ tan hàng
Tháng tư xưa nước mất nhà tan
Giặc cộng về miền nam nhuộm đỏ
 
http://i51.tinypic.com/mcujc6.gif
 
Khiến quê hương máu trào lệ đổ
Gieo tóc tang dâu bể lầm than
Khắp muôn dân hỗn loạn kinh hoàng
Đổ xô nhau ùn ùn di tản
 
http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/b/b2/SVNciv.jpg/250px-SVNciv.jpg 
 
Tháng tư xưa tận cùng bi thảm
Bỗng về đây bạo ngược hung tàn
Chẳng khác nào địa ngục trần gian
Mạnh ai nấy tìm phương tị nạn
 
http://www.vietbao.com/images/upload/2011/2011-04/2011-04-15/THUYEN_NHAN_v__t_bi_n2-large-content.jpg 
 
Tháng tư xưa miền nam thất thủ
Bạn cùng tôi xấc bấc xang bang
Đầu trên xóm dưới tới cuối làng
Bỏ, bỏ hết chạy thôi kẻo chết
 
http://img364.imageshack.us/img364/763/linhvnch01.jpg 
 
Tháng tư xưa sinh ly tử biệt
Người xa người tức tửi nghiệt oan
Ta không thua, sao bắt quy hàng
Để nhục nhằn chiến binh bất khuất
 
http://aotrangoi.files.wordpress.com/2012/04/quoc-han.jpg 
 
Tháng tư xưa Saigon mạt vận
Sao đổi ngôi, lịch sử sang trang
Để uất hờn đá nát vàng tan
Để từ đó gọi ngày quốc hận !!
http://www.kaleshwar.org/site_assets/kal/themes/2010_theme/images/candle_flame.gif
Người Phương Nam

 

 

10
videos

 
PLAYLIST  by Phung N. Tran
FOLLOW Tran Nang Phung & Minh Ngoc :

 

 

 

 


(xin click vào hình dưới)


Nhạc Ngoại Quốc (lời Việt) - Saigon Ocean

 Flower line graphics

                                                              

     

Dấu Chỉ Của Lòng Nhân Đạo, Chính Sách Hòa Giải?

“Paris By Night là Phi Chính Trị”?

Chết oan!!!

Mọi Chuyện Rồi Sẽ Qua Đi

Một Người Giàu Có

Biến chuyển ở Nghĩa Trang Quân Đội VNCH cũ ở Biên Hòa?

TRƯỚC KHI “DỌN ĐƯỜNG VỀ NƯỚC”, HOÀNG DUY HÙNG TỐ XẢ LÁNG CÁC ĐẢNG PHÁI “QUỐC GIA” ĐỂ LẬP CÔNG

NPH: Hãy trở về để thấy và tin vào sự thật

Vấn đề: NGHĨA TRANG QUÂN ĐỘI BIÊN HÒA - DANH CHÁNH và DANH DỰ

Câu chuyện về Nguyễn Phương Hùng

Đoàn Nghị viên thành phố Houston, bang Texas, Hoa Kỳ thăm và làm việc tại Đà Nẵng

Nghĩa trang Biên Hòa 38 năm sau. Bài 2: Tới luôn đi bác Thành

Những kẻ nhân danh nhân đạo “Hút máu TPB, buôn xương Tử Sĩ QLVNCH”

Chuyến trở về của 1 người Việt làm báo trên đất Mỹ

Nghĩa cử thiêng liêng của tình đồng đội

Nghĩa Trang Biên Hòa 38 Năm Sau (Bài 1)

Nghị viên Mỹ gốc Việt, về thăm đền Quốc Tổ nước Việt

2 mẫu chuyện cần đọc thật kỹ để... khỏi ân hận                                       
                                                                                                

40 comments:

  1. You made some really good points there. I checked on the net to
    find out more about the issue and found most people will go along with your
    views on this website.

    My site ... i hate world of warcraft t-shirts

    ReplyDelete
  2. No matter which titles the person holds, though, their day-to-day duties often include these tasks:
    . Billers also are involved in analyzing records and pointing out areas which can be improved in
    the entire process. Even your telephone and postage expenses can be cut down considerably.


    Here is my page: certified medical billing and coding salary, ,

    ReplyDelete
  3. Now that you have an idea of the various wine cooler types available on
    the market today, you are equipped to decide which one best suits your needs.
    Whether you are an individual with only as little as
    a few computers inside your home, or if you own a company
    which uses hundreds of computers, you can save significant amounts
    of money simply by adjusting the brightness of your computer monitor.

    A couple of cans of tuna, corn and baked beans can
    be thrown in as well.

    Here is my homepage :: small refrigerator for sale

    ReplyDelete
  4. buy valium overnight delivery valium medication side effects - best place to order valium online

    ReplyDelete
  5. Thanks , I've recently been looking for info about this subject
    for a while and yours is the best I've came upon so
    far. But, what about the bottom line? Are you certain in
    regards to the supply?

    My blog; UPPAbaby Vista Stroller

    ReplyDelete
  6. buy xanax online much xanax show up drug test - xanax effects length

    ReplyDelete
  7. more helpful hints does xanax show up opiate drug test - xanax overdose during pregnancy

    ReplyDelete
  8. homepage alprazolam is 2 mg an overdose

    ReplyDelete
  9. http://www.ccfm.com/files/#h3 xanax side effects dogs - generic xanax tablets

    ReplyDelete
  10. generic valium valium diazepam withdrawal

    ReplyDelete
  11. http://www.ccfm.com/files/#8e order xanax online uk - valor alprazolam 0 5mg

    ReplyDelete
  12. http://respectallpeople.org/media/#hs cheap online tramadol no prescription - order tramadol next day delivery

    ReplyDelete
  13. buy tramadol buy tramadol online europe - suboxone for tramadol addiction

    ReplyDelete
  14. order valium canada online pharmacy valium - valium for sale cheap

    ReplyDelete
  15. xanax online how long does xanax 2mg last - xanax lowest dose

    ReplyDelete
  16. Read This valium effects depression - valium price philippines

    ReplyDelete
  17. buy tramadol tramadol 50 mg hcl - can you buy tramadol online in usa

    ReplyDelete
  18. buy ephedrine ephedra trifurca - ephedrine 8mg tabs

    ReplyDelete
  19. buy tramadol buy tramadol online overnight - buy tramadol cheap no prescription

    ReplyDelete
  20. kaizen ephedrine ephedra substitute - buy ephedra without caffeine

    ReplyDelete
  21. xanax online xanax and alcohol detox - taking 4 xanax bars

    ReplyDelete
  22. anonymous buy genuine ephedrine - buy ephedra over the counter

    ReplyDelete
  23. buy tramadol online tramadol dosage chihuahua - generic tramadol er

    ReplyDelete
  24. buy tramadol online tramadol for dogs contraindications - buy tramadol legally

    ReplyDelete
  25. buy ephedrine ephedrine canada to us - buy ephedrine eca stack

    ReplyDelete
  26. ativan without prescription buying lorazepam online in the uk - ativan side effects

    ReplyDelete
  27. ambien online no prescription ambien side effects if you stay awake - ambien sleep onset

    ReplyDelete
  28. buy valium online legally valium effects birth control - valium 5mg dosage

    ReplyDelete
  29. ambien pill insomnia ambien isn t working - buy ambien cheap online

    ReplyDelete
  30. buy tramadol buy tramadol online worldwide - break tramadol addiction

    ReplyDelete
  31. buy tramadol tramadol high dosage - ordertramadolonline

    ReplyDelete
  32. home page phentermine vs adderall - buy phentermine for free without rx

    ReplyDelete
  33. can you buy xanax online xanax effects anxiety - xanax 2 mg experience

    ReplyDelete
  34. buy valium online effects does valium have - online pharmacy valium no prescription

    ReplyDelete
  35. buy ambien ambien side effects long term use - ambien cr high

    ReplyDelete
  36. Check Out http://www.astro-boy.net/old/#3a xanax 0.5 side effects - xanax recreational use snorting

    ReplyDelete
  37. us phentermine no prescription needed - buy phentermine cheap online

    ReplyDelete
  38. I really like your blog.. very nice colors
    & theme. Did you design this website yourself or
    did you hire someone to do it for you? Plz answer back
    as I'm looking to design my own blog and would like to find out where u
    got this from. cheers

    My web page ... where to get HP print cartridges

    ReplyDelete

Thanks your Comment

Popular Posts

My Blog List