Thursday, May 2, 2013

Con cua dừa.


From: Phong Ngo .com>
To:
Sent: Wednesday, May 1, 2013 4:52 PM
Subject:  Fw: KẾ HOẠCH ĐỔI TIỀN CHI TIẾT có thể đư ợc làm trong vòng 2 t u ần lễ

 

 

 

 




Chuyển tiếp mời xem TIN NÓNG HỔI,

Thật , hay giả thì không biết được...?

Chắc bà con VN qua nhiều lần đổi tiền

rồi đã có inh nghiệm , xin miễn bàn thêm

Chúc bà con VN gặp may mắn

LK 29/4/13

 


                         


-






2- Con cua dừa.
 

 

Click image for larger version Name:   2013_04_23_Cua-dua1.jpg.0.570.cache.jpg Views: 10 Size: 80.1 KB ID: 463426 

Chúng leo trèo thoăn thot trên nhng ngn da, hái trái và thm chí là… b da ra đ thưởng thc! (Thái H) Cua Da là loài cua ln nht trên đt lin, đng thi cũng là loài đng vt chân đt ln nht trên đt lin ca thế gii. Nhng con vt mười chân, có th dài đến hơn 90cm vi thân hình thô ráp.


Cua Da là loài cua ln nht trên đt lin, đng thi cũng là loài đng vt chân đt ln nht trên đt lin ca thế gii. Nhng con vt mười chân, có th dài đến hơn 90cm vi thân hình thô ráp.


Chúng thường sinh sng nhng bãi bin nhit đi có nhiu cây da vì đó là ngun thc ăn chính ca chúng.


Chúng thc s là loài cua khng theo đúng nghĩa. Cp càng to ln có th kp v c qu da.


Hình nh con cua đang bóc lp v ngoài mt qu da ti đo Christmas (Australia) phía Đông Bc ca n Đ Dương. Hòn đo này là nơi có cua da sinh sng nhiu nht trong t nhiên.


Màu sc ca chúng thường là màu xanh lơ. Tuy nhiên cũng có nhiu trường hp chúng có màu cam hay màu đ. Chúng cũng không phi h hàng gn ca nhng loài cua thc s mà thuc nhóm cua n s.


Đây qu thc là nhng con cua tuyt đp. Tuy nhiên gn đây, khi vinh d


Nhng con cua kỳ l này thường th cho qu da rơi xung t ngn cây khiến chúng nt ra, sau đó mi dùng cp càng to ln đ bóc v. Chúng cũng có kh năng buông mình t đ cao 4-5m đ theo sát ba ăn mà không h hn gì.


S dng nhng cp chân to khe, vic leo lên ngn da cao 5-7m vi chúng thc s rt d dàng. Tuy nhiên nếu bn đang theo dõi chúng thì nh cn thn vì có th s phi nhn nhng món quà không mong mun vào đu bt c lúc nào!


Chúng có khu giác rt nhy bén, thường được s dng đ tìm kiếm thc ăn thông qua mùi hương t khong cách rt xa.


Loài cua này cũng có thói quen thu thp nhng đ vt mà chúng thy hng thú đ tha v hang, nht là nhng vt dng ca con người. Vì vy mà Hawaii chúng còn được gi là cua k cướp hay cua k trm.


Loài cua này hot đng ch yếu v đêm. Ban ngày chúng thường n mình trong các khe nt hoc nhng hang hc ven b bin. Cu to cơ th ca chúng cũng không thc s ging cua cho lm, vi 2 phn ngc và bng phân bit rõ ràng. Ngoài ra cp chân th 5 cũng thường được du kín vào mai.


Sau khi thưởng thc cùi da b dưỡng, nhng con vt này còn biết tn dng c phn xơ đ mang v lót trong hang trú n, điu này có th giúp chúng ngy trang hang và gi cho không khí m hơn.


Loài cua da đi vi mt s b lc th dân còn mang ý nghĩa tâm linh. Chng hng như nhng người bn đa ca qun đo Mariana (phía Nam Nht Bn) tin rng chúng là hin thân ca linh hn nhng người đã chết.


Là h hàng ca cua n s nên khi còn nh nhng con cua da thường s dng v ca đng vt thân mm hay thm chí là c v trái da đ làm ch n mình.


Cua da đng thi cũng là loài cua sng lâu nht trên hành tinh, vi tui th trong t nhiên có th đt đến 60 năm.


Cn cnh mt con cua da màu tím, rt đp nhưng cũng không kém phn đáng s. Khi b đe da chúng thm chí có th tn công c con người.


Mt con cua đang ri khi nơi trú n dưới gc cây da đ đi kiếm ăn. Người ta có th d dàng phát hin ra chúng nh nhng tiếng kêu lách cách khá ln.


Loài cua da sinh sng ti nhiu hòn đo trên n Đ Dương và Thái Bình Dương. Ngoài vic săn bt đ ly tht, v ca chúng cũng là mt món đ lưu nim được ưa thích.


Hin nay người ta đang c gng bo v loài vt tuyt đp này ti nhng nơi chúng sinh sng nhiu như là Guam, Christmas hay Hawaii. Hy vng rng nhng n lc đó s mang li hiu qu!

 

 

No comments:

Post a Comment

Thanks your Comment

Popular Posts

My Blog List