Monday, March 4, 2013

Khắp nước: tại Hànội, Sàigòn & Huế .. Mọi ngả đường zẫn về các thánh đường dều tắc nghẽn trong đêm Giáng sinh


 

Khắp nước: tại Hànội, Sàigòn & Huế .. Mọi ngả đường zẫn về các thánh đường dều tắc nghẽn trong đêm Giáng sinh
Nhóm PV
Theo Infonet
Đêm Giáng sinh, 24/12, người dân khắp Việt Nam đã ùn ùn đổ về trung tâm các thành phố lớn, các nhà thờ, nhà nguyện để cầu phúc hoặc đơn giản chỉ là vui chơi mừng ngày lễ đặc biệt trong năm.
Khu vực nhà thờ Lớn Hà Nội sôi động trong đêm lạnh
Tại Hà Nội, dòng người đổ lên khu vực nhà thờ Lớn để đón không khí Noel đã gây ra tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng. Những nhà thờ nhỏ như Hàm Long, Cửa Bắc cũng đón người vào từ sớm.
Nhà thờ Hàm Long (Hà Nội) lung linh ánh sáng.
Các tuyến đường quanh nhà thờ này luôn ùn tắc.
Ảnh: Lê Hiếu.
23h, nhiều người ngồi trong nhà thờ đễ chuẩn bị làm lễ.
Cổng vào nhà thờ được trang trí trông bắt mắt và lộng lẫy. Ảnh: Lê Hiếu.
Đường Đinh Tiên Hoàng.
Quanh Tượng đài Lý Thái Tổ.
Ảnh: Lê Hiếu.
 
Hằng ngàn người tập trung trước Nhà Thờ Lớn.
Tắc nghẽn nghiêm trọng quanh khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm
Hàng ngàn người tại Sài Gòn đỗ xuống phố
Đêm 24/12, hàng ngàn người dân Sài Gòn đổ ra khu trung tâm thành phố mừng Giáng sinh khiến các con đường tại khu vực trung tâm trở thành những "dòng sông người".
Từ 19h tối, các ngả đường như Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Phạm Ngọc Thạch, Đồng Khởi, Lê Duẩn, khu vực Nhà thờ Đức Bà… đã tràn ngập người đổ về trung tâm.
Đến khoảng 22h, các ngả đường vào trung tâm thành phố kẹt cứng, dòng xe ngang qua đi nhích từng chút một. Đêm càng về khuya, người đến trung tâm càng đông. Tất cả mọi người đều ăn mặc đẹp, các cặp đôi dắt tay nhau đi dạo, các các cụ già đi hóng mát, các em nhỏ trong bộ quần áo ông già Noel được ba mẹ chở đi chơi khiến cho không khí rất rộn ràng.
Tại một số các ngã tư xuất hiện các ông già Noel tặng quà cho các em bé, làm dáng chụp ảnh với nhiều người tham gia ngày lễ Giáng sinh.
Tại cố đô Huế các tín hữu & zân chúng  dỗ về các thánh đường từ sớm
Tại TP. Huế, thời tiết se se lạnh tạo điều kiện cho người dân chào đón Giáng sinh an lành, vui vẻ. Ngay từ 20h tối 24/12, trên các trục đường vào trung tâm thành phố đã đông nghịt người. Hàng ngàn người dân đã đổ về các nhà thờ lớn như nhà thờ Phủ Cam, dòng Chúa cứu thế… để làm lễ cầu nguyện.
Những điểm diễn nghệ thuật tại các nhà thờ dòng Chúa cứu thế chật kín người, những nhà thờ lớn nhỏ được trang trí lộng lẫy sắc màu, rất đông người dân đã đến sớm để đọc kinh cầu nguyện. Tại P.Vĩnh Ninh, Trường An, Phú Nhuận… hàng trăm thanh niên tình nguyện cùng bảo vệ tổ dân phố, công an có mặt trên nhiều tuyến đường lớn như Nguyễn Huệ, Trần Phú, Hàm Nghi, Đoàn Hữu Trưng, Hùng Vương… để phân luồng giao thông, giúp giảm ùn tắc đêm Giáng sinh.
Chị Lê Thị Ánh Tuyết, 56 tuổi, đến nhà thờ dòng Chúa cứu thế từ sớm, nói: “Hang đá, đèn ông sao, cây thông là biểu tượng gắn với bí tích Thiên Chúa giáng sinh, sự dẫn đường và sức mạnh mãnh liệt, Noel là lễ của niềm vui, dịp để các gia đình sum họp. Thánh đường đã kín chỗ, mọi người cùng nguyện cầu cho cuộc sống hòa bình, con người an lạc và hạnh phúc”.
Xứ Nghệ mừng Giáng sinh trong giá rét
Ngay từ chập tối, tại điểm nhà thờ Cầu Rầm, TP. Vinh, người đi chơi lễ Noel đã rất đông. Mặc cho cái rét như cắt da cắt thịt, dòng người vẫn ngùn ngụt kéo về điểm nhà thờ chính để vui chơi, hành lễ.
Không khí Noel tại nhà thờ này rất nhộn nhịp, đặc biệt hang đá là nơi thu hút được rất nhiều người xem. Cầu Rầm là nhà thờ lớn nhất ở TP. Vinh nên thu hút được hàng nghìn người tới vui chơi, "xem chúa giáng trần".
Tại nhà thờ Xã Đoài, huyện Nghi Lộc, không khí đón chào Noel cũng tưng bừng không kém. Năm nay, thời tiết lạnh hơn không làm giảm bớt sự náo nhiệt của ngày lễ trọng đại đối với bà con giáo dân nơi này.
Tương tự, tại điểm nhà thờ giáo xứ Vạn Lộc thuộc xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn, cảnh đón mừng lễ Giáng sinh cũng rất rộn ràng. Từ đầu làng ngõ xóm, từng dàn bóng nháy được thắp lên làm sáng cả một vùng. Mỗi nhà đều có một hang đá, cây thông.
Hang đá tại giáo xứ Vạn Lộc thu hút được nhiều người đến xem.
Ảnh Trọng Đức.
 
 
Bắt đầu từ 19h tối nhà thờ Cầu Rầm đã đông nghịt người đến vui chơi, dự lễ Giáng sinh.
 
Lượng người tập trung đông nghịt tại hang đá ở nhà thờ Cầu Rầm.
 

No comments:

Post a Comment

Thanks your Comment

Popular Posts

My Blog List