Wednesday, February 20, 2013

NHỮNG NƠI SINH SỐNG LÝ TƯỞNG NHẤT THẾ GIỚI /


From: Đỗ Thị Kim Loan <
Date: 2013/2/18
Subject: NHỮNG NƠI SINH SỐNG LÝ TƯỞNG NHẤT THẾ GIỚI / KHỈ ĂN CHAY
To:



NHỮNG NƠI SINH SỐNG LÝ TƯỞNG NHẤT THẾ GIỚI



Những thành phố lớn và quan trọng chưa hẳn đã là những nơi tốt nhất để sinh sống. Tỉ lệ tội phạm cao và việc phải thường xuyên di chuyển trên những quãng đường dài chật chội làm suy giảm chất lượng cuộc sống. Vậy trên trái đất này đâu là nơi lý tưởng nhất để sinh sống?
 
Dưới đây là danh sách 15 thành phố tuyệt vời nhất trên thế giới dựa theo khảo sát chất lượng cuộc sống năm 2011 của công ty tư vấn nhân lực Mercer. Khảo sát này xem xét điều kiện sống của 221 thành phố trên thế giới và xếp hạng chúng dựa trên các tiêu chí như kinh tế, môi trường, văn hóa, xã hội, chính trị, giáo dục và y tế.
 
Điều đặc biệt là thành phố của một số nền kinh tê lớn thế giới như Mỹ, Nhật Bản và Anh lại không xuất hiện trong danh sách này.

15. Toronto, Canada


Toronto, thành phố đông dân thứ 5 tại khu vực Bắc Mỹ, là một trong ba thành phố duy nhất của Canada và Bắc Mỹ lọt vào danh sách này. Toronto đang thu hút rất nhiều người nhập cư, trong khi tỷ lệ nhập cư của NewYork chỉ là 28%/năm thì đối với Toronto con số này lên tới 50%.
 
Khoảng 30% dân số ở thành phố này nói được thứ tiếng khác ngoài 2 ngôn ngữ chính thức của Canada là Anh và Pháp. Ngoài ra, Toronto cũng là trung tâm kinh tế của Canada và sở hữu sàn giao dịch chứng khoán lớn thứ 7 thế giới về giá trị vốn hóa thị trường. Kinh tế của Toronto đóng góp gần 1/5 cho GDP của Canada. Toronto là một trong 5 thành phố ở Canada luôn dẫn đầu bảng xếp hạng an toàn cá nhân ở Bắc Mỹ.
 
Cùng với Vancouver, Montreal, Ottawa, và Calgary, Toronto xếp thứ 17 trong số các thành phố an toàn nhất trên thế giới. Theo như báo cáo của Mercer, mức độ an toàn ở Toronto cao gấp 35 lần so với các thành phố lân cận của Mỹ như Chicago, Honolulu, Houston và San Francisco.

14. Ottawa, Canada


Ottawa, thủ đô Canada, là một trong 6 thủ đô lọt vào danh sách này. Thành phố có nhân lực học vấn cao này cũng là trụ sở nhiều cơ quan liên bang Canada cũng như Đại sứ quán các nước và những ông trùm công nghệ như Nortel Networks, Cisco Systems, Alcatel Lucent, và Dell.
 
Hơn 90% các nghiên cứu và phát triển về viễn thông của Canada được tiến hành tại các công ty này. Chất lượng cuộc sống ở Ottawa nhưng lại không đắt đỏ, thậm chí năm nay thành phố này còn được vinh danh là thành phố ít tốn kém nhất của Canada. Dựa theo các tiêu chí như nhà ở, giao thông, thực phẩm và may mặc sống ở Toronto đắt gấp 55 lần sống ở Ottawa.
 
 Đây cũng là một trong những thành phố sạch nhất trên thế giới, đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng các thành phố sinh thái năm 2010 theo tiêu chí về độ sạch của nước, hệ thống nước thải, ô nhiễm không khí, và xử lý chất thải.

13. Wellington, New Zealand


Wellington là một trong 3 thành phố trong khu vực châu Á -Thái Bình Dương có mặt trong danh sách năm nay. Wellington có trình độ dân trí cao nhất NewZeland với hơn 1/3 số dân có bằng cử nhân trở lên.
 
Thu nhập bình quân đầu người tại Wellington cao hơn thu nhập bình quân đầu người của cả New Zealand. Hơn 40% hộ gia đình có thu nhập trên 66.000 USD/năm. Thêm vào đó, thành phố này còn có khí hậu tuyệt vời với trên 2.000 giờ nắng/năm.

12. Amsterdam, Hà Lan


Amsterdam, nổi tiếng với khu phố đèn đỏ và những quán cà phê phục vụ cần sa, là một trong những thành phố thu hút nhiều du khách nhất trong danh sách này. Thành phố này là trung thâm văn hóa và thương mại của Hà Lan, nổi lên vào thế kỷ XVII, thời kỳ hoàng kim của thương mại Hà Lan và vẫn duy trì chất lượng cuộc sống cao cho tới bây giờ.
 
 Amsterdam là nơi hình thành thị trường chứng khoán lâu đời nhất thế giới. Những con kênh cổ kính, các tòa nhà với lối kiến trúc đặc trưng đã thu hút khách du lịch tới thành phố này.
 
Chính quyền thành phố Amsterdam khuyến khích những lối sống khác nhau của người dân và khoảng 54% số hộ gia đình ở đây là những người đơn thân. Theo số liệu thống kê năm 2009, các hộ gia đình với hai người lớn chiếm 20% dân số. Thành phố này cũng đứng trong top 20 thế giới về mức độ an toàn cá nhân.

11. Sydney, Australia


Sydney là thành phố đông dân nhất và cũng là trung tâm kinh tế của Australia, chiếm khoảng 1/4 GDP.
 
Thành phố này sở hữu những địa danh đặc trưng nhất của Australia, bao gồm nhà hát Opera House và cầu cảng Harbour. Trung tâm của thành phố nằm trên một trong những bến cảng tuyệt vời nhất thế giới và được bao quanh bởi các vườn quốc gia, các vịnh, sông và bãi biển.
 
Là một trung tâm kinh doanh lớn, Sydney là trụ sở của gần 40% trong tổng số 500 công ty hàng đầu của Australia.
 
Thu nhập bình quân đầu người của thành phố này là hơn 55.000 USD/năm. Mức sống cũng như mức độ an toàn cá nhân của thành phố này vượt xa so với các khu vực Châu Á - Thái Bình Dương khác, kể cả Australia và NewZeland do có sự đầu tư liên tục về cơ sở vật chất hạ tầng và các dịch vụ công cộng

10. Copenhagen, Đan Mạch


Copenhagen đứng thứ hai trong số các thành phố châu Âu thân thiện với môi trường nhất thế giới vào năm 2010.
 
 Được biết đến như thiên đường của xe đạp, Copenhagen có tổng số 218 dặm đường dành cho xe đạp với khoảng 36% người dân thành phố đi lại bằng xe đạp mỗi ngày. Sức khỏe và hạnh phúc đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống của người dân Đan Mạch với hơn 15% dân số trên 65 tuổi.
 
Nhận thức trong việc bảo vệ sức khỏe của người dân Đan Mạch ngày một gia tăng khiến nước này trở thành một trong những nước tiêu thụ và sản xuất thực phẩm sạch hàng đầu Châu Âu.
 
Khoảng 75% thực phẩm tiêu thụ ở Copenhagen là thực phẩm sạch và cứ mỗi 10 người dân thành phố thì có một người mua thực phẩm hữu cơ.

9. Bern, Thụy Sỹ


Bern, thủ đô Thụy Sĩ, là một trong 3 thành phố Thụy Sĩ nằm trong danh sách này. Thành phố đã liên tục cũng luôn giữ vị trí số 9 về chất lượng cuộc sống trong suốt 4 năm qua. Nằm trên cao nguyên Thụy Sĩ, thành Bern ở trung tâm thành phố đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1983.
 
Thành Bern vẫn duy trì nét quyến rũ của thời trung cổ qua nhiều thế kỷ với những mái vòm, đài phun nước, mặt tiền bằng đá sa thạch, những tòa tháp và những con phố nhỏ hẹp. Bern thường xuyên được xếp vào danh sách những thành phố đắt đỏ nhất thế giới, đây cũng là trung tâm kỹ thuật và chế tác của Thụy Sĩ với các doanh nghiệp chuyên sản xuất các sản phẩm y tế, công nghệ thông tin, ô tô cũng như các sản phẩm bán lẻ cao cấp khác như đồng hồ.
 
Năm nay, Bern được đánh giá là thành phố an toàn thứ hai thế giới, chỉ sau Luxembourg. Sự trung lập của Thụy Sĩ và danh tiếng của các ngân hàng nước này cũng là điểm nhấn thu hút nhiều người đến tạo dựng cuộc sống mới.

8. Geneva, Thụy Sỹ


Geneva, thành phố đông dân thứ hai Thụy Sĩ, là trụ sở của khoảng 20 tổ chức quốc tế, trong đó có Liên hợp quốc, Tổ chức Thương mại Thế giới và Hội chữ thập đỏ quốc tế. Vai trò quốc tế của nó được thể hiện ở việc các đại diện của hơn 160 quốc gia trên thế giới thường xuyên đến đây dự các hội nghị quốc tế. Hơn 44% dân cư trong thành phố là người ngoại quốc.
 
Nằm dưới chân dãy núi Anpơ, dọc theo bờ hồ Geneva, môi trường tự nhiên của thành phố được đánh giá là một trong những thành phố xanh nhất ở châu Âu. Khoảng 20% diện tích của Geneva được bao phủ bởi cây cối chính là lý do nó được còn được gọi là "thành phố của các công viên".
 
Geneva được như vậy là nhờ thực thi nghiêm ngặt các điều khoản ô nhiễm cũng như các quy định về môi trường khác. Theo nghiên cưu của Mercer thành phố này cũng là thành phố đắt đỏ thứ 5 thế giới và có chi phí sinh hoạt cao nhất châu Âu.

7. Frankfurt, Đức


Frankfurt, thành phố lớn thứ 5 của Đức là trung tâm tài chính lớn nhất châu Âu. Đây là trụ sở của Ngân hàng Trung ương Châu Âu và sàn giao dịch chứng khoán Frankfurt.
 
Thêm nữa, Frankfurt còn là điểm trung chuyển quan trọng của châu Âu nhờ có hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại, bao gồm một hệ thống đường cao tốc và sân bay hiện đại. Frankfurt còn được đánh giá là thành phố an toàn thứ 11 thế giới dựa trên các cấp độ tội phạm và hiệu quả của việc thực thi pháp luật.

6. Vancouver, Canada


Vancouver, thành phố xanh thường xuyên xuất hiện trong danh sách này trong vòng 5 năm qua, là nơi có khí hậu ôn hòa nhất Canada và có lượng carbon phát thải nhỏ nhất trong các thành phố của Bắc Mỹ. Được bao quanh bởi nước và các dãy núi phủ đầy tuyết, chính quyền Vancouver luôn khuyến khích xây dựng, quy hoạch và công nghệ xanh với tham vọng trở thành thành phố xanh nhất thế giới vào năm 2020.

5. Dusseldorf, Đức


Dusseldorf, nằm bên bờ sông Rhine, là thành phố đông dân thứ 7 của Đức. Thành phố này có cơ sở vật chất hạ tầng hiện đại, nổi tiếng với các hội chợ thời trang và thương mại. Thêm nữa, Dusseldorf cũng là trung tâm viễn thông hàng đầu của Đức và cũng là trụ sở của các công ty nổi tiếng như Hewlett-Packard và Nokia. Ngoài ra, với hơn 100 phòng trưng bày, thành phố này còn là thủ đô của nghệ thuật đương đại của Đức.

4. Munich, Đức


Munich, thành phố lớn thứ 3 của Đức và là một trong những trung tâm kinh tế quan trọng của nước này. Thành phố này cũng là trụ sở của nhiều doanh nghiệp nổi tiếng của Đức như Siemens, Allianz và tạo ra 30% GDP hàng năm của bang Bravia. Sức mua tính theo đầu người của người dân nước này là hơn 33.700 USD vào năm 2009, con số cao nhất trong các thành phố của Đức và cao hơn mức trung bình 32%. Thành phố này cũng thu hút người nhập cư trên khắp thế giới với hơn 40% dân cư thành phố là người ngoại quốc.

3. Auckland, New Zealand


Auckland, có chất lượng cuộc sống tốt nhất tkhu vực Châu Á - Thái Bình Dương, thường xuyên nằm trong top 5 của danh sách này trong vòng 5 năm qua. Auckland là thành phố lớn nhất New Zealand với 1,35 triệu cư dân Auckland, chiếm hơn 30% dân số NewZealand. Khoảng 63% cư dân thành phố là gốc Châu Âu, trong khi người gốc Moaris (dân bản địa New Zealand), và người các đảo thuộc Thái Bình Dương chiếm khoảng 24%.
 
Thành phố được đặt một cách độc nhất giữa hai cảng, với 11 núi lửa tắt và rất nhiều đảo khiến nó trở thành thành phố sở hữu nhiều thuyền nhất tính theo đầu người. Auckland cũng được xếp là thành phố an toàn thứ hai trong khu vực châu Á, sau Singapore. Sự ổn định về chính trị là một điểm quyết định nữa của New Zealand, so với các láng giềng châu Á.

2. Zurich, Thụy Sỹ


Zurich, thành phố lớn nhất Thụy Sĩ, vừa đạt được danh hiệu thành phố với chất lượng cuộc sống tốt nhất trên thế giới. Zurich được biết đến như cỗ máy kinh tế của Thụy Sĩ. Mức thuế thấp cũng thu hút các doanh nghiệp tìm đến với thành phố này, tài sản của 82 ngân hàng nơi đây tương đương 85% tổng giá trị tài sản của Thụy Sĩ. Thành phố này cũng là điểm thu hút nhiều khách du lịch nhất của Thụy Sĩ. Zurich được đánh giá là thành phố đắt đỏ thứ 3 của châu Âu.

1. Viên, Áo


Viên, một trong 3 thủ đô lọt vào danh sách này năm nay, là thành phố có chất lượng cuộc sống tốt nhất thế giới. Vienna là thành phố có dân số lớn nhất và cũng là trung tâm văn hóa, kinh tế và chính trị của Áo. Những thay đổi về cơ sở vật chất hạ tầng của Viên đã giành được giải thưởng của Liên hiệp quốc về quy hoạch đô thị để cải thiện cuộc sống của người dân vào năm 2010.
 
Viên cũng là nơi thường xuyên được chọn để tổ chức các hội nghị và 5.000.000 lượt khách du lịch mỗi năm. Bất chấp cuộc khủng hoảng xảy ở châu Âu đang diễn ra gần đây, các quốc gia như Áo, Đức và Thụy Sĩ vẫn đảm bảo chất lượng cuộc sống khá tốt. Tuy nhiên, nhà nghiên cứu lâu năm của Mercer- Slagin Parakatil cho biết các thành phố này sẽ không thể đứng ngoài vòng xoáy đi xuống của mức sống nếu như nhưng vấn đề về kinh tế của khu vực không được giải quyết.

Bích Ngọc (Theo CNBC)

 

============================

 

 

KHỈ ĂN CHAY -
Monkey buffet festival of Thailand

 

Làm thân con khỉ sướng như tiên
Ăn uống no say khỏi trả tiền
Nhiều lúc cơ hàn, người kém... khỉ
Những khi no ấm, khỉ hơn... tiên.

 

Macaques eat at a buffet during the Lop Buri Monkey Festival at a temple in Thailand

 

Monkey Buffet Festival of Thailand

Every year the people of Lop Buri hold a party for the hundreds of macaques that live around the Khmer temple- Prang Sam Yot. The annual monkey festival takes place in the last weekend of November and is a major attraction for locals and tourists

 

Monkey Buffet Festival of Thailand

The monkeys have become such a part of the local life that the party is held to thank them for drawing tourism to the town

 

Monkey Buffet Festival of Thailand

Prang Sam Yot temple in Lop Buri is 150km (94 miles) north of Bangkok, Thailand

 

Monkey Buffet Festival of Thailand

Last year the monkeys got through around 2,000 kilograms of food provided by locals who believe donating the food will bring them good fortune

 

Monkey Buffet Festival of Thailand

 

Monkey Buffet Festival of Thailand

 

Monkey Buffet Festival of Thailand

 

Monkey Buffet Festival of Thailand

 

Monkey Buffet Festival of Thailand

 

Monkey Buffet Festival of Thailand

 

Monkey Buffet Festival of Thailand

 

Monkey Buffet Festival of Thailand

 

Monkey Buffet Festival of Thailand

 

Monkey Buffet Festival of Thailand

 

Monkey Buffet Festival of Thailand

 

============================

 

 

Thân mời Quý vi hữu và các bạn thưởng thức nhạc về khuya :

 

 

YouTube


(Thơ nhạc giao duyên)




Lm. Chân Tín: Luồng gió mới – Hội nghị Thanh lao công tại Vọng các (44)


Chưa đầy 1 tháng, đã có 4359 người ký ủng hộ sửa đổi Hiến pháp


Tuần tĩnh tâm mùa chay của Đức Thánh Cha


 


www.ducme.tv - Lời Sống Hằng Ngày: Chúa biết rõ chúng ta cần gì - 19.02.2013


http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=q_Q5Zu5XNPc&feature=youtube_gdata


 


* The lighthouse


http://www.youtube.com/watch_popup?v=MQzldrC870s


 


ĐỊA LAN – Hà Mai Nguyên


http://www.youtube.com/watch_popup?v=WXdN-X0QLlQ


 


Năm 2013 & sự tái xuất của nhãn hiệu "Made in USA" – Thanh Dũng


 


UỐNG CÀ PHÊ CÓ LỢI HAY HẠI SỨC KHỎE - Trần-Đăng Hồng, PhD


http://www.trandang.net/Default.aspx?g=posts&m=3256


 


Ăn Theo Việt Kiều Đi Du LịchChung Mốc


 


Xuân Này Con Không Về - Huỳnh Quốc Bình


 



 



 


 

 

 

 

No comments:

Post a Comment

Thanks your Comment

Popular Posts

My Blog List