Monday, October 8, 2012

Dinh thự đại gia Trầm Bê Tiền cuả những "sở hữu chéo" được chơi như thế nào!


 

Cung điện của các đại đế, vua chúa cũng còn thua xa dinh thự của tên Trầm Bê nầy.
Không hiểu cái họ Trầm có phải là gốc chệt không vậy ?

--- On Sun, 10/7/12, Dien bien hoa binh <

From: Dien bien hoa binh <
Subject: [VN-Politics] Dinh thự đại gia Trầm Bê
To:
Date: Sunday, October 7, 2012, 4:48 PM
 

Tiền cuả những "sở hữu chéo" được chơi như thế nào!

Dinh thự đại gia Trầm Bê


Con trai ông Trầm Bê bị phạt tiền

Cập nhật: 21:37 GMT - thứ năm, 20 tháng 9, 2012
Ông Trầm Khải Hòa (hình góc phải) được biết đến nhiều hơn với tư cách là con trai ông Trầm Bê (hình lớn phía trên)
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước hôm 20/9 vừa ra quyết định xử phạt đối với một vụ mua chui và một vụ bán chui cổ phiếu Sacombank, cùng liên quan tới ông Trầm Khải Hòa.
Là thành viên Hội đồng quản trị Sacombank và là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty chứng khoán Phương Nam (PNS), nhưng ông Hòa được biết đến nhiều hơn với vị trí con trai ông Trầm Bê, một gương mặt nổi tiếng trong lĩnh vực ngân hàng Việt Nam.

Các bài liên quan

Chủ đề liên quan

Được biết ông Hòa đã mua 540.000 cổ phiếu hồi tháng Sáu và đến đầu tháng Chín, thông qua PNS, ông bán ra hai triệu cổ phiếu; cả hai giao dịch đều không được báo cáo và đăng ký theo luật định.
Ông Hòa được bầu vào Hội đồng Quản trị Sacombank hồi tháng 5/2012, tức khoảng một tháng trước khi xảy ra việc ông mua thêm cổ phiếu của chính ngân hàng này.
Trang tin saigonews.vn khi đó trích nguồn Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nói ông Hòa đăng ký mua 700.000 cổ phiếu nhưng không mua đủ số lượng đăng ký vì “giá mua không đáp ứng theo kỳ vọng”.
Hai vụ mua và bán trên khiến ông Trầm Khải Hòa và công ty PNS của ông, mỗi đối tượng bị phạt 40 triệu đồng.
Việc Ủy ban Chứng khoán để đến tháng Chín mới quyết định phạt cho thấy hình thức quản lý của cơ quan có thẩm quyền còn lỏng lẻo, trong lúc mức xử phạt quá thấp khiến việc mua bán chui không phải là điều khiến các cổ đông lớn phải bận tâm lo lắng.
Trên thực tế, việc mua bán chui cổ phiếu diễn ra tương đối phổ biến trên thị trường chứng khoán Việt Nam.
Truyền thông trong nước từng có lúc đăng tải hàng loạt về các vụ âm thầm mua gom, bán tháo cổ phiếu của các "đại gia" chứng khoán cùng các quyết định xử phạt lấy lệ của cơ quan quản lý, như vụ ông Trần Phát Minh bán ra hồi tháng Sáu 2012, hay vụ ông Đinh Hồng Long bán ra hồi tháng 11/2011.
Cũng chỉ cách đây ít hôm, quyết định xử phạt cũng được đưa ra cho vụ ông Lê Minh Tâm mua chui cổ phiếu.

Thời điểm nhạy cảm

Vụ "bầu" Kiên bị bắt đã gây chấn động thị trường chứng khoán Việt Nam
Tuy nhiên, vụ Trầm Khải Hòa khiến người ta chú ý nhiều hơn bởi nó xảy ra đúng vào thời điểm nhạy cảm, khi có nhiều tin đồn về các vụ bắt giữ một số gương mặt vai vế trong ngành ngân hàng Việt Nam, trong đó có cả ông Trầm Bê, sau vụ bắt “bầu” Kiên.
Ông Trầm Bê sau đó đã xuất hiện trong một sự kiện của Sacombank để chứng minh tin đồn là thất thiệt, trong lúc các nhân vật bị đồn đoán khác cũng lên tiếng phủ nhận.
Tin về vụ xử phạt liên quan tới việc mua bán cổ phiếu Sacombank xảy ra chỉ một ngày sau vụ ba quan chức cao cấp nhất của Ngân hàng Á châu (ACB) đồng loạt từ nhiệm.
Trước đó, hồi đầu tháng Tám, ông Nguyễn Đức Kiên tức “bầu” Kiên và Lý Xuân Hải, hai nhân vật kỳ cựu của ACB bị bắt để điều tra sai phạm trong kinh doanh.
Ông Kiên sau bị cáo buộc thêm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Không chỉ các quan chức đương nhiệm mà cả cựu lãnh đạo của ACB cũng rơi vào tâm điểm chú ý.
Ông Phạm Trung Cang, người từng là Chủ tịch Hội đồng Quản trị ACB, hiện đang phải giải trình với cơ quan chức năng về trách nhiệm liên quan trong thời gian ông còn làm ở ACB.
Vì việc này mà ông Cang đã rút khỏi chức Phó chủ tịch Eximbank và chức Chủ tịch Công ty Nhựa Đại Hưng.
 

2 comments:

Thanks your Comment

Popular Posts

My Blog List