Saturday, October 20, 2012

Táo 'siêu độc, siêu đẹp' ở Trung Quốc


Chuyên xem dê hiêu cach giêt nguòi cua Anh Ba Tàu.

 



~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Táo 'siêu độc, siêu đẹp' ở

Trung Quốc

Để có những trái táo láng mịn và tươi ngon, người nông dân Trung Quốc đã sử dụng những chiếc túi chứa thuốc trừ sâu độc hại để bọc.

Một báo cáo gần đây cho thấy loại táo Fuji trồng ở Yên Đài, tỉnh Sơn Đông, được cho là rất độc hại tới sức khỏe của người sử dụng sau khi nhóm nghiên cứu phát hiện ra những trái táo này được bọc trong các túi chứa thuốc trừ sâu cho đến khi chín mọng.

 

Dù các nhà sản xuất và nhà phân phối túi bọc táo luôn giữ kín về bí mật này, những nông dân trong vùng và nhân viên của Liên đoàn Hợp tác xã nông nghiệp Yên Đài thừa nhận "tất cả mọi người biết rằng chất bột đang được dùng để bọc những quả táo kia là thiram và melarsoprol - những hợp chất hiện bị cấm sử dụng ở Trung Quốc ."

 

China Buzz dẫn lời một nông dân cho biết những trái táo sẽ được bọc trong túi hơn năm tháng cho đến khi chín và nhập vào thị trường. Khi tiến hành bọc táo, họ phải đeo mặt nạ và găng tay, vì hợp chất thiram và melarsoprol đều rất nguy hiểm và độc hại.

 

Loại túi này hiện được sử dụng rộng rãi tại hai thành phố Qixia và Zhaoyuan ở tỉnh Sơn Đông - nơi nổi tiếng với những trái táo tươi ngon và đẹp mắt.

 

Một nông dân đang tiến hành bọc túi cho những trái táo ở Yên Đài.

 

Loại túi này được sản xuất ở các xưởng nhỏ lẻ và bí mật, chỉ được dán nhãn "túi chỉ dành để bọc táo" mà không đề cập gì đến thành phần thuốc trừ sâu độc hại bên trong.

 

Mỗi chiếc máy sẽ được vận hành bởi 3 công nhân và có thể sản xuất được 150 ngàn chiếc túi một ngày.

 

Mỗi chiếc túi như vậy có giá bán là 5 xu.

 

Thành phần làm túi có nước và thuốc trừ sâu.


Ảnh: ChinaWhisper

No comments:

Post a Comment

Thanks your Comment

Popular Posts

My Blog List