Friday, October 19, 2012

THI HOA HẬU MISS BRAZIL-USA SAN FRANCISCO 2012



LẦN ĐẦU TIÊN TẠI CALIFORNIA, SỰ KIỆN NAM MỸ LỚN NHẤT:

THI HOA HẬU MISS BRAZIL-USA SAN FRANCISCO 2012


 

 

 


image

Ký giả HẠNH DƯƠNG ngồi giữa hai nhà tổ chức MISS BRAZIL-USA SAN FRANCISCO 2012 là Người Mẫu quốc tế, Ca sĩ, Đạo Diễn CRISTINA RIBEIRO (Trái ảnh) và Nguời Mẫu kiêm Nhiếp Ảnh Gia Thời Trang GEORGIANNA QUEIROZ (Phải ảnh). Phía sau là 10 Thí sinh Mỹ gốc Brazil chuẩn bị vào thi chung kết tối 20-10-2012 tại San Francisco. (Ảnh của Miss Brazil-USA San Francisco 2012)

 

Bài của Như Mai - VietPress USA.

 

San Francisco (VietPress USA): Lần đầu tiên, một cuộc Thi Hoa Hậu của vùng Nam Mỹ được tổ chức tại San Francisco, Bắc California, đó là MISS BRAZIL-USA SAN FRANCISCO 2012.

Bên cạnh các các cơ quan Truyền Thông quốc tế và các Tập Đoàn Kinh Doanh và Công Nghiệp của Hoa Kỳ và Nam Mỹ tại vùng Vịnh Cựu Kim Sơn, Nhật Báo Việt Báo Bắc California và Thông Tấn Xã VietPress USA vinh dự bảo trợ cho cuộc Thi Hoa Hậu Miss Brazil-USA tổ chức tại San Francisco vào lúc 8:00PM tối Thứ Bảy 20-10-2012 sắp tới (Xem Link: 


 

Cuộc Thi Hoa Hậu Miss Brazil-USA do nhà báo kiêm nhà thời trang Mỹ gốc Brazil là Carlos Borges tổ chức lần đầu vào năm 1991. Năm 1992 cuộc Thi Hoa Hậu Miss Brazil-USA trên toàn Hoa Kỳ được tổ chức tại khu Trung Tâm Lễ Hội Brazil (Brazil Carnival Place) ở Orlando, Florida đã tuyển được 27 kiều nữ Brazil từ nhiều Tiểu Bang Hoa Kỳ về tham dự, trong đó có những siêu người mẫu như Luiza Brunet, nữ phóng viên thể thao Luciano do Valle; và nữ văn sĩ kiêm viết phiếm luận Danuza Leo. Cuộc Thi Hoa Hậu nầy mở đầu cho các sự kiện phát triển văn hóa Brazil và vùng Nam Mỹ tại Hoa Kỳ. 

 

image

Hai nhà tổ chức chính MISS BRAZIL-USA SAN FRANCISCO 2012: Trái:  Cô CRISTINA RIBEIRO, Người Mẫu quốc tế, Ca Sĩ, Đạo Diễn Sân Khấu Thời Trang và là chủ nhân sáng lập Công Ty BeRio Fashion & Productions. Phải: Cô Người Mẫu kiêm nhiếp ảnh gia thời trang GEORGIANNA QUEIROZ là Chủ nhân Công ty Người Mẫu Bay Area Top Models tại Bắc California.

 

Ngày nay, cuộc Thi Hoa Hậu Miss Brazil-USA được xem là sự kiện văn hóa duy nhất có tính các quốc tế của người Brazil trên toàn Hoa Kỳ. Nhiều ca sĩ, người mẫu, tài tử điện ảnh nỗi tiếng tại Hoa Kỳ là gốc Brazil đã tham gia vào việc phát triển ngày càng lớn mạnh cuộc Thi Hoa Hậu Miss Brazil-USA như Ngôi sao Truyền Hình Ana Carolina da Fonseca (chiếm giải năm 1997); Nhà báo kiêm Ca sĩ Emmy “Oscar” American TV Sharon Lee (giải năm 1996); Ca sĩ kiêm xướng ngôn của Fox Network là Ana Galvo Clark, và rất nhiều người mẫu thời trang gốc Brazil nổi danh trên sàn diễn ở New York. 

 

image

Ban Tổ Chức MISS BRAZIL-USA SAN FRANCISCO 2012 và các Siêu Người Mẫu từ Brazil đến chuẩn bị trình diễn

tối Thứ Bảy 20-10-2012 tại San Francisco

 

Brazil là quốc gia lớn nhất Nam Mỹ, chiếm 8,514,215 km2 (3,287,357 sq mi) tức hơn một nửa tổng diện tích vùng Nam Mỹ, với dân số 194,020,298 theo Census 2012. Thủ đô của Brazil là Brasilia, nhưng thành phố lớn có đông người nhất là Sao Paolo với 11,316,149 dân. Người Brazil di cư đến Hoa Kỳ từ khoảng 1820 đến 1960. Trong thập niên 1970 lúc Brazil gặp nạn thiếu thực phẩm, người Brazil di cư vào Hoa Kỳ, Nhật và Châu Âu nhiều hơn. Cho đến nay theo cuộc điều tra dân số Census 2012 thì hiện có trên 1,100,000 người Mỹ gốc Brazil sống trên khắp Hoa Kỳ; nhưng tập trung nhiều tại Florida với hơn 300,000 người và tại New York trên 76,257 người. Con đường West 46 Street ở New York được Thành Phố đặt tên là “Little Brazil Street”. Những người Mỹ gốc Brazil được tham dự bầu phiếu cho các cuộc tranh cử tại quê nhà Brazil. Trong khi các hệ thống Truyền Thanh, Truyền Hình tại Brazil đều phổ biến tin tức liên quan đến cuộc Thi Hoa Hậu Miss Brazil-USA tổ chức hằng năm tại Hoa Kỳ. 

  

image

Hình ảnh Đăng Quang MISS BRAZIL-USA 2011.

 

Cuộc Thi Hoa Hậu Miss Brazil-USA San Francisco 2012 được tổ chức lần đầu tại San Francisco vào ngày Thứ Bảy 20-10-2012 tới đây nằm trong khuôn khổ của Giải Hoa Hậu Miss Brazil-USA toàn Hoa Kỳ. Nhà tổ chức chính là cô CRISTINA RIBEIRO là chủ nhân sáng lập Công Ty BeRio Fashion & Productions; và cô Người Mẫu kiêm nhiếp ảnh thời trang GEORGIANNA QUEIROZ là Chủ nhân Công ty Người Mẫu Bay Area Top Models tại Bắc California.

Cô Cristina Ribeiro là Người Mẫu Thời Trang quốc tế kiêm Ca sĩ và là Xướng Ngôn Viên Truyền Hình hàng đầu của Brazil. Cô còn là Đạo Diễn Sân Khấu Thời Trang (Fashion Cat-working Director), biên đạo múa (Fashion choreographer). Hằng năm tại San Francisco có chương trình Thời Trang Melange tổ chức xếp hạng các Công Ty Người Mẫu và Nhà Tạo Mẫu Thời Trang tại Hoa Kỳ thì cô Cristina Ribeiro đã được mời làm Giám Đốc Chỉ Đạo Nghệ Thuật cho Melange trong 2 năm liền 2011 và 2012 vừa qua. Lễ Hội Áo Dài kỳ 2 (Ao Dai Festival II) tổ chức vừa mới đây tại San Jose cũng đã mời cô Cristina Ribeiro làm biên đạo múa, chỉ đạo nghệ thuật biểu diễn Thời Trang. 



image

Những Người Mẫu Brazil đến từ Nam Mỹ

 

Cuộc Thi Hoa Hậu Miss Brazil-USA San Francisco 2012 nầy sẽ do cô Cristina Ribeiro là nhà tổ chức chính và chỉ đạo tổng quát. Cô người mẫu và nhiếp ảnh gia Georgianna Queiroz là phụ tá với một Ban Tổ chức gồm khoảng 30 người. Địa điểm tổ chức Miss Brazil-USA San Francisco 2012 tại BROADWAY STUDIO, số 435 Broadway Street, San Francisco. Chương trình bắt đầu cuộc Thi Hoa Hậu từ 8:00PM tối Thứ Bảy 20-10-2012 và lễ đăng quang khu vực vào khoảng trước 12:00AM (nửa khuya) sau đó sẽ là Party lễ hội với các phần trình diễn của DJ Lucas Med và Zumba với Raquel Call. 

    

 image

Các Thí Sinh Brazil trong một số kiểu áo dạ hội do Nhà Thiết Kế Mỹ gốc Việt DEBBIE NGHIÊM thực hiện.

Bộ sưu tập mới dành cho cuộc thi MISS BRAZIL-USA SAN FRANCISCO SẼ đầy ấn tượng hơn.

 

Hiện có 10 cô thí sinh Mỹ gốc Brazil đã vào vòng Top 10 để tranh chức Hoa Hậu và 1 Á Hậu Khu Vực. Sau đó, các cô nầy sẽ tranh chức Hoa Hậu Miss Brazil-USA toàn Hoa Kỳ sẽ tổ chức tại New York vào tối 14-11-2012 sắp tới. Vé bán US$25.00 tại Website:  http://www.eventbrite.com/event/4515794864   hoặc mua tại cữa là US$35.00. Tất cả các khách mời, khán thính giả tham dự đều được yêu cầu ăn mặc theo lễ hội vì đây là sự kiện Lễ Hội Trải Thảm Đỏ (Red Carpet Event).

Bên cạnh cuộc Thi Hoa Hậu Miss Brazil-USA San Francisco 2012, khán thính giả sẽ được thưởng thức phần biểu diễn ca nhạc của các siêu sao Hoa Kỳ và Brazil. Một đoàn Siêu Người Mẫu của Brazil đã đến San Francisco để nghỉ ngơi và tập dượt các màn biểu diễn thời trang theo chỉ đạo nghệ thuật của cô Cristina Ribeiro.


image

Các kiểu áo tắm do DEBBIE NGHIÊM thiết kế sẽ dành cho cuộc Thi Hoa Hậu
MISS BRAZIL-USA SAN FRANCISCO 2012

 

Một điều đặc biệt là các cô thí sinh thi Hoa Hậu Miss Brazil-USA San Francisco 2012 trong phần thi áo tắm và áo đầm dạ hội sẽ mặc các loại áo tắm tân kỳ nhất, và các áo đầm dạ hội theo bộ thiết kế mới nhất của một nhà thiết kế nỗi tiếng Mỹ gốc Việt, đó là cô DEBBIE NGHIÊM, chủ nhân sáng lập và điều hành công ty Thiết Kế Thời Trang và Người Mẫu GGConnections tại Bắc California ( www.GGConnections.com) đã được xếp loại Top 10 của Hoa Kỳ năm 2011 theo bình chọn của Melange 2011. 



image

Các Hoa Hậu Miss ASIAN AMERICA 2012 do Bà Rose Chung tổ chức sẽ có mặt hỗ trợ cho

cuộc Thi Hoa Hậu MISS BRAZIL-USA SAN FRANCISCO 2012

 

Chương trình còn có sự xuất hiện và trình diễn thời trang của các Hoa Hậu, Á Hậu thuộc các cuộc thi Miss Asian Global 2012; Miss Asian America 2012 đều xuất hiện trên sân khấu tại Broadway Studio để chào mừng và hỗ trợ cho Cuộc Thi Hoa Hậu Miss Brazil-USA San Francisco 2012. 

 

Cô Cristina Ribeiro cho hay rằng, “Miss Brazil-USA San Francisco 2012 là sự kiện lớn, chương trình hay, giá vé chỉ US$25.00 có kèm theo giải khát và món ăn nhẹ (appetizers); trong khi chỗ ngồi hạn chế nên đề nghị mua nhanh kẻo hết vé”: Mua vé tại:


Website chính của Miss Brazil-USA San Francisco cũng công bố một số khách mời danh dự đặc biệt được đón theo nghi thức Thảm Đó, trong đó có đại diện của Việt Báo Bắc California và VietPress USA: Xem Link:


 

Bài của Như Mai - VietPress USA.

 

 

No comments:

Post a Comment

Thanks your Comment

Popular Posts

My Blog List