Wednesday, October 31, 2012

Một loài hoa lạ

Subject: Một loài hoa lạ

Hoa Crown Imperial Khi đọc bài "10 bức họa đẹp nhất mọi thời đại" được đăng trên một số trang web (trong đó có Yume), Kỳ Tiên đã đặc biệt lưu ý tới bức họa "Flower in a vase" của danh họa người Hà Lan Jan Brueghel. Theo bài báo đó thì "Flower in a vase" được trưng bày ở Bảo tàng nghệ thuật quốc gia, thủ đô Bucharest và được xếp vị trí thứ 8. Bức tranh miêu tả các loài hoa: Lili, Tulip, Thủy tiên, Giọt tuyết, Cẩm chướng, Mẫu đơn, Cỏ chân ngỗng và hoa Hồng.

Đây là bức "Flower in a vase"

Tất cả các hoa nêu trên mình đều biết, chỉ riêng Cỏ chân ngỗng thì chưa biết bao giờ và nghi ngờ nó là cái hoa màu cam có lá trên đầu nhưng khi tìm hiểu thì hóa ra Cỏ chân ngỗng là tên của hoa Anemone (mình đã có bài giới thiệu hoa này). Vậy là không có manh mối gì về cái hoa kỳ dị ấy. Mình có hỏi người đăng bài nhưng xem ra chỉ là copy ở đâu đó về nên không biết luôn.

Chỉ biết có hình dáng và màu sắc hoa thế này thôi mà mình lần mò mãi để biết cho bằng được về cô nàng xinh đẹp này (khổ thân cho người lần mò trong âm u kiến thức).
Cuối cùng trời cũng không phụ người có lòng (nói như Phiphi đã nói). Hôm nay mình đã biết "nàng" tên là Crown Imperial, là Vương miện hoàng đế vì hình dáng hoa giống chiếc Vương miện. Tên đầy đủ của nàng là Fritillaria Imperialis thuộc chi Fritillaria của họ Liliaceae (Họ hoa Lily đó). Trong tự nhiên, hoa thường có màu cam đỏ nhưng khi trồng, con người lai tạo hoa có thêm nhiều màu sắc khác, phổ biến là màu vàng, đỏ thắm.

Thiên Vũ Kỳ Tiên mời các bạn ngắm hoa trước đã, một loài hoa có hình dáng rất kỳ thú:
Nụ hoa e ấp

He hé nở
.
.....
.
.....

......

......

Nhìn cận cảnh một chút nhé
......

......

......

......

......

Khi nàng sắp tàn vẫn đẹp

......

Theo thông tin trên Wikipedia thì Crown Imperial sống chủ yếu ở những vùng cao nguyên từ Iran, Afghanistan, Pakistan và dãy Himalaya. Ngày nay, hoa được trồng nhiều ở các nước Châu Âu, nhất là ở "Vương quốc hoa" Hà Lan.


......

......

......

......

......

Trên đây là các ảnh mang tính nghệ thuật, còn bên dưới là các ảnh đời thường:
......

......

......

......

......

......

.....

......

......
Xem thêm hoa màu vàng nè:
......

......

......

......

.....
.
.....

......

......

......

......

......

......

.Quá trình tìm kiếm Nàng hoa này như vậy đó nên mình cũng không biết Nàng có mặt tại Việt Nam hay không. Và nếu có, người Việt Nam gọi Nàng là hoa gì? Tiền bối nào biết thì cho Kỳ Tiên và mọi người biết với nhé!

Photos: Internet
Words: Thiên Vũ Kỳ Tiên

No comments:

Post a Comment

Thanks your Comment

Popular Posts

My Blog List