Wednesday, November 21, 2012

Những cách tiêu tiền của giới siêu giàu


 

Những cách tiêu tiền của giới siêu giàu

Họ không tiếc tay xây phòng cấp cứu triệu USD trong nhà, thuê chuyên gia tâm lý vì có quá nhiều tiền, lắp ATM trong bếp hay thậm chí gấp tiền làm máy bay ném cho vui.


1. Xây phòng cấp cứu trong nhà



Theo Bloomberg, nhiều gia đình giàu có tại Mỹ không còn muốn đến bệnh viện khám sức khỏe vì ngại xếp hàng. Thay vào đó, họ chấp nhận chi trung bình 30.000 USD mỗi năm để được bác sĩ thăm khám tận nơi vào bất kỳ lúc nào. Thậm chí, có người còn bỏ ra hơn 1 triệu USD xây phòng cấp cứu trong nhà. Theo thống kê của công ty Rothstein Kass, năm 2011, khoảng 55% số gia đình giàu có tại Mỹ đã sử dụng dịch vụ bác sĩ tại gia, tăng mạnh so với 36% năm 2009.

2. Mua tàu ngầm để khám phá đáy đại dương



Tháng 3 vừa qua, đạo diễn siêu phẩm Titanic và Avatar - James Cameron đã mua một chiếc tàu ngầm đặc biệt, lặn xuống 11 km để khám phá nơi sâu nhất Trái Đất - Challenger Deep, thuộc rãnh Mariana, Thái Bình Dương. Với sự hỗ trợ của rất nhiều chuyên gia, đạo diễn này mất 2 tiếng để chạm đáy và ở tại đó quay phim, thu thập mẫu vật suốt 6 tiếng sau đó. Cameron là người đầu tiên trên thế giới một mình lặn xuống rãnh Mariana.

3. Tư vấn tâm lý khi có quá nhiều tiền



Một số ngân hàng còn có dịch vụ thuê chuyên gia giúp các khách hàng đối mặt với những vấn đề tâm lý liên quan đến việc có quá nhiều tiền. Jamie Traeger-Muney đã làm tư vấn cho rất nhiều khách hàng có tài sản trên 50 triệu USD tại Wells Fargo, Morgan Stanley Smith Barney hay Merrill Lynch. Công việc của cô là lắng nghe khách hàng và giúp họ giải quyết vấn đề tài chính trong gia đình, bao gồm cả những lo lắng liệu con cái họ có hư hỏng nếu được cho nhiều tiền hay không.

4. Chung cư trú ẩn xa xỉ



Để đề phòng ngày tận thế, giới siêu giàu còn lên kế hoạch sống tại các chung cư xa xỉ xây trong hầm chứa tên lửa từ thời Chiến tranh lạnh, bên dưới một đồng cỏ ở Kansas (Mỹ). Theo AFP, có bốn người mua sẵn sàng trả 7 triệu USD để có một căn hộ trong chung cư này. Tòa nhà được xây theo hình trụ dưới lòng đất, có cả trang trại, rạp phim, bể bơi, thức ăn khô đủ dùng trong 5 năm, bệnh viện và cả trường học.

5. Mua cặp chống đạn



Để bảo vệ bản thân và tài sản, ngoài việc thuê vệ sỹ, lắp đặt hệ thống báo động, giới siêu giàu còn được trang bị cặp chống đạn trị giá 479 USD. Đây là sản phẩm của công ty Leison Global (Trung Quốc) để bảo đảm an toàn cho các doanh nhân khi tới các địa điểm dễ xảy ra đụng độ, như Mexico hay Afghanistan. Loại cặp này nặng khoảng 1,8kg, có thể ngăn phần lớn đạn súng ngắn hoặc đạn 9mm của súng tiểu liên.

6. Lắp máy ATM trong bếp



Ngôi sao đội Brooklyn Nets (thuộc Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ - NBA) DeShawn Stevenson không muốn phải ra ngoài tìm máy ATM mỗi khi cần tiền. Vì vậy, anh đã chi 3.500 USD để lắp đặt riêng một chiếc ngay trong căn bếp nhà mình. Cây ATM này có 20.000 USD và được đổ tiền 6 lần một năm. Stevenson thậm chí còn thu 4,5 USD nếu có ai đến rút tiền nhờ ở nhà anh.

7. Mua máy bay riêng cỡ lớn



Người giàu thường không thích cảnh xếp hàng làm thủ tục ở sân bay và trả lời hàng tá câu hỏi an ninh khác. Vì thế, họ thường mua máy bay riêng. Tỷ phú Nga Alisher Usmanov cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, máy bay ông mua lại là Airbus A340, lớn nhất nước Nga và có lẽ nhất cả châu Âu. Chi phí mua và trang trí lại máy bay này ước tính lên tới nửa tỷ USD. Theo Forbes, Usmanov là người giàu thứ 28 thế giới với số tài sản 18,1 tỷ USD.

8. Gấp tiền làm máy bay



Tháng 5 vừa rồi, trong lúc rỗi rãi, Pavel Durov - CEO trẻ tuổi của mạng xã hội nổi tiếng nhất nước Nga VKontakte đã gấp nhiều tờ 5.000 ruble (160 USD) thành máy bay và ném qua cửa sổ. Hành động này sau đó được Durov giải thích là để tạo không khí vui vẻ cho mọi người. Tổng cộng, triệu phú trẻ này đã ném gần 2.000 USD ra đường.

 

Thú giải trí đặc biệt của các CEO Mỹ


Bơi cùng cá mập, bay vào không gian… là những thú vui giải trí kỳ lạ của các CEO thuộc nhóm 500 công ty lớn nhất nước Mỹ (Fortune 500).


1. Bơi cùng cá mập



Nếu chưa hài lòng với những chuyến thăm rừng rậm châu Phi, những vị khách hàng giàu có có thể thử bơi cũng cá mập. Hạn chế duy nhất là những địa điểm tốt nhất để bơi cùng cá mập không nhiều và khách sẽ phải di chuyển nếu muốn thử sức. Một địa điểm tuyệt vời là Cape Town, Nam Phi. Khách hàng được bơi cùng 8 loại cá mập khác nhau, từ cá mập búa đến cá mập Leopard .

2. Lái xe đua công thức I



Được ngồi sau vô lăng và tận hưởng cảm giác tốc độ cao trên đường đua là mơ ước của không ít người. Với chi phí 400 USD, bạn sẽ được lái một chiếc xe công thức I ở vận tốc 200 dặm/giờ (khoảng 320 km/giờ) giống như cách mà một số CEO Mỹ ưa thích.

3. Bay vào vũ trụ



Bay trên máy bay cá nhân có vẻ đã là một thú vui sang trọng nhưng so với việc ra ngoài không gian thì đó chưa là gì cả. Bạn phải đăng ký với Virgin Galactic kèm theo chi phí 200.000 USD và tập luyện trong một năm để có thể ngắm nhìn vũ trụ bao la.

4. Tham quan Titanic bằng tàu ngầm



Bạn sẽ được tận mắt chứng kiến con tàu Titanic khổng lồ trong một bộ phim nổi tiếng cùng tên. Tàu Titanic đang nằm ở độ sâu khoảng 3,6 km so với mặt biển. Với chi phí 59.680 USD, bạn sẽ có một chuyến tham quan dài 5 ngày bằng tàu ngầm nghiên cứu của Nga.

5. Song ca cùng các ngôi sao nhạc Rock



Những CEO của 500 công ty lớn nhất nước Mỹ thường tham dự Rock Camp của Gene Simmon được tổ chức tại MGM Grand, Las Vegas. Bạn có thể không học hỏi được nhiều kinh nghiệm làm việc nhưng đây là nơi bạn có thể giải trí hết mình cùng mọi người.

6. Tận hưởng cảm giác trên máy bay chiến đấu



Ngoài việc tận hưởng cảm giác tốc độ cao trên đường đua công thức I, bạn có thể thử sức với việc bay hoặc trực tiếp lái máy bay phản lực hoặc máy bay chiến đấu. Chi phí cho việc lái một máy bay chiến đấu vào khoảng 2.095 USD. Điểm thú vị là bạn có thể bay với tốc độ siêu âm trên chiếc MiG 29 của Nga với chi phí 13.000 USD.

 


Thú tiêu tiền của tỷ phú giàu nhất nước Nga


Có cổ phần tại công ty quặng Mettalloinvest, mạng xã hội Facebook, Twitter, Zynga và cả câu lạc bộ bóng đóng Arsenal, Alisher Usmanov hiện là tỷ phú giàu nhất tại Nga với khối tài sản 18,1 tỷ USD. 


Alisher Usmanov, 58 tuổi, là Chủ tịch Gazprominvestholding, công ty đầu tư của hãng dầu khí độc quyền của nhà nước. Ông có 45% cổ phần trong Mettalloinvest, hãng khai thác quặng sắt lớn nhất nước Nga.

Usmanov cũng mở rộng kinh doanh ra nhiều lĩnh vực khác như viễn thông, kinh doanh gỗ và Internet với cổ phần tại Facebook, cùng nhiều trang web khác như Zynga, Groupon và Twitter. Tài sản của tỷ phú này đã tăng thêm 1,4 tỷ USD nhờ việc bán cổ phiếu Facebook vào ngày giao dịch đầu tiên của mạng xã hội lớn nhất thế giới này. Mới đây, Usmanov đã tăng số cổ phần của mình tại câu lạc bộ bóng đá Arsenal lên 29%. Hiện tài sản của Alisher Usmanov là 18,1 tỷ USD, theo thống kê của Forbes.

Usmanov là một trong những tài phiệt người Nga có cuộc sống xa hoa với thú tiêu tiền phóng khoáng. Tuy nhiên, ông cũng là một tỷ phú hào phóng với nhiều khoản từ thiện lớn. Năm ngoái, Usmanov đã bỏ ra 120 triệu USD tài trợ cho dự án từ thiện 'One Thousand Russian Cities'. Ông cũng là nhà đồng sáng lập của Tổ chức Từ thiện Thể thao và Nghệ thuật, một trong những đơn vị tài trợ chủ chốt cho World Cup 2018 sẽ được tổ chức tại Nga.


Năm 2008, Usmanov chi 77 triệu USD mua dinh cơ theo phong cách Victory tại Highgate, London. Hàng xóm của ông tại đây cũng là những người giàu có và nổi tiếng như Jude Law, Annie Lennox và George Michael.


Ông đang lên kế hoạch xây tổ hợp nhà tắm theo phong cách La Mã tại cơ ngơi này.


Usmanov còn sở hữu biệt thự Tudor tại Surrey, Anh. Được xây dựng từ năm 1524, biệt thự Tudor trải dài trên khu đất rộng 120 hecta và là một trong những ngôi nhà cổ nổi tiếng nhất tại Anh. Alisher Usmanov đã mua ngôi nhà lịch sử này với giá 10 triệu USD vào năm 2004.


Usmanov là chủ nhân của siêu du thuyền Dilbar, người anh em của du Pelorus của tỷ phú Roman Abramovich. Được thiết kế bởi 2 kiến trúc sư danh tiếng, Tim Heywood và Alberto Pinto, siêu du thuyền Dilbar có giá 263 triệu USD.


Hiện Usmanov nắm giữ 29% cổ phần tại đội bóng Arsenal của Anh.


Ông mới chi 500 triệu USD để mua máy bay Airbus A340. Đây được coi là chuyên cơ cá nhân lớn nhất tại Nga.


Năm 2007, Usmanov mua lại cả bộ sưu tập nghệ thuật của nhạc sĩ lừng danh Mstislav Rostropovich tại nhà đấu giá Sotheby với giá hơn 35 triệu USD. Những bức tranh quý giá này hiện được trưng bày tại dinh cơ tại Nga của ông.


Usmanov cũng chi 10 triệu USD mua lại bản quyền sử dụng bộ sưu tập phim hoạt hình Liên Xô và tặng lại cho một kênh truyền hình thiếu nhi của Nga.


Tháng 5/2009, công ty Digital Sky Technologies, nơi Usmanov nắm giữ 32% cổ phần, đã chi 200 triệu USD để mua 1,96% cổ phần tại Facebook. Khi mạng xã hội này chính thức niêm yết trên sàn Nasdaq, Usmanov trở thành tỷ phú giàu nhất tại Nga với tài sản 18,1 tỷ USD.

 

Cuộc sống xa hoa của tỷ phú Nga Roman Abramovich


Từ câu lạc bộ Chelsea, những dinh cơ tráng lệ cho đến đội ngũ vệ sĩ khủng, Roman Abramovich đang tận hưởng cuộc sống của giới siêu giàu với khối tài sản 12,1 tỷ USD.
>


Có tổng tài sản 12,1 tỷ USD, nhà tài phiệt người Nga Roman Abramovich là người giàu thứ 68 trên thế giới theo danh sách của Forbes. Tỷ phú này hiện là Chủ tịch Công ty đầu tư Millhouse LLC và Chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Chelsea của Anh.

Mồ côi từ nhỏ, ông theo học một trường công tại Nga và có lực học bình thường. Thế nhưng, ngày nay, Roman Abramovich đã trở thành một trong những tỷ phú nổi tiếng nhất thế giới.

Năm 2003, Abramovich bỏ ra khoảng 100 triệu USD mua đứt câu lạc bộ bóng đá Chelsea của Anh, một trong những đội bóng hàng đầu thế giới. Ngoài số tiền mua câu lạc bộ, khi trở thành người sở hữu mới của Chelsea, Abramovich đồng thời phải gánh khoản nợ hơn 134 triệu USD của câu lạc bộ này.

 

Đội ngũ vệ sĩ của Abramovich gồm 40 người và ngốn của ông 2 triệu USD mỗi năm.

 

Bạn gái lâu năm của ông, Dasha Zhukova, là người mẫu, nhà thiết kế thời trang và biên tập viên tạp chí nổi tiếng tại Nga. Họ đã có với nhau một con trai.

 

Để đến với người tình Dasha Zhukova, Abramovich đã ly hôn vợ bà Irina. Đây là vụ ly hôn đắt nhất đỏ nhất nhì thế giới, với khoản tiền mà bà Irina nhận được là 300 triệu USD.

 

Năm 2008, Abramovich bước chân vào thế giới hội họa với việc bỏ ra 120 triệu USD mua 2 bức tranh
Năm 2008, Abramovich bỏ ra 120 triệu USD mua 2 bức tranh "Benefits Supervisor Sleeping" của Lucian Freud và bộ ba tranh "Triotych" của họa sĩ Francis Bacon.

 

Abramovich là chủ nhân của du thuyển lớn nhất thế giới có giá 1 tỷ USD Eclipse. Du thuyền này có 2
 bể bơi, hệ thống laser chống giới săn ảnh và một tàu ngầm phòng trường hợp khẩn cấp. Abramovich cho
 thuê du thuyền Eclipse với giá 2 triệu USD mỗi tuần.
Abramovich là chủ nhân của du thuyền lớn nhất thế giới có giá một tỷ USD,Eclipse. Du thuyền này có 2 bể bơi, hệ thống laser chống giới săn ảnh và một tàu ngầm phòng trường hợp khẩn cấp. Abramovich cho thuê du thuyền Eclipsevới giá 2 triệu USD mỗi tuần.

 

Abramovich sở hữu một chiếc Boeing 767 có thể chở tới 375 người. Đây được coi là chiếc phi cơ cá nhân sang trọng nhất nước Nga. Ngoài ra, ông Abramovich cũng có ba chiếc máy bay khác của hãng Lear.
Abramovich sở hữu một chiếc Boeing 767 có thể chở tới 375 người. Đây được coi là chiếc phi cơ cá nhân sang trọng nhất nước Nga. Ngoài ra, ông Abramovich cũng có ba chiếc máy bay khác của hãng Lear.

 

Ông cũng là chủ nhân của 2 xe Maybach 62. Cả hai chiếc xe đều được bọc thép và tranh bị hệ thống an ninh tối tân. Mỗi chiếc có giá hơn một triệu USD.
Ông cũng là chủ nhân của 2 xe Maybach 62. Cả hai chiếc xe đều được bọc thép và tranh bị hệ thống an ninh tối tân. Mỗi chiếc có giá hơn một triệu USD.

 

Abramovich mua 9 căn hộ ở London và dự định biến chúng thành một dinh cơ lớn. Khi hoàn thành, cả cơ ngơi này sẽ có diện tích hơn 9.000 m2 và là ngôi nhà đắt nhất tại Anh.

 

Ông cũng là chủ nhân của một trang trại tại Aspen, bang Colorado (Mỹ) trị giá 40 triệu USD. Tại đây, ông cho xây dựng một sân trượt băng.
Ông là chủ một trang trại tại Aspen, bang Colorado (Mỹ) trị giá 40 triệu USD. Tại đây, ông cho xây dựng một sân trượt băng.

 

Abramovich sở hữu lâu đài Chateau de Croe từng là nơi ở của vua Edward VIII và nữ công tước Wallace Simpson ở miền nam nước Pháp. Ông đã chi ít nhất 50 triệu USD để tân trang lâu đài này theo ý thích của mình.
Abramovich sở hữu lâu đài Chateau de Croe từng là nơi ở của vua Edward VIII và nữ công tước Wallace Simpson tại miền nam nước Pháp. Ông đã chi ít nhất 50 triệu USD để tân trang lâu đài này theo ý thích của mình.

 

Đầu năm 2012, Abramovich đã cho 8 triệu USD cho bữa tiệc mừng năm mới tại St. Bart's, Pháp. Khách mời là những nhân vật nổi tiếng như Rupert Murdoch, Martha Stewart, George Lucas và Marc Jacobs. Ban nhạc Red Hot Chili Peppers của Mỹ cũng được mời biểu diễn tại bữa tiệc.
Đầu năm 2012, Abramovich đã cho 8 triệu USD cho bữa tiệc mừng năm mới tại St. Bart's, Pháp. Khách mời là những nhân vật nổi tiếng như Rupert Murdoch, Martha Stewart, George Lucas và Marc Jacobs. Ban nhạc Red Hot Chili Peppers của Mỹ cũng được mời biểu diễn tại bữa tiệc.

 

Abramovich còn chi 400 triệu USD mua hòn đảo New Holland tại St. Petersburg, trước đây là một căn cứ quân sự, để làm nơi cất giữ những tác phẩm nghệ thuật của mình.

 

Abramovich là thống đốc khu tự trị Chukotka tại Nga từ năm 2003-2008. Ông đã bỏ 1,3 triệu USD tiền túi cho khu vực này.

 

 

No comments:

Post a Comment

Thanks your Comment

Popular Posts

My Blog List