Monday, November 19, 2012

Lạc lối trong 7 mê cung rắc rối nhất thế giới



Lc li trong 7 mê cung rc ri nht thế gii

Du khách khám phá những mê cung này đắm mình trong một thế giới đầy bí ẩn, ma mị.

1. Hampton Court, Anh

Hampton Court là một trong những địa điểm mà các phụ huynh và trẻ em vô cùng yêu thích. Nằm bên bờ sông Thames, được xây dựng từ thế kỷ 17, mê cung này được coi là một trong những mê cung lâu đời nhất nước Anh. Từ năm 2005, người ta đã đặt thêm vào mê cung hệ thống âm thanh để tạo sự phấn khích cũng như hướng dẫn trẻ mỗi khi lạc đường, trở thành một nơi hoàn hảo để dạy trẻ xác định phương hướng.


2. Davis Mega Mystery, Mỹ

Mê cung Davis Mega Mystery được xây dựng để kích thích sự tò mò của du khách trưởng thành. Để tạo thêm sự hưng phấn, những người xây dựng mê cung nghĩ ra các kịch bản của một câu chuyện giết người và những người bước vào mê cung sẽ phải lần theo các dấu vết để tìm ra hung thủ. Mê cung trên cánh đồng ngô ở Massachussets này là tổ hợp mê cung phức tạp nhất và cũng hiện đại nhất với đầy đủ hệ thống Wifi và GPS.


3. Il Labirinto Stra, Italy

Mê cung bao quanh khu biệt thự Pisani, được tạo nên từ năm 1720 này cũng là một trong những mê cung phức tạp nhất thế giới. Chính Napoleon đại đế cũng từng bị lạc tại đây. Sở dĩ mê cung này khó tìm đường như vậy là vì các hàng rào cây của nó quá cao và không ai có thể ngó qua các hàng cây để tìm đường được.


4. The Tangled Maze, Australia

The Tangled Maze có lẽ là mê cung đẹp và thơ mộng nhất thế giới, làm từ rất nhiều bụi hoa và dây leo. Du khách bước vào trong mê cung dễ dàng bị mê hoặc bởi hương hoa thơm ngát, những dàn nho chín mọng và đương nhiên, khi đầu óc mụ mị như vậy, việc lạc đường gần như chắc chắn!


5. Fortress of No Hope, Nhật Bản

Đúng như cái tên của nó: Fortress of No Hope (pháo đài Không Hy Vọng), khu công viên chủ đề mê cung dành cho trẻ em này vô cùng phức tạp và có phần… rùng rợn với nhiều cánh cửa cũ, hầm tối và những dấu vết rất khó tìm.


6. Green Man, xứ Wales

Green man là một mê cung nằm trong khu tư gia của một gia đình giàu có, được xây dựng từ năm 1966. Mỗi con đường trong mê cung lại dẫn tới rất nhiều cảnh đẹp khác nhau: hồ bơi, những khu vườn kín, những dãy hoa oải hương, đường hầm… Cuối mê cung là một hòn đá ước nguyện, được cho là sẽ thực hiện mọi mơ ước của du khách, kết thúc một chuỗi cảnh đẹp như chốn bồng lai của Green Man.


7. Dole Plantation Pineapple, Hawaii, Mỹ

Nhìn từ trên cao, mê cung này có hình dáng của một quả dứa khổng lồ và nó cũng được tạo nên từ những cây dứa lớn cùng với hơn 14.000 loài cây địa phương khác. Đó là lý do vì sao khi bước vào mê cung này, bạn lại cảm thấy vô cùng dễ chịu với hương dứa ngào ngạt. Những người giải được mê cung nhanh nhất sẽ được phần thưởng và được lưu lại tên trên lối vào của mê cung. Kỷ lục phá mê cung nhanh nhất từng được lập là 7 phút!


 

 

__._,_.___

No comments:

Post a Comment

Thanks your Comment

Popular Posts

My Blog List