Thursday, November 15, 2012

Triển lãm đồ trang sức quý giá trục vớt từ tàu Titanic


 

Trin lãm đ trang sc quý giá trc vt t tàu Titanic


  - Nhân kỷ niệm 100 năm ngày con tàu Titanic bị đắm (1912-2012), những đồ trang sức quý giá và đẹp đẽ nhất sẽ được trưng bày tại Triển lãm Premier ở thành phố Atlanta, Mỹ.



Những đồ trang sức cổ không chỉ thể hiện phong cách thẩm mỹ của một cá nhân mà còn cho những nhà nghiên cứu lịch sử thông tin về bối cảnh xã hội và những giá trị văn hóa được tôn vinh. Vì vậy, những đồ trang sức trục vớt được từ con tàu xấu số mang tên Titanic luôn thu hút các nhà nghiên cứu cũng như sự tò mò của công chúng.

Một triển lãm mang tên “Titanic: The Artifact Exhibition” (Titanic: Triển lãm đồ kim hoàn) sẽ bắt đầu mở cửa tại thành phố Atlanta từ ngày 16/11 và kéo dài cho tới hết tháng 5/2013.

Trong số 1.502 hành khách và thuyền viên có mặt trên con tàu Titanic năm đó, rất nhiều hành khách thuộc giới quý tộc Anh hoặc là những thương nhân giàu có trong giới thượng lưu. Với chủ đề đồ trang sức, 15 mẫu vật đẹp nhất đã được đem ra trưng bày.

Đa số những đồ trang sức này nằm trong một chiếc túi da. Nó đã được tìm thấy trong quá trình nghiên cứu và phục dựng con tàu đắm hồi năm 1987. Nhiều món đồ khác cũng được tìm thấy trong suốt quá trình trục vớt tàu.

Người ta không thể xác nhận danh tính chủ nhân của những món đồ này. Khi lên tàu, tất cả những món đồ giá trị mà hành khách muốn được bảo đảm được đem tới gửi cho một người phụ trách tài vụ ở trên tàu.

Khi tàu chìm, người này đã cố mang chiếc túi đựng đồ trang sức theo mình thay vì bỏ nó lại ở két an toàn trên còn tàu sắp đắm. Nhưng đáng tiếc, số phận đã không mỉm cười và anh ta hẳn đã bỏ mạng trong tai nạn năm xưa.

Nhẫn kim cương ngọc bích

Chiếc nhẫn được thiết kế tinh xảo với sự kết hợp từ nhiều chất liệu như vàng, bạch kim, đá ngọc bích tự nhiên và những hạt kim cương nhỏ xíu ghép lại xung quanh viên đá lớn.

Nhẫn nạm kim cương


Nhẫn nạm kim cương

Tuy chiếc nhẫn đã không còn giữ được vẻ đẹp lung linh của nó nhưng chắc chắn nó phải từng xuất hiện trên bàn tay của một mệnh phụ phu nhân quý phái. Với thiết kế theo ý tưởng về một họa tiết ren, chiếc nhẫn đã sử dụng tới những chất liệu đắt tiền nhất như bạch kim, vàng, kim cương.

Bộ khuy áo


Bộ khuy áo

Những chiếc khuy măng-xéc bằng vàng nạm đá xanh này hẳn phải thuộc về một quý ông đẳng cấp thượng lưu.

Ghim cài cổ áo gắn kim cương


Ghim cài cổ áo gắn kim cương

Bình thường những chiếc khuy cài cổ áo như thế này thường được gắn với đá ngọc bích xanh hoặc một viên ngọc trai, nhưng ở chiếc ghim này, nó được gắn với kim cương khiến người ta tin rằng nó là một món quà thể hiện tình yêu và sự ngưỡng mộ.

Chiếc nhẫn gắn tới ba viên kim cương


Chiếc nhẫn gắn tới ba viên kim cương

Vòng cổ kim cương


Vòng cổ kim cương

Vòng cổ kim cương


Chiếc vòng tay gắn 26 viên đá quý này có thể thuộc về một người phụ nữ tên là Amy, Amanda hoặc Amelia.

Pi Uy


 

Theo Forbes

 

No comments:

Post a Comment

Thanks your Comment

Popular Posts

My Blog List