Friday, November 16, 2012


RỰC RỠ SẮC THU


Hãy cùng chiêm ngưỡng những kiệt tác thiên nhiên đã ban tặng khi thu tới, kèm theo những cảm xúc 'tức cảnh sinh tình' của người xưa...!

 

Mùa Thu Heo May, nhưng rực rỡ sắc mầu trước khi tàn


Nhà thơ Anh Gilbert Keith Chesterton (1874 – 1936) từng nói: “Có một con đường đi thẳng từ ánh mắt vào tim mà không cần suy xét”. Con đường ấy đúng với bức tranh nhuộm màu đỏ rực của những tán lá phong mang  sắc mùa thu này


Nhìn từ trên cao, rừng cây mùa thu như hòa quyện vào từng khối đá và làn nước trong veo đua nhau chảy róc rách. Đây hẳn là nơi khiến bao tâm hồn có dịp lắng lòng mình lại, chan hòa cùng cỏ cây, hoa lá.


Tán sắc vàng đương lộc mơn mởn như đang “uống” từng ánh hào quang của mặt trời buổi sớm mai cho thêm căng tràn nhựa sống.

 


“Thiên nhiên chẳng bao giờ vội vã, chỉ là ta đang quá hối hả, đừng để bị cuốn theo mọi thứ một cách gấp gáp mà bỏ quên những điều tuyệt vời trong cuộc sống” như lời Lão Tử nói nhé !

 


“Hãy tận hưởng những điều đơn sơ, nhỏ nhoi nhất để rồi một ngày khi nhìn lại, bạn sẽ hiểu hạnh phúc lớn lao đến từ những điều bình dị nhất”


“Cái đẹp – chính là hình ảnh phản chiếu của Chúa Trời lên vũ trụ” – Trích câu thơ nổi tiếng trong tác phẩm “Desolacíon” của nữ thi sĩ người Chilê Gabriela Mistral (1889 – 1957).

 


Bức tranh phong cảnh đẹp mê ly của những tán lá xanh, đỏ, vàng ở vùng thác nước xinh đẹp của Mỹ Niagara, khiến cho tâm hồn nhà vật lý học George Washington Carve (1864 – 1943) cũng phải thốt lên rằng: “Tôi yêu cái cách mà thiên nhiên vẫn âm thầm gửi thông điệp tươi tắn cho chúng ta. Thoảng trong gió là tiếng Chúa trời vang vọng bên tai từng phút, từng giờ”.


Trên con đường mùa thu đầy sắc vàng ở New England, Mỹ. “Hãy thả lòng mình mà tự do theo đuổi những khát vọng dù là viễn vông nhất của đời mình” – Patch Adams, (1945 - ), nhà hoạt động xã hội người Mỹ.


Căn nhà nổi “nằm ngoan” giữa bốn bề “sắc nước hương trời” trong khu rừng mùa thu.


Khu vườn Nhật Bản tuyệt đẹp ở trường Đại học Royal Roads, Canada. “Nếu muốn biến ước mơ thành hiện thực, điều bạn cần làm đầu tiên là hãy thức tỉnh” - J.M. Power.

Thu sang mang theo những cảm xúc đong đầy!


Cảnh sắc mê hồn trên Con đường Vàng, nơi có hàng cây lá vàng buông rủ


Vẻ đẹp tựa trong tranh ở thung lũng vùng Colorado, Mỹ.


Hàng cây phong lá đỏ “rực lửa” cả một vùng trời ngoại ô New York, Mỹ.

Thác nước lụa Hagoromo tung bọt trắng xóa trong khu rừng đã chuyển sang tiết thu ở Hokkaido, Nhật Bản.

 

Rừng cây vàng rực tỏa sắc bên dưới chân núi cùng bầu trời trong veo màu thiên thanh. “Nếu cảm nhận được sự tĩnh lặng trong cỏ, cây, hoa, lá, trong vạn vật xung quanh, chúng ta có thể chạm đến ngõ sâu nhất của tâm hồn” - Mẹ Teresa (1910 - 1997).

 

Những tán lá vàng buông rủ xuống mặt hồ nước in bóng sắc màu tuyệt đẹp của mùa thu.

 

Những thùng chứa rượu được đặt rải rác trên cánh đồng nhuộm sắc vàng mùa thu ở Dundee, New York, Mỹ.

 

Thấp thoáng trong rừng cây phong mùa thu là căn xưởng cũ John Cable Mill ở Dãy núi Great Smoky thuộc Công viên Quốc gia, bang Tennessee, Mỹ.

 

“Vẻ đẹp tinh tế của thiên nhiên có thể khiến những tâm hồn nhạy cảm phải rơi lệ” - Edgar Allan Poe (1809 - 1849).

 

“Hãy luôn giữ tình yêu của mình với thiên nhiên, đó là cách bạn thấu hiểu cuộc sống tươi đẹp này” - Đại danh họa Hà Lan Vincent van Gogh (1853 - 1890).

 

Bình minh ló rạng qua những kẽ lá vàng rực trên lối nhỏ vùng quê Scotland

 

Căn nhà nhỏ bên hồ giữa rừng cây “bảy sắc”tiểu bang Massachusetts, Mỹ

 

“Hãy luôn hướng về phía mặt trời, bởi khi ấy, bóng tối mới lùi xa chân bạn” - Nhà thơ Mỹ Walt Whitman (1819 - 1892)

 

Từng giọt nắng tan nhẹ trong nét tinh khôi của buổi sớm bình minh ở khu rừng vùng phía bắc sông Rhine, Đức.

 

Thác nước nhỏ ở ngôi làng Bay, bang Ohio này đang cuốn nhẹ những chiếc là sồi lười biếng xuôi theo dòng.

 

Con đường nhỏ dẫn lối vào khu rừng nhuộm rực sắc vàng mùa thu. “Phương thuốc hữu hiệu nhất dành cho những tâm hồn đang lạc lõng, cô đơn là đưa mình trở về với thiên nhiên, với đất trời rộng lớn” - Anne Frank (1929 - 1945), cô bé người Do Thái nổi tiếng với cuốn nhật ký viết trong thời kỳ bị giam giữ ở trại tập trung Đức Quốc xã.

 

Rừng cây lá đỏ kiêu hãnh ngước lên bầu trời ở rặng núi Sierra, bang California, Mỹ.

 

“Cây cầu Tuyệt vọng” như đậm chất “thơ” hơn trong tán lá đỏ, vàng mùa thu.

 

Cánh đồng bí ngô rộng lớn ở Niagara Escarpment, Ontario, Canada. “Trái đất đủ sức để thỏa mãn nhu cầu thiết yếu của con người, chứ không đủ sức “gánh” những tham vọng nhỏ nhen” - Lãnh tụ Ấn Độ Mahatma Gandhi (1869 - 1948).

 

Con đường nhỏ, dẫn lối vào khu rừng lá thu đỏ rực. “Hãy ra ngoài để học được những điều vĩ đại từ thế giới rộng lớn kia thay vì bó hẹp mình trong căn phòng bé nhỏ!” - George Washington Carver (1864 - 1943).

 

Đắm mình trong sắc thu rực rỡ ở Canada

 

Đẹp quá!
Ước gì mình cũng có thể đến đây ngắm cảnh mùa thu thì lãng mạn biết mấy!

Công viên Tỉnh Algonquin nằm giữa vịnh Georgian và sông Ottawa ở Trung Ontario, Canada. Mùa thu là thời điểm đẹp để thăm công viên Algonquin.

 

Trong thời gian này, toàn bộ công viên bừng sáng trong màu sắc mùa thu tuyệt đẹp của màu đỏ và màu vàng, trong khi các cây thường có màu xanh tối, bầu trời xanh và nước lấp lánh tạo nên độ tương phản tuyệt vời.

 

Các màu sắc mùa thu hòa trộn vào nhau làm cho chuyến đi đến Algonquin đáng giá vô cùng, đặc biệt là nếu bạn bắt gặp cảnh tượng màu sắc ngoạn mục của con đường Sugar and Red Maples từ giữa tháng chín đến giữa tháng mười.

 

Nhưng thường là tuần cuối cùng của tháng chín hoặc tuần đầu tiên của tháng mười là thời gian bắt đầu cây cỏ khoe sắc. Một vài tuần sau, lá dương, liễu, cây phong và sồi bắt đầu rực rỡ sắc màu thú vị, trước khi nhường chỗ cho một tháng mười dịu mát hơn.

 

Algonquin là công viên tỉnh Ontario lâu đời nhất và lớn nhất. Vườn quốc gia này được thành lập vào năm 1893 với mục đích làm khu dự trữ gỗ. Năm 1896, JR Booth hoàn thành tuyến đường sắt Sound Ottawa, Arnpriror & Parry (OA & PS) thông qua phần phía nam của công viên.

 

Mặc dù được thiết kế để chuyên chở gỗ ra khỏi công viên, nó cũng mở đường cho công viên Algonquin bắt đầu phục vụ cho du lịch. Quốc lộ 60 được hoàn thành vào năm 1933, tiếp tục mở công viên cho du khách đến thưởng ngoạn và dạo chơi.



Khu cắm trại ở công viên Algonquin.



Công viên có một quần thể động vật hoang dã phong phú, bao gồm nai sừng tấm, chó sói và gấu đen. Động vật có vú nhỏ hơn như rái cá, cáo, sóc và gấu trúc là điểm tham quan phổ biến.

 

Hơn 250 loài chim đã được ghi nhận ở Algonquin và các loài chim hoang dã làm tổ trên hầu hết các hồ. Hơn 2.400 hồ và 1.500 km các tuyến đường ven hồ nằm trong công viên.

 

Chỉ có một cách để có thể vào Algonquin, đó là lái xe qua quốc lộ 60. Mọi người có thể cắm trại, đi bộ theo lối mòn trong khu rừng, chèo thuyền và có thể di chuyển bằng tàu cao tốc từ các điểm khác nhau xung quanh công viên. Vào mùa đông, công viên cũng được mở để mọi người đi du lịch trượt tuyết.

Mùa thu là mùa lãng mạn nhất trong năm với những con đường trải đầy lá vàng rơi, những hàng cây phong đỏ lung linh trong nắng vàng ruộm. Nếu được đi trên những con đường như thế, chắc ai cũng không nỡ bước chân đi đâu nhỉ! Hãy cùng chúng tớ ngắm mùa thu vàng rực rỡ trên khắp thế giới nhé!

Mùa thu ở lâu đài Castell Coch tại Cardiff, xứ Wales, nước Anh.

 

Những đám lá vàng trong công viên ở Belarus.

 

Mùa thu đẹp rực rỡ ở Canada



Những ngôi nhà được bao phủ bởi tấm thảm lá đỏ ở Đức.

 

Mùa thu của Hàn Quốc là những con đường vàng rực lá dẻ quạt. Xen lẫn giữa màu vàng của dẻ quạt là màu đỏ của lá phong.

 

Nước Mỹ cũng là nơi trồng rất nhiều loại cây đổ lá vàng và đỏ khi thu sang, như cây phong, bulo, cây dương

 

Mùa thu rực nắng ở Tân Cương, Trung Quốc.



Rừng vàng ở Cát Lâm.

 

Cửu Trại Câu.

 

Những đồng cỏ xanh ở núi Kanas.

 

Hồ nước mùa thu ở Liêu Ninh.

 

Mùa thu đẹp lãng mạn trên khắp thế giới

 

Những chiếc lá vàng nổi bật giữa màu xanh của nước tại vùng hồ Titi của Đức.

 

Mùa thu vàng ở Anh.

 



Mùa thu rực rỡ ở Canada









Mùa thu Hàn Quốc



Mùa thu tuyệt đẹp ở Mỹ





Mùa thu Paris

 

Tân Cương, Trung Quốc




Đầm lầy với loài tảo đỏ đặc biệt ỏ Liêu Ninh.

 


Cây dương chuyển lá vàng.

 

Hồ nước mùa thu trong vắt và xanh biếc.

 

Cửu Trại Câu

 

Rừng lá phong đỏ ở Liêu Ninh

 

Rừng lá phong ở Bắc Kinh

 

Những con đường lãng mạn nhất thế giới

Đừng đi đến đây một mình nhé! 


Đối với một số người con đường chính là nơi lưu giữ nhiều kỷ niệm, có rất nhiều bài thơ bài hát và những câu chuyện buồn, vui, tình cảm mang tên con đường. Dưới đây là một số con đường được cho là những địa điểm lãng mạn trên thế giới, với những hàng cây, bài cỏ thơ mộng mọc ở hai bên khiến những con đường này trở thành nơi được mọi người yêu thích "dạo bước" nhất.














 












Ngất ngây với 'thiên đường' Cửu Trại Câu

Chớ có dại đặt chân đến Cửu Trại Câu, bởi rất có thể bạn sẽ không muốn quay trở về nữa


Các bạn biết không, truyền thuyết kể rằng, xưa kia Đạt Qua yêu say đắm nữ thần Yêu Lạc Sắc Mô. Một lần, nam thần dùng gió và trăng tạo nên 1 tấm bảo gương đem tặng nữ thần, không ngờ bị ma quỷ quấy phá, nữ thần không cẩn thận đã làm vỡ tấm bảo gương và rơi xuống nhân gian, rồi biến thành 114 mặt biển hồ long lanh. Cửu Trại Câu ngày nay chính là những mảnh vỡ từ chiếc gương được làm từ gió và trăng của nam thần Đạt Qua tặng nữ thần Yêu Lạc Sắc Mô thuở ấy đấy!

Thế giới cổ tích này nằm ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, trong khu vực Châu tự trị dân tộc Tạng A Bá và dân tộc Khương, huyện Cửu Trại Câu, cách Thành Đô 400 km. Dịch theo nghĩa Hán thì Cửu Trại Câu có nghĩa là chín cái trại của người Tạng bên dòng suối, vì vốn có 9 làng bản của người gốc Tây Tạng sinh sống nơi đây.

Với vẻ đẹp không-thể-chịu-nổi, Cửu Trại Câu được ví như một thiên đường nơi hạ giới, là phong cảnh Châu Âu trong lòng Châu Á, và là niềm say mê của biết bao tay máy. Nếu chúng mình có dịp sang Trung Quốc, nhất định phải ghé Cửu Trại Câu đấy. Và nếu đã đến đây rồi, chúng mình phải lần lượt đi hết các điểm chính tại nhánh phải gồm: rừng nguyên sinh, hồ Cỏ (Grass Lake), hồ Thiên Nga (Swan Lake), hồ và thác Arrow Bamboo, hồ Gấu Trúc (Panda Lake), hồ Ngũ Hoa (Five Flower Lake) và hồ Gương (Mirror Lake).


Hehe, đường dài mới biết ngựa hay, mỗi biển hồ đều mang một cái tên và một câu chuyện cùng với nó. Lão Hổ Hải, Công Chúa Hải và đặc biệt nhất là Hỏa Hoa Hải, khi mặt trời thức dậy, ánh sáng chiếu vào hồ, mặt hồ xuất hiện hoa lửa tỏa sáng rực rỡ.

Ngoài ra còn có Ngũ Hoa Hải, hồ này không lớn, nước trong tới độ có thể nhìn thấy chi tiết cành cây khô dưới đáy hồ. Điều làm du khách thích thú nhất đó là nước hồ có màu sắc rất kỳ dị và thay đổi theo những góc nhìn khác nhau, lam, lục, tím...

Bãi Ngọc Trai là nơi được kết hợp bởi đá, nước và rừng. Ở đây là vô số những viên sỏi ngọc trai nhiều màu sắc được khảm lên núi xanh với thác nước bao quanh. Sỏi ngọc trai to có nhỏ có, có viên bằng quả trứng ngỗng hẳn hoi, rất dễ thương, có tảng cao bằng đầu người, tất cả đều sáng bóng.


Haizzz, tìm được từ ngữ để lột tả hết vẻ đẹp của Cửu Trại Câu quả thật là một nhiệm vụ bất khả thi với những ai may mắn được một lần đặt chân đến. Bởi vẻ đẹp của Cửu Trại Câu thực sự còn vượt xa gấp nhiều lần so với tưởng tượng của nhiều người. Cửu Trại Câu quá đẹp! Vẻ ma mị của chốn thiên đường ấy khiến ta ngỡ như tất cả những gì nhìn thấy trước mắt đều không có thật.

Và sẽ là thừa nếu cố tìm thật nhiều lời hay ý đẹp để nói về Cửu Trại Câu. Chi bằng tớ sẽ minh họa lại phần nào vẻ đẹp dường như là không tưởng ấy qua những bức ảnh tuyệt vời này....


Oliver / Bánh Bao

 

16
videos

 
PLAYLIST  by PhungTran42

 

 
 
 

 

 
 

 

 

 

 

 


 


 


 


 

No comments:

Post a Comment

Thanks your Comment

Popular Posts

My Blog List