Sunday, December 16, 2012

Biểu tình bất ngờ trước sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội


 

Biểu tình bất ngờ trước sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội



Cuộc biểu tình bất ngờ trước đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội ngày 16/12/2012. Ảnh: facebook Nguyễn Lân Thắng. 

 

Tú Anh (RFI) - Tại Việt Nam, phong trào chống Bắc Kinh gây hấn vừa có một động thái « đánh du kích » bảo vệ chủ quyền lãnh hải ngay trước cổng Sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội. Trưa nay 16/12/2012, môt nhóm thanh niên không rõ bao nhiêu người đã giăng nhiều biểu ngữ bằng tiếng Việt và tiếng Anh « Hoàng Sa, Trường Sa của Việt nam » và « Trung Quốc phải chấm dứt xâm lược ».

 

Hình ảnh cuộc biểu tình « đột kích » này đã được loan tải trên các mạng xã hội.

 

Dường như không có người tham gia biểu tình nào bị bắt vì đại đa số là búp bê nhồi bông. Người thật đã nhanh tay nhanh chân biến mất sau khi dựng biểu ngữ. Trong cuộc biểu tình chủ nhật tuần trước tại Sài gòn và Hà Nội, công an đã ra tay ngăn chận, nhiều người đã bị bao vây trước khi rời nhà. Tại Hà Nội, 24 người biểu tình bị đưa lên xe cảnh sát chở về trại phục hồi nhân phẩm gái mại dâm Lộc Hà.

 

Tác giả tình cờ chụp các bức ảnh này cho biết là lần này công an trở tay không kịp. Do sóng điện rất xấu, RFI chỉ có thể chuyển đến thính giả bốn phương một đoạn phỏng vấn ngắn sau đây :

 

« Lúc trưa nay thì tôi ra vườn hoa Lênin đối diện đại sứ quán Trung Quốc để chụp ảnh thì tình cờ thấy hai bạn trẻ họ dựng các mô hình là những con thú đồ chơi trẻ con đấy…và trên tay các con thú cầm biểu ngữ phản đối Trung Quốc…tiếng Việt, tiếng Anh mà tôi nhớ không hết… các anh xem ảnh thì sẽ rõ biểu ngữ như thế nào vì tôi chụp rất rõ.. . »

 

Tú Anh 

http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20121216-bieu-tinh-bat-ngo-truoc-su-quan-trung-quoc-o-ha-noi


Theo Facebook Nguyễn Lân Thắng cho biết:

Toys protest against China

Thật bất ngờ, hôm nay một cuộc biểu tình chống Trung Quốc đã nổ ra rầm rộ trước cửa đại sứ quán Trung Quốc.

Tham gia cuộc biểu tình có đông đảo các thành phần khác nhau trong thế giới đồ chơi. Rất nhiều khẩu hiệu đã tung bay ngạo nghễ trước cửa đại sứ quán Trung Quốc.

Các lực lượng chức năng đã không kịp trở tay.

Kết quả: không biểu tình viên nào bị bắt, tất cả ra về yên ổn mà không phải sang Lộc Hà... ;)


 


 


 


 


 


No comments:

Post a Comment

Thanks your Comment

Popular Posts

My Blog List