Sunday, December 30, 2012

CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2013


From: Đỗ Thị Kim <
Date: 2012/12/29
Subject: CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2013 / CHIM THIÊN ĐƯỜNG /
 5 CHUYỆN TÌNH YÊU XÚC ĐỘNG



 

 

 

 


 

 

CHIM THIÊN ĐƯỜNG LÀ LOÀI CHIM THẦN


 

Có một loài được coi là “diva” của thế giới chim muông, những con chim này có bộ lông dài thướt tha, sặc sỡ…

Tương truyền rằng, chim Thiên đường là một con chim thần, sống ở trên thiên đường, ăn mật hoa, uống giọt sương. Khi múa sẽ vang lên tiếng nhạc mê hồn. Người ta gọi nó với nhiều tên khác như: chim cực lạc, chim Mặt trời, chim Phượng…

 





chim Thiên Đường

Phần lớn chim Thiên Đường được tìm thấy tại khu rừng rậm nhiệt đới tại đảo Papua New Guinea (Ghi-nê), một số loài thì sinh sống trên đảo Moluccas của Indonesia và phía đông Australia. Chim Thiên Đường có khoảng 40 loài, các con đực được biết đến nhiều hơn bởi có bộ lông dài, sặc sỡ, kéo dài từ mỏ, cánh hoặc đầu.



     

Chim Thiên đường đầu có màu vàng chanh, khoác bộ lông vũ tuyệt đẹp, nhất là chiếc đuôi dài xòe rộng càng rực rỡ. Chân của chim rất ngắn, khi bay, chân giấu trong bộ lông nên người ta không nhìn thấy.
Chim Thiên đường màu lam khi gọi bạn tình vẫn thường ngửa đầu, cong lưng, dựng bộ lông màu vàng kim ở cạnh sườn, hoặc treo ngược trên cành cây, rũ toàn bộ bộ lông gấm hoa diễm lệ của mình ra để hấp dẫn bạn gái. Các loài chim dòng họ nhà Thiên Đường là một trong những loại chim biết hót cổ xưa nhất.








Chim Thiên Đường là biểu trưng của Papua New Guinea, cả quốc kỳ và quốc huy, hàng không và các vật kỷ niệm đều thấy hình ảnh của chim Thiên đường.










 

=================================

 

 

5 chuyện tình xúc động nhất thế giới năm 2012

Đó là những câu chuyện tình yêu truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên khắp thế giới.


Cô gái cõng bạn trai tàn phế trên vai

 

5
                                                          chuyện tình
                                                          xúc động nhất
                                                          thế giới năm
                                                          2012 1

Taylor Morriss, 23 tuổi, là một chuyên gia về bom của quân đội Mỹ. Anh đã suýt chết sau khi giẫm phải một trái bom IED ở Afghanistan vào ngày 3 tháng 5 năm 2012. Vết thương quá nặng, các bác sĩ buộc phải phẫu thuật cắt bỏ cả hai chân, hai tay của chàng trai trẻ. Từ một thanh niên cường tráng, đẹp trai, Taylor trở về nước Mỹ với thân hình tàn phế thảm thương.

Bất chấp điều đó, người bạn gái Danielle Kelly đã đón bạn trai trở về bằng một vòng tay ấm áp và cùng anh vượt qua thời kỳ khủng hoảng.

“Tôi đã trải qua giai đoạn vô cùng khó khăn và cô ấy đã ở bên tôi suốt khoảng thời gian đó”, chàng lính trẻ nói. Hình ảnh Danielle cõng Taylor đi lên cầu thang, đi ra biển, cùng anh thực hiện những bài tập thể dục hồi phục chức năng, khiến những người chứng kiến vô cùng cảm động.

Chàng trai 23 tuổi cho biết, anh vẫn luôn mơ xây một ngôi nhà gỗ bên hồ, nơi anh sẽ sống cùng người bạn gái thủy chung Danielle Kelly trọn đời. “Tôi và Taylor đang tiết kiệm tiền và làm việc cật lực để thực hiện mơ ước của chúng tôi. Sau tất cả những gì đã xảy ra, chúng tôi sẽ không từ bỏ giấc mơ dù có phải mất nhiều năm dành dụm”, Kelly hồ hởi nói về dự định tương lai của cả hai.

Những người biết về câu chuyện của Taylor đã quyên góp hơn 250.000 USD để giúp chàng thanh niên trẻ thực hiện nguyện vọng chính đáng.

Câu chuyện tình yêu bất diệt của Taylor và Danielle được nhiều người vô cùng ngưỡng mộ và khâm phục.

 

Chàng trai cưới  bạn gái đã chết

 

5
                                                          chuyện tình
                                                          xúc động nhất
                                                          thế giới năm
                                                          2012 2

Đó là đám cưới của cô Sarinya Kamsock, 29 tuổi, và người bạn trai Chadil Deffy, 28 tuổi. Cặp đôi này yêu nhau đã lâu và dự kiến tổ chức đám cưới trong năm nay. Tuy nhiên, tai họa đã ập xuống, chỉ một ngày trước khi đám cưới được diễn ra, Kamsock gặp một tai nạn giao thông nghiêm trọng. Đáng lẽ ra, Sarinya Kamsock vẫn có thể sống sót nếu được cứu chữa kịp thời, nhưng do tình trạng bệnh viện quá đông, các bác sĩ đã bắt cô phải đợi suốt 6 tiếng đồng hồ. Điều này đã khiến cho vết thương của Kamsock trở nên nghiêm trọng hơn và cô qua đời ngay sau đó.

Cặp đôi này đã yêu nhau suốt 10 năm, họ lên kế hoạch cho đám cưới từ khá lâu rồi. Khi Sarinya Kamsock chết, anh Chadil Deffy vẫn quyết định cưới bạn gái mình. Lễ cưới được tổ chức vào ngày 4/1/2012 tại thành phố Surin, miền Bắc Thái Lan. Trong đám cưới, chú rể bày tỏ tình yêu dành cho cô dâu đã khuất. Anh hôn lên trán và đeo chiếc nhẫn cưới vào tay cô.

Một vài bạn bè và người thân của cặp đôi đã đến tham dự lễ cưới. Sự kiện này còn được phát sóng trên đài truyền hình Thái Lan. Đám cưới thực sự vô cùng cảm động.

Trong hôn lễ, Deffy nói: “Tình yêu của chúng tôi quá lớn, dù cô ấy đã không còn nhưng mọi thứ vẫn như vậy. Tôi cũng đã thực hiện được nguyện vọng của mình. Tôi hy vọng linh hồn cô ấy sẽ mãi bên cạnh tôi.”

 

Cô gái trẻ đòi kết hôn với bạn trai sắp qua đời

 

5
                                                          chuyện tình
                                                          xúc động nhất
                                                          thế giới năm
                                                          2012 3

William Kent, 24 tuổi, và Emma, 25 tuổi, đã kết hôn tại bệnh viện thành phố Nottingham ở Anh vào cuối tháng 9 năm nay. Vào thời điểm ấy, căn bệnh ung thư đã gây tổn thương thần kinh, khiến William không còn khả năng nói hay chớp mắt. Vì quá yếu, chàng trai đang bị căn bệnh ung thư hành hạ chỉ có thể nắm chặt tay bạn gái để thay cho câu trả lời: “Anh đồng ý”.

Suốt 6 tháng trước đó, William, một giáo viên giảng dạy tại trường Ormiston Enterprise Academy ở Ilkeston (Anh) đã chiến đấu chống lại căn bệnh ung thư quái ác. Dù vô cùng đau đớn về thể xác, chàng trai dũng cảm đã không để bệnh tật hủy hoại giây phút thiêng liêng nhất đời mình trong lễ thành hôn với Emma, người anh đã cầu hôn cách đây 3 năm, đúng dịp lễ tình nhân Valentine.

Thay vì nói lời thề nguyện, William siết chặt tay vị hôn thê trước khi bố anh cầm tay giúp anh ký vào giấy đăng ký kết hôn. Người nhà và bạn bè tại trường Ormiston Enterprise Academy nơi William dạy học đã tập trung đông đủ tại bệnh viện để cùng chia vui với hạnh phúc của cặp đôi chung tình.

Emma và William quen nhau từ ngày mới bắt đầu đi học nhưng chỉ đến năm lớp 6, họ mới bắt đầu hẹn hò. Lớn lên, William vào trường Leeds Metropolitan để học công nghệ thông tin, trong khi Emma vào trường Lincoln để học vẽ tranh minh họa. Họ sống cùng nhau và sau khi tốt nghiệp đã dành dụm mua ngôi nhà đầu tiên ở thành phố Derby (Anh). Để phát triển sự nghiệp và tiết kiệm tiền lo cho tương lai, cả hai quyết định lùi đám cưới lại đến năm 2014.

Rồi tai họa bất chợt giáng xuống khi William bắt đầu bị đau ở cánh tay và ho dữ dội vào tháng 4 năm nay. Tại bệnh viện thành phố Nottingham, anh được chẩn đoán mắc bệnh ung thư hạch bạch cầu và bắt đầu phải xạ trị. Sức khỏe nhanh chóng xuống dốc, cơ bắp và hệ miễn dịch suy yếu buộc anh phải nhập viện. Các bác sĩ đã cố gắng áp dụng những phương pháp điều trị mới cho William nhưng không thành công. Tế bào ung thư di căn đến hệ thần kinh và não khiến chàng trai mất khả năng nói và chớp mắt. Dù biết tình trạng bệnh nghiêm trọng của bạn trai, Emma vẫn một mực muốn kết hôn.

Điều khiến mọi người không khỏi đau lòng là đến ngày 3/10, chỉ sau đám cưới đầy xúc động 11 ngày, William đã vĩnh viễn ra đi. 

 

Chồng sắp chết, vợ tha thiết xin tổ chức đám cưới

 

5
                                                          chuyện tình
                                                          xúc động nhất
                                                          thế giới năm
                                                          2012 4

Vào tháng 4 năm nay, cô gái tên Chua Mei Mei, 37 tuổi, đã gửi lời chúc mừng chồng nhân kỷ niệm ngày hai người đăng ký kết hôn qua một đài phát thanh ở Singapore. Trong thư, cô cũng tâm sự rằng chồng mình, Tay Guan Yeow, 44 tuổi, đã luôn áy náy trong nhiều năm vì không tổ chức được một đám cưới trong mơ cho cô.

Sau khi bức thư cảm động của cô gái được đọc trên sóng phát thanh, rất nhiều thính giả của chương trình đã gọi điện đến nhà đài xin được giúp cặp đôi tổ chức hôn lễ.

Vào thời điểm đó, không ai biết rằng cặp vợ chồng chưa có con này đang trải qua một hoàn cảnh vô cùng bi thương. Anh Guan Yeow bị suy thận và bệnh tình đang ở vào giai đoạn vô cùng trầm trọng. Anh phải nằm trong Phòng chăm sóc đặc biệt của Bệnh viện Đại học Quốc gia, Singapore.

Chua Mei Mei và Tay Guan Yeow quyết định đăng ký kết hôn vào năm 1999, khi cô gái mới 24 tuổi và chàng trai 31 tuổi. Bằng nghề bán thịt quay ở một khu công nghiệp phía Tây Singapore, cặp vợ chồng trẻ sống hạnh phúc qua ngày và dự định khi có tiền sẽ tổ chức một hôn lễ đáng nhớ.

 

Nhưng những ngày tháng vui vẻ không kéo dài được bao lâu. Chỉ 2 năm sau khi đăng ký kết hôn, Guan Yeow bị suy thận. Bao nhiêu tiền bạc đều phải đổ vào thuốc thang, nhưng sức khỏe của anh thì vẫn yếu đi từng ngày. Giấc mơ về những bức ảnh cưới và một hôn lễ truyền thống ngày càng trở nên xa vời. 

 

Và có lẽ đó sẽ mãi là giấc mơ, nếu như Mei Mei không gửi bức thư cảm động đến đài phát thanh. Vào đầu tháng 6 năm nay, Đài 1003, một đài phát thanh tiếng Trung ở Singapore, đã giúp cặp đôi tổ chức một hôn lễ đầy ý nghĩa.

Khi được đài phát thanh phỏng vấn, anh Guan Yeow nói: “Cả đời này tôi chỉ yêu một mình Chua Mei Mei. Tôi sẽ không bao giờ thay đổi và không bao giờ hối tiếc. Tình yêu tôi dành cho cô ấy là mãi mãi”.

 

Mei Mei cho biết, mặc dù đã phải cắt bỏ chân trái cùng các ngón chân phải vào đầu năm nay, sức khỏe cũng ngày một yếu đi, nhưng Guan Yeow vẫn cố gắng bám trụ từng ngày vì cô.

 

Chuyện tình đôi vợ chồng 100 tuổi

 

5
                                                          chuyện tình
                                                          xúc động nhất
                                                          thế giới năm
                                                          2012 5

Ở thôn Thạch Hàm, thị trấn Tây Hà, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, hình ảnh ông lão hơn trăm tuổi bón cơm cho vợ, khiến nhiều người vô cùng cảm động. Dù đã cưới nhau 75 năm, nhưng tình cảm của họ vẫn mặn nồng như xưa. 

Ông lão tên Lại Quyền Lễ và vợ là Hà Nhu Anh, cùng 101 tuổi, là cặp đôi nhiều tuổi nhất thôn.

 

Khi nhóm phóng viên đi xe tới thôn Thạch Hàm gặp vợ chồng ông lão, đường vào nhà ông Lễ gập ghềnh, nhấp nhô. Phải tới 12 giờ trưa cùng ngày, phóng viên mới tới nhà của ông. Vừa bước chân vào cửa, họ thấy một ông lão đầu tóc bạc phơ, thân hình gầy guộc đang bón cơm cho vợ rất tình cảm.

 

Nhìn dáng vẻ, bà cụ có lẽ lớn hơn ông Lễ 20 tuổi, nhóm phóng viên lúc mới bước vào cửa còn nhầm bà Anh và ông Lễ là hai mẹ con.

Con trai duy nhất của ông Lễ là Lại Tắc Lượng, năm nay 61 tuổi, cho hay, cha mẹ ông đã chung sống với nhau 75 năm, họ rất hạnh phúc. 

 

Ông Lễ có 3 anh em, mẹ ông qua đời khi ông 9 tuổi, bố qua đời ở tuổi 70, chị gái và em trai ông Lễ cũng lần lượt ra đi ở tuổi hơn 60 và 70 tuổi.

Hai ông bà già ở nhà, tự chăm sóc nhau. Do bà cụ già yếu, ông Lễ ngày ngày rửa bát, nấu cơm, giặt quần áo, bón cơm,... cho vợ, không chút phàn nàn. Câu chuyện của ông bà chính là minh chứng cho tình yêu vĩnh cửu, không phai nhạt theo thời gian.

 

NGUYỄN CẨM TRANG

 

 

 

12
videos

 
PLAYLIST  by PhungTran42
 

 




Trân trọng mái ấm gia đình


Lời kêu gọi thực thi quyền con người theo Hiến pháp tại Việt Nam


Công an tấn công chùa Liên Trì vì phát quà Noel cho Thương phế binh


Gia đình Ls. Lê Quốc Quân kêu cứu


 


www.ducme.tv - Lời Sống Hôm Nay - Gia Đình Thánh Gia -30.12.2012


 

* Yif Magic - Metal Bending (ẢO THUẬT BẺ CONG KIM LỌAI)



 

Những Dự Đoán Thú Vị Cho Tương Lai Thế Giới Trước Năm 2030


http://www.tinmoi.vn/nhung-du-doan-thu-vi-cho-tuong-lai-the-gioi-truoc-nam-2030-12696596.html


 


Tăng trưởng kinh tế Việt Nam thấp nhất từ 13 năm qua – Thanh Phương


 


Huỳnh Thục Vy – Việt Nam thiếu vắng lãnh đạo đối lập


 


Lê Quốc Quân những ngày trước khi bị bắt – Nguyễn Tường Thụy


http://nguyentuongthuy2012.wordpress.com/2012/12/27/le-quoc-quan-nhung-ngay-truoc-khi-bi-bat/


 


Đảng CSVN: Nhận diện nguy cơ tan vỡ từ bên trong


 


Tầm Xuân - PGS, TS Nguyễn Tiến Bình muốn gì?!


http://danluan.org/tin-tuc/20121224/pgs-ts-nguyen-tien-binh-muon-gi-0


 


Hình chụp được HÀ NỘI: CHUẨN BỊ XE CỨU HỎA CHO CUỘC CƯỠNG CHẾ NGÀY MAI


 

 

 

1 comment:

  1. thật đáng ngưỡng mộ những cặp đôi này!

    Kim Dương – Marketing Executive
    -------------------------------------------------------------------
    Xem chi tiết về Tìm nơi quay phim cưới phóng sự Sài Gòn ở đâu?
    Hoặc Tim noi quay phim cuoi phong su Sai Gon o dau?

    ReplyDelete

Thanks your Comment

Popular Posts

My Blog List