Saturday, December 22, 2012

GIÁNG SINH VỚI CUNG TIẾN / THĂM CĂN LỀU CAO NHÂT THẾ GIỚI / Ý NGHĨA MÀU SẮC MỖI NGỌN NẾN


Date: 2012/12/21
Subject: GIÁNG SINH VỚI CUNG TIẾN / THĂM CĂN LỀU CAO NHÂT THẾ GIỚI / Ý NGHĨA MÀU SẮC MỖI NGỌN NẾN
To:


 

 

                                                                     

Mùa Giáng Sinh với Dòng Nhạc CUNG TIẾN

Trích từ SBS radio (Úc Châu) do Hoài Nam biên soạn

                          PHẦN 1    &   PHẦN 2                                                                                                       

 

Năm 14 tuổi, Cung Tiến đã sáng tác ca khúc bất hủ Hoài Cảm.

Ông là một nhạc sĩ tiêu biểu của dòng nhạc tiền chiến.

 

Cung Tiến tên thật là Cung Thúc Tiến, sinh ngày 27 tháng 11 năm 1938 tại Hà Nội.

Ông học xướng âm và ký âm khi còn là học sinh tại hai trường Trung học Nguyễn Trãi và Chu Văn An, với hai nhà viết ca khúc nổi tiếng Việt Nam ; đó là các Nhạc sĩ Thẩm Oánh và Chung Quân.

Khi du học Úc Châu theo ngành kinh tế vào các năm 1957-1963, ông đã dự các lớp riêng về dương cầm, hòa âm và phối krí và phối cụ tại Âm nhạc viện Sydney.

 

Và trong các năm 1970-1973 , ông được cấp học bổng Cao  học của British Council để nghiên cứu kinh tế học phát triển tại Cambridge, Anh quốc.Trong khoảng thời gian này, Ông đã tham dự các lớp nhạc sử, nhạc học, và nhạc lý hiện đại tại đó.

Từ năm 1992 tới nay, Cung Tiến là thành viên của Ban Giám Đốc Di­ễn Đàn Soạn Nhạc Gia Mỹ.

                                                            

 

 


================================

 

Thăm căn lều cao nhất thế giới ở Châu Á


Công trình này được xây dựng nhân dịp kỷ niệm 13 năm ngày thành lập thủ đô Astana và sinh nhật lần thứ 70 của Tổng thống Kazakhstan - Nursultan Nazarbayev - người đã chuyển thủ đô từ Almaty ở phía Bắc tới Astana ở miền Nam vào năm 1998.
Được thiết kế bởi công ty thiết kế Foster & Partners do kiến trúc sư người Anh - Norman Fosters chịu trách nhiệm chính, căn lều khổng lồ này mang tên Trung tâm giải trí Khan Shatyr.

       can-leu-cao-nhat-the-gioi

Khan Shatyr được khai trương vào ngày 5/7/2010, với chi phí xây dựng lên tới 260 triệu USD (khoảng 5.408 tỷ VNĐ) và mất 4 năm để hoàn thành.


can-leu-cao-nhat


Bên hông căn lều cao nhất thế giới


Căn lều đứng trên bệ bê tông cao 20m, cao 150m, đường kính elip khoảng 200m. Với diện tích 140.000m vuông, Khan Shatyr lớn hơn tổng diện tích của 10 sân vận động bóng đá và có sức chứa hơn 10.000 người.


can-leu-cao-nhat

Cột trụ bên trong lều

Căn lều khổng lồ này được làm bằng 3 tầng ETFE - một loại nhựa trong suốt đặc biệt, cho phép ánh sáng bên ngoài tràn vào, trong khi vẫn đảm bảo che chắn cho bên trong và kiểm soát nhiệt độ.


can-leu-cao-nhat
Không khí được bơm vào giữa các lớp ETFE, làm chúng căng phồng như chiếc gối khổng lồ.


can-leu-cao-nhat
Quang cảnh trong lều ban ngày


Vào mùa đông, sự hình thành khối băng được ngăn chặn bởi lớp bên trong thông qua việc điều khiển nhiệt độ và hướng trực tiếp những luồng khí ấm áp lên mặt trong của lớp vải kết cấu.


can-leu-cao-nhat

Căn lều nhìn về đêm


Vào mùa hè, một phần lớp nền ngoài sẽ được nấu chảy để che ánh nắng Mặt trời.
Điều này sẽ khiến không khí mát mẻ được chuyển trực tiếp qua các không gian và các lỗ thoát trên đỉnh cho phép không khí nóng thoát ra.


can-leu-cao-nhat
Quang cảnh trong lều


Sự thay đổi thời tiết ở Kazakhstan hết sức khắc nghiệt, có lúc khí hậu rơi xuống -35 độ C vào mùa Đông và lên đến 35 độ C vào mùa hè. Khan Shatyr được thiết kế như nơi "ẩn náu" cho mọi người để vui chơi và tránh được sự nóng bức hay giá lạnh.


can-leu-cao-nhat
Quán Bar phục vụ trong lều
can-leu-cao-nhat
Bãi biển nhân tạo trong lều


Bên cạnh một công viên giải trí lớn trong căn lều Khan Shatyr là rất nhiều cửa hàng, nhà hàng, sân golf mini và rạp chiếu phim hiện đại, sầm uất với đầy đủ các thương hiệu nổi tiếng.


can-leu-cao-nhat
Tắm biển nhân tạo trong lều


Đặc biệt Khan Shatyr còn có bãi biển nhân tạo, các đường đi bộ rải sỏi có trồng cây và các phương tiện vui chơi khác mở cửa quanh năm.


can-leu-cao-nhat

Buổi tối, căn lều phát ra ánh sáng lung linh nhờ vô vàn ánh đèn màu, nổi bật trên nền trời như một ngọn hải đăng khổng lồ.

 


================================

 

Ý nghĩa màu sắc của mỗi ngọn nến

 

Những ngọn nến hiện đóng vai trò rất đặc biệt trong cuộc sống của con người. Nến được sử dụng khi ước nguyện, đám cưới, trong ngày lễ tình nhân, trong ngày sinh nhật... tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu ý nghĩa mỗi màu nến mà mình sử dụng. Hy vọng những thông tin dưới đây sẽ giúp các bạn sử dụng đúng mầu nến trong mỗi dịp trọng đại.

Hình ảnh


Một điều vô cùng đặc biệt có lẽ bạn chưa biết, đó là mỗi màu sắc của nến mang ý nghĩa đặc trưng riêng. Không phải ai cũng biết sử dụng đúng loại nến để biểu đạt được ý nghĩa sau từng màu sắc. Dưới đây là ý nghĩa của một số màu nến thông dụng:

- Màu xanh lá cây thể hiện sự thành công về tài chính, may mắn khi tìm được công việc mới, sự chữa lành vết thương hay hạnh phúc trong hôn nhân.

Hình ảnh


- Màu đỏ thể hiện năng lượng sống, niềm đam mê, cảm xúc mãnh liệt trong tình yêu, và sự ấm áp. Vì vậy, người ta thường sử dụng nến đỏ trong đêm tân hôn của các cặp vợ chồng mới cưới.

Hình ảnh


- Màu vàng thể hiện sự sáng tạo, trí tuệ, sự tập trung, sức mạnh tinh thần và danh dự. Con người thường dùng nến màu vàng trong những nghi lễ để mang lại tính tập trung cao, tăng sự thuyết phục.

Hình ảnh


- Màu trắng thể hiện sự tinh khiết, trong trắng, một cảm giác thanh tịnh và bình yên.

Hình ảnh


- Màu hồng thể hiện sự dịu dàng, lãng mạn và tình cảm thuần khiết.

Hình ảnh


- Màu da cam thể hiện những điều tích cực, tinh thần phấn chấn và hứng khởi cho một khởi đầu mới, sự thành công và thịnh vượng của cuộc sống.



- Màu tím thường được sử dụng cùng với nến màu trắng để thể hiện sự dung hòa giữa trí tuệ và bản năng, tăng sự ngoại cảm, khôn ngoan trong công việc.

Hình ảnh


- Màu xanh da trời thể hiện sự bình yên của cuộc sống, sự bình tĩnh khi mất thăng bằng.

 

 


 

CandyPham
Hi!Hai sưu tầm




Hình thu nhỏ


 

 

No comments:

Post a Comment

Thanks your Comment

Popular Posts

My Blog List