Tuesday, December 18, 2012

Ngắm Lyon tỏa sáng trước Giáng sinh


Ngắm Lyon tỏa sáng trước Giáng sinh


Tới Lyon tháng 12, bạn được đắm chìm trong bầu không khí lễ hội miên man.

Đến thăm Lyon vào giữa tháng 12 chẳng khác nào đến dự một sự kiện thảm đỏ Hollywood bởi nơi đây lấp lánh ánh đèn hoa trên khắp nẻo đường lớn nhỏ. Cứ đến 8.12 hàng năm, lễ hội ánh sáng lừng danh lại được tổ chức tại thành phố nhỏ nhắn, đưa tên tuổi nó vượt ra ngoài đất nước hình ngôi sao năm cánh.



Sự kiện thường niên này thu hút hàng triệu du khách mỗi năm, với vô vàn hoạt động và công nghệ ánh sáng hiện đại.



Điểm sáng hấp dẫn du khách nhất mùa lễ hội năm nay là hình ảnh Vua của những chú rồng làm từ các vật liệu tái chế và đèn LED. Tác phẩm làm từ đèn mang tên Trái tim của nhà thiết kế người Tây Ban Nha: Agatha Ruiz de la Prada cũng làm rung động nhiều tâm hồn lãng mạn. Nó được đặt ngay tại quảng trường trung tâm của thành phố: Place des Terreaux.



Lễ hội này bắt đầu từ năm 1643, một thời kỳ khó khăn ở Lyon khi bệnh dịch hạch lan tràn khắp nơi, khiến nhiều người thiệt mạng. Theo truyền thuyết, đức mẹ Maria hiển linh cứu cả thành phố khỏi dịch bệnh và để tưởng nhớ, người dân Lyon đã xây dựng tượng đài đức mẹ ở thành phố. Vào ngày khánh thành bức tượng, tất cả dân cư trong thành phố đều đặt một ngọn nến lên cửa sổ, thắp sáng Lyon trong sắc màu lung linh, rực rỡ.



Đến Lyon, du khách không những được tận hưởng không khí lễ hội tưng bừng mà còn có thể dạo bước trên những con phố có lịch sử 2.000 năm, được UNESCO công nhận là di sản thế giới và chiêm ngưỡng một số tàn tích La Mã còn sót lại.


Tại Lyon, cũng có một nhà thờ Đức Bà nổi tiếng mang tên Fourviere, các nhà hát và một trong những bảo tàng nghệ thuật lớn nhất nước Pháp.


Không chỉ có các công trình nghệ thuật, Lyon còn là kinh đô ẩm thực nước Pháp, là nơi sản sinh những đầu bếp hàng đầu đất nước. Nếu có cơ hội tới Lyon, bạn đừng bỏ qua rosette lyonnaise và saucisson de Lyon, hai loại xúc xích lừng danh nơi đây, cũng như món cod au vin (gà sốt vang) thơm lừng.

Chợ ẩm thực Les Halles de Lyon Paul Bocuse là địa điểm lý tưởng để mua nguyên liệu và thưởng thức những đặc sản Lyon như pho mát, rượu vang hảo hạng.




Dean

 

__._,_.___

2 comments:

  1. This type of coat tends to thicken with temperature changes, or regular clipping, and it will also shed out minimally, but
    regularly, aas well. , Charleston, SC: 15. s : This is the scent you ppup will leave behind.


    Here is mmy webpage :: dog trainer's resource

    ReplyDelete
  2. I think that what you published made a ton of sense. But, what about this?
    suppose you were to create a killer title? I am not saying your content isn't solid, however what if you added something to possibly
    get folk's attention? I mean "Ngắm Lyon tỏa s�ng trước Gi�ng sinh" is a little vanilla.
    You ought to peek at Yahoo's front page and
    watch how they create article titles to grab people
    interested. You might add a video or a related pic or
    two to get people excited about everything've got to say. Just my opinion, it would make your blog a little bit more
    interesting.

    Look into my blog post :: printer ink recycling

    ReplyDelete

Thanks your Comment

Popular Posts

My Blog List